Kích cầu du lịch nội địa bằng hành trình du lịch VGreen Caravan

Du lịch bằng xe tự lái được tổ chức với sự chung tay của nhiều doanh nghiệp lữ hành, lấy tiêu chí chính là phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, xã hội; bảo vệ môi trường và hiệu quả kinh tế bền vững.
Kích cầu du lịch nội địa bằng hành trình du lịch VGreen Caravan
Kích cầu du lịch nội địa bằng hành trình du lịch VGreen Caravan

Ngày 12/3, Hội Lữ hành Hà Nội, Câu lạc bộ du lịch bền vững VGreen và Bảo tàng Lịch sử quốc gia Việt Nam đã ký kết hợp tác, hướng tới xây dựng những sản phẩm du lịch khác biệt trên cơ sở phát triển du lịch bền vững. Đây là hoạt động nhằm khắc phục ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 thông qua thúc đẩy du lịch nội địa.

Ông Phùng Quang Thắng, Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, khẳng định, phát triển sản phẩm du lịch bền vững dựa trên nền tảng giá trị lịch sử, văn hóa sẽ tạo cho doanh nghiệp lợi thế thúc đẩy nhu cầu du lịch và gia tăng sự hấp dẫn, khác biệt cho sản phẩm du lịch. Với định hướng này, Bảo tàng Lịch sử quốc gia là “địa chỉ đỏ” được lựa chọn làm đối tác đầu tiên của doanh nghiệp lữ hành. Đây là nơi đang lưu giữ một khối lượng di sản phong phú với nhiều bảo vật quốc gia và các sưu tập hiện vật độc đáo, quý hiếm.

Theo đó, Hội Lữ hành Hà Nội - CLB Du lịch bền vững VGreen và Bảo tàng Lịch sử quốc gia thống nhất hợp tác triển khai một số nội dung chính bao gồm: Hợp tác xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch khác biệt trên cơ sở thế mạnh của mỗi bên; đào tạo nguồn nhân lực tham gia vào quá trình phát triển sản phẩm và thực hiện các nội dung chương trình du lịch hợp tác giữa hai bên; xúc tiến các sản phẩm du lịch ở thị trường trong nước và quốc tế trong tương lai. Cùng với đó, phối hợp thực hiện và cung cấp các dịch vụ du lịch, kết nối với các địa phương khác, đồng thời lan tỏa các giá trị lịch sử, văn hóa tới du khách và người dân.

Nhằm từng bước triển khai nội dung hợp tác, các bên đã lên kế hoạch tổ chức hàng loạt chương trình VGreen Caravan với nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch chất lượng, khác biệt và bền vững. Đây là loại hình du lịch bằng xe tự lái được tổ chức với sự chung tay của nhiều doanh nghiệp lữ hành, lấy tiêu chí chính là phát huy giá trị lịch sử, văn hóa, xã hội; bảo vệ môi trường và hiệu quả kinh tế bền vững.

Chương trình du lịch đầu tiên mang chủ đề VGreen Caravan Tây Bắc - Mùa ban nở đã được khởi động với điểm xuất phát là Bảo tàng Lịch sử quốc gia. Từ những kiến thức được cung cấp tại bảo tàng, hành trình đưa du khách khám phá nhiều địa danh khác nhau trên cung đường Tây Bắc mùa ban nở như Ngọc Chiến - Mù Cang Chải - Tam Đường - Lai Châu - Điện Biên - Quỳnh Nhai - Sơn La - Hòa Bình.

 

Trong hành trình 5 ngày 4 đêm, du khách sẽ tự lái xe chinh phục 1.270 km, qua những cung đèo quanh co, mạo hiểm, qua đó chiêm ngưỡng khung cảnh núi non, hang động kỳ vĩ. Các hoạt động chính gồm tham quan Bảo tàng Lịch sử, Bảo tàng Điện Biên, Bảo tàng văn hóa Mường Hòa Bình và tham gia cùng người dân làm nương, giã gạo, dệt vải...

Ngoài ra, hành trình còn có săn mây ở Putaleng; bay dù lượn tại Tam Đường (Lai Châu); du thuyền trên lòng hồ sông Đà (Quỳnh Nhai, Sơn La) và ngắm hoa ban nở, tham gia lễ hội mùa xuân, tìm hiểu tục tắm tiên, phiên chợ của đồng bào dân tộc. Ngày cuối cùng, du khách được trải nghiệm cuộc sống của người tiền sử tại hang Xóm Trại (Hòa Bình) và vận chuyển lương thực vào trận địa, mô phỏng chiến dịch Điện Biên Phủ tại đèo Pha Đin (Điện Biên).

Các chuyến đi sẽ khởi hành vào ngày 12 hàng tháng với các hành trình khác nhau. Du khách lẻ hoặc không có xe, có thể đăng ký để ghép đoàn hoặc thuê xe. Để đảm bảo an toàn khi di chuyển, mọi xe đều được kiểm tra về kỹ thuật và trang bị bộ đàm liên lạc. Trên mỗi xe có một nhóm trưởng.

Đánh giá về sản phẩm du lịch này, ông Trần Trung Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, VGreen Caravan là hành động cụ thể hướng tới kích cầu du lịch nội địa. Sản phẩm dựa trên sự liên kết giữa Hà Nội và các tỉnh thành, phát triển du lịch bền vững, có trách nhiệm, bảo vệ môi trường.

Theo Hội Lữ hành Hà Nội và Câu lạc bộ Du lịch bền vững VGreen, tiếp sau sản phẩm Vgreen Caravan vòng cung Tây Bắc sẽ là các sản phẩm chuyên đề khác như tuyến vòng cung Đông Bắc; tuyến du lịch về cội nguồn Phú Thọ - Hòa Bình…

Thảo Nguyên

Chủ đề :

du lịch

 
List comment
 
 
Đẩy mạnh hợp tác, quảng bá du lịch Hà Nội trên các nền tảng số
icon

Sáng 24/3, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cùng Sở Du lịch Hà Nội ký kết Chương trình hợp tác tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô.

 
 
Hà Nội đẩy mạnh kích cầu du lịch và quảng bá ẩm thực
icon

Lễ hội kích cầu du lịch và giới thiệu văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2021 dự kiến được tổ chức vào trung tuần tháng 4, nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô “An toàn – thân thiện – chất lượng – hấp dẫn”.

 
 
Khánh Hòa nghiên cứu giảm phí tham quan các di tích, danh thắng để kích cầu du lịch
icon

Nhằm kích cầu du lịch, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa yêu cầu Sở Văn hóa và Thể thao Khánh Hòa và UBND TP. Nha Trang nghiên cứu giảm phí tham quan các di tích, danh thắng do các đơn vị nhà nước quản lý.

 
 
Quảng Ninh: Sẽ hướng đến phát triển khu du lịch tại huyện Bình Liêu
icon

Nhắc tới ruộng bậc thang, có lẽ nhiều người sẽ nhớ ngay tới những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, trải dài như những dải lụa vàng óng, vắt ngang sườn núi, lưng chừng đồi khắp các thôn, bản vùng cao Bình Liêu (tỉnh Quảng Ninh).

 
 
Quảng Ninh: Để du lịch tâm linh phát triển bền vững
icon

Quảng Ninh hiện còn lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa, tôn giáo, tín ngưỡng đặc sắc. Đây là lợi thế để địa phương phát triển loại hình du lịch tâm linh.

 
 
Quảng Ninh: Tiếp tục bồi đắp thương hiệu du lịch vịnh Hạ Long
icon

Sau hơn 20 năm được công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long (VHL) đã trở thành thương hiệu của du lịch Quảng Ninh.

 
Quảng Ninh: Tiếp tục khơi dậy tiềm năng du lịch ở Bình Liêu
icon

Huyện Bình Liêu là nơi có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế du lịch với phong cảnh miền núi biên giới tươi đẹp, với những rừng hồi, rừng quế, sở thơm ngát, với những thửa ruộng bậc thang, những thảo nguyên trùng điệp... 

 
Đà Nẵng thảo luận tìm kế sách cho du lịch phục hồi
icon

Ngày 01/4, tại Hội trường khách sạn Danang Golden Bay (Sơn Trà, Đà Nẵng), Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch (XTPTDL) thành phố cùng Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp khôi phục & phát triển du lịch thành phố Đà Nẵng 2021.

 
Nam Phú Quốc và 12 mùa lễ hội cuồng say
icon

Phiêu du trong những show diễn thời trang hàng đầu, lãng mạn thưởng lãm bầu trời rực sáng pháo hoa, cuồng nhiệt cùng đoàn vũ công Châu Âu, Châu Mỹ,...là một trong vô vàn trải nghiệm mà hàng triệu du khách có được khi đến với Nam Phú Quốc.

 
Lượng khách đăng ký tour du lịch đã có tín hiệu khởi sắc
icon

Những ngày qua đã ghi nhận lượng khách quay trở lại, dù chỉ mới bước khởi đầu nhưng cũng là tín hiệu để các doanh nghiệp tung chùm tour mới, khuấy động thị trường.