Nhiều hoạt động hút khách du lịch đến Sa Pa

 Với mục tiêu đưa Sa Pa trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia mang tầm quốc tế, thời gian qua, thị xã Sa Pa đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm kích cầu du lịch.

 

 

{keywords}
Nhiều hoạt động hút khách du lịch đến Sa Pa


Theo đó, thị xã Sa Pa đã nỗ lực thực hiện những giải pháp kích cầu, khai thác thế mạnh nhằm tạo sức bật cho du lịch địa phương phát triển. Theo đó, lần đầu tiên UBND thị xã Sa Pa phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Sa Pa tổ chức một chương trình kích cầu du lịch rộng khắp.

Đó là một loạt các hoạt động như: Khởi động Chương trình kích cầu du lịch “Mùa Hè Sa Pa 2020”; xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch độc đáo; đẩy mạnh chiến dịch quảng bá, truyền thông; đảm bảo an toàn cho du khách khi đến với Sa Pa.

Song song với đó là đồng loạt hơn 80 doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa, từ Nhà hàng đến các Khách sạn, homestay, hãng xe du lịch trên địa bàn thị xã, các điểm đến tham quan du lịch đều thực hiện giảm giá dịch vụ từ 30-60%.

Sa Pa trở thành địa phương tiên phong trong việc sớm tung ra chương trình kích cầu du lịch quy mô lớn tại khu vực Tây Bắc nói riêng và miền Bắc nói chung. Đặc biệt, với chương trình kích cầu này, các doanh nghiệp du lịch đã xây dựng những sản phẩm, dịch vụ du lịch độc đáo, đặc trưng, hấp dẫn, giảm giá nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đảm bảo an toàn cho du khách và thực hiện song song với việc tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng dịch Covid-19 một cách chặt chẽ.

Ngoài các chương trình kích cầu hấp dẫn, Sa Pa còn xây dựng và phát triển các hoạt động lễ hội với những điểm nhấn ấn tượng, đặc trưng như: Chương trình Famtrip “Đến Sa Pa – Bay giữa mùa hoa”; Sa Pa đón nhận kỷ lục “Thung lũng Hoa hồng lớn nhất Việt Nam” với hơn 300 nghìn gốc hồng của 150 loài hoa ngoại và nội, được trồng trên một diện tích 50 nghìn m2; Giải đua “Vó ngựa trên mây” - một lễ hội văn hoá đầy màu sắc với âm nhạc, những trang phục dân tộc ấn tượng, tôn vinh nét văn hóa truyền thống đặc sắc vùng Tây Bắc; Lễ hội hoa hồng và rượu vang Sa Pa 2020; Giải marathon vượt núi quốc tế VMM; Ngày hội các dân tộc tại Sa Pa; Giải đua xe đạp… Sa Pa cũng đẩy mạnh phát triển dịch vụ du lịch sinh thái cộng đồng, các dịch vụ du lịch trải nghiệm như: Giới thiệu những phong cách kiến trúc tiêu biểu các dân tộc tại Sa Pa; các làng nghề truyền thống Sa Pa; trải nghiệm ruộng bậc thang Sa Pa; những bài thuốc lá để tắm và ngâm chân của người Dao; tàu hỏa leo núi dài nhất Việt Nam; từ tháng 8/2020, thị xã sẽ tổ chức đưa các đội văn nghệ xã, thôn bản biểu diễn văn nghệ phục vụ khách du lịch vào tối thứ 6, thứ 7 hàng tuần. Đây là những sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, mang đậm bản sắc của Sa Pa.

Với những giải pháp kích cầu du lịch, đến nay, hoạt động kinh doanh du lịch và dịch vụ trên địa bàn thị xã đã phục hồi trên 70%. Tổng lượng khách du lịch ước đạt gần 570 nghìn lượt, trong đó khách quốc tế đạt 74 nghìn lượt, với tổng doanh thu hơn 1.800 tỷ đồng.

Để xây dựng thị xã Sa Pa ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng tầm Khu du lịch Quốc gia mang tầm quốc tế, thị xã Sa Pa đã và đang nỗ lực chung tay để làm mới Sa Pa, để Sa Pa tươi đẹp hơn bằng môi trường cảnh quan, bằng chất lượng dịch vụ, bằng sự an toàn của du khách và đặc biệt bằng chương trình ứng xử văn minh du lịch.

Với ý nghĩa đó, UBND thị xã Sa Pa đã phát động phong trào thi đua “Nâng cao chất lượng, thương hiệu và hình ảnh Khu du lịch Quốc gia Sa Pa năm 2020” tới các xã, phường, khu-điểm du lịch, các đơn vị kinh doanh lữ hành, các đơn vị lưu trú, các nhà hàng và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà nghỉ tại gia (homestay) với các thông điệp thi đua: Sạch sẽ, văn minh và hiếu khách; Sạch sẽ, bản sắc, hấp dẫn và thân thiện; Chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng; Sạch sẽ, đồng bộ, thân thiện và chất lượng; Vệ sinh- an toàn, văn minh, chuyên nghiệp; Bản sắc, thân thiện, chất lượng, chuyên nghiệp.

Nội dung thi đua trọng tâm là đảm bảo môi trường cảnh quan sạch đẹp, thân thiện; Ứng xử đúng mực, thân thiện, tôn trọng khách du lịch; Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch; Đảm bảo an ninh, an toàn cho du khách; Giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc; Bảo tồn và phát huy các giá trị tự nhiên, tiềm năng du lịch của địa phương; …

Thị xã Sa Pa cũng đã tổ chức ký cam kết thực hiện phong trào thi đua giữa lãnh đạo UBND thị xã với UBND các xã, phường và đơn vị kinh doanh du lịch dịch vụ trên địa bàn nhằm với mong muốn từng người dân Thị xã, nhất là những khách sạn, nhà hàng, homestay, người dân xây dựng nét đẹp văn hóa, ứng xử, gìn giữ môi trường, nâng cao chất lượng dịch vụ vì một Sa Pa sạch sẽ, xinh đẹp và hiếu khách. 

10 điểm du lịch trên địa bàn thị xã Sa Pa
- Điểm du lịch Vườn Hồng cổ Sa Pa (phường Sa Pả);
- Điểm du lịch Vườn Hồng Mộng mơ Sa Pa (phường Ô Quý Hồ);
- Điểm Du lịch Rừng Già thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên;
- Điểm Du lịch Thung lũng Mường Hoa (gồm phường Cầu Mây, xã Tả Van, xã Mường Hoa, xã Thanh Bình, xã Bản Hồ, xã Mường Bo, xã Liên Minh);
- Điểm Du lịch Suối Vàng - Thác Tình yêu (xã Hoàng Liên);
- Điểm Du lịch thôn Sín Chải (xã Hoàng Liên);
- Điểm Du lịch Thác Bạc (phường Ô Quý Hồ);
- Điểm Du lịch Hàm Rồng (phường Sa Pa);
- Điểm Du lịch cộng đồng xã Tả Phìn;
- Điểm Du lịch thôn Má Tra (xã Sa Pa).

 Bảo Anh

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !