Giải bí ẩn những "sát thủ" động vật thích tỏa mùi kinh dị

Trong tự nhiên, động vật có nhiều chiêu thức để đối phó với kẻ thù vô cùng độc lạ, trong đó, có những động vật chọn cách “tỏa” ra mùi kinh dị khiến kẻ thù phải bỏ cuộc.

Gà móng

 Hãy bịt mũi bạn trước khi lại gần mấy con gà móng, bởi chúng có mùi như phân bò tươi. Loài động vật này ăn lá và có cơ chế tiêu hóa thức ăn như bò. Chính quá trình này đã khiến chúng phát ra mùi. Chúng thật không hổ danh “Chim thối”!

Thú có túi ô pốt

Loài này đánh lừa các loài thú ăn thịt khác bằng cách giả chết: nằm đó và thè lưỡi ra hàng nhiều giờ. Kèm theo đó, theo Cơ quan bảo vệ các nguồn lợi tự nhiên Wisconsin, Mỹ, nó phát ra một thứ mùi vô cùng hôi thối và tiết ra “một chất nhầy màu xanh, có mùi”.

Chim kền kền

 Kền kền được biết đến là loài chim chuyên ăn thịt tươi của những loài động vật chết. Khi cảm thấy bị đe dọa, loài này có thể nôn ra những thứ nó vừa ăn. Mùi của thịt chết khiến bất cứ kẻ thù nào của chúng cũng phải sợ mà tránh xa.

Thỏ biển

 Đây là một dạng sên biển và nó rất độc. Nó tự vệ bằng cách tiết ra một chất dịch màu tím, nhầy nhụa, khá nặng mùi . Một nghiên cứu năm 2010 cho biết chính chất này khiến cho kẻ thù ăn bớt ngon miệng.

Millipede

 Thoạt nhìn, chúng ta nhầm tưởng đây là sâu, nhưng thực ra loài này không phải là côn trùng, chúng thuộc bộ động vật chân đốt, có họ hàng thân thiết với cua và nhện. Trông bộ dạng khá dữ dằn, nhưng loài này lại chỉ ăn lá và không bao giờ cắn người.

Loài này có rất nhiều kẻ thù như thằn lằn, chim, côn trùng. Một trong những phương pháp tự vệ của loài này là cuộn tròn người lại. Bên cạnh đó, nó có thể phóng ra một tia chất độc, có thể gây kích ứng da, mắt và để lại mùi kinh khủng trên cơ thể kẻ thù.

Chồn hôi sọc châu Phi 

 Loài động vật kỳ dị này có thể tiết ra một chất có mùi hôi “kinh dị” để ngăn chặn những kẻ săn mồi. Mùi kinh dị đó của nó có thể ngửi được cách đó nửa dặm.

Gấu quỷ Tasmania

Những sinh vật này có thể tỏa ra mùi rất mạnh khi bị căng thẳng, khi bình tĩnh và thư giãn, chúng không có mùi gì cả.

Bò xạ hương

Loài này có mùi giống như xạ hương, được tiết ra từ nước tiểu của con đực. Những con đực sẽ dùng nước tiểu để đánh dấu lãnh thổ của chúng trong mùa giao phối, sau khi đánh dấu lãnh thổ, có rất nhiều nước tiểu bị dính vào bộ lông dày của những con đực làm chúng có mùi rất kinh dị.

Bọ xít nâu

 Loài bọ này có thể sản xuất các chất hóa học có mùi khó chịu trong các tuyến trên bụng của chúng khi bị đe dọa. Thậm chí, một số loài có thể phun hóa chất xa đến vài inch.

Bọ cánh cứng ‘thả bom’ (Bombardier Beetle)

 Khi bị quấy rầy, chúng phun ra một loại hóa chất độc hại và nóng từ phần đầu bụng. Chúng lưu trữ hai hóa chất riêng biệt trong cơ thể của nó, hydroquinone và hydro peroxide.

Bất cứ khi nào nó cảm thấy bị đe dọa, các hóa chất trộn lẫn với một số enzyme đặc biệt, nhiệt từ phản ứng sẽ đưa chất lỏng có mùi hôi đến gần 100 ° C và tạo ra khí dẫn đến việc phóng ra.

Chúng có thể phun tới 4 lần chiều dài cơ thể và thiệt hại gây ra có thể gây tử vong cho những loài côn trùng, sinh vật nhỏ và gây đau đớn cho da người.

Lưu Thoa/Kiến thức

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !