Cao Bằng kích cầu du lịch sau dịch Covid- 19

 15 đơn vị đăng ký sản phẩm tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2020 đã cam kết miễn phí và giảm giá đồng loạt nhiều dịch vụ ưu đãi cho du khách khi đến với Cao Bằng.

{keywords}
Cao Bằng kích cầu du lịch sau dịch Covid- 19

Ngày 24/6/2020, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Cao Bằng tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp kích cầu du lịch năm 2020; công tác xây dựng và phát triển Công viên địa chất toàn cầu UNESCO non nước Cao Bằng và phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hải Hoà, các thành viên trong Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình phát triển du lịch tỉnh, đại diện Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch,

UBND, Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện và Thành phố và đông đảo các đơn vị kinh doanh, hoạt động trong lĩnh vực du lịch đã đến tham dự hội nghị.

Theo báo cáo của Sở Du lịch, năm 2019, du lịch Cao Bằng tiếp tục đạt được thành công vượt bậc khi đón được 1.549.346 lượt khách, tăng 25,8% so với cùng kỳ; với tổng doanh thu từ du lịch đạt 480,57 tỷ đồng, tăng 32,27% so với cùng kỳ; công suất sử dụng phòng của các cơ sở lưu trú đạt 64,75%.

Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, sáu tháng đầu năm 2020, tình hình hoạt động du lịch Cao Bằng trầm lắng, doanh thu từ hoạt động du lịch sụt giảm nghiêm trọng,

Theo kết quả kinh doanh du lịch trong sáu tháng, lượng khách đến Cao Bằng ước đạt 240.000 lượt khách, giảm 68% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu từ du lịch ước đạt 30 tỷ đồng, giảm 85,6% so với cùng kỳ; công suất sử dụng buồng phòng ước đạt 15,5%.

Tại hội nghị, nhiều ý kiến đã được đưa ra nhằm kích cầu du lịch của địa phương. Theo đó, các đại biểu đều thống nhất cần phải đẩy mạnh công tác quảng bá tiềm năng du lịch tỉnh, khai thác tốt giá trị văn hóa bản địa để xây dựng được những sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, ấn tượng của địa phươg; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, tăng chất lượng dịch vụ; tăng cường liên kết giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch; công tác an ninh, xuất nhập cảnh đối với khách nước ngoài đến du lịch tại Cao Bằng; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực du lịch bài bản, chuyên nghiệp để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch,...

Ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của các công ty, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ du lịch Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Lê Hải Hòa nhấn mạnh: trong thời gian tới, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành xây dựng chính sách cụ thể tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi cho các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.

UBND tỉnh cam kết sẽ đồng hành và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp tham gia đầu tư, nghiên cứu, liên kết kinh doanh, phát triển sản phẩm du lịch; UBND tỉnh kêu gọi các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị truyền thông, cùng bắt tay hợp tác, liên kết chặt chẽ để thúc đẩy phát triển sản phẩm du lịch, thực hiện kích cầu du lịch.

Để phục hồi nhanh chóng ngành du lịch sau dịch bệnh, tỉnh Cao Bằng đã đề ra và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: Tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá du lịch; xây dựng các sản phẩm du lịch mới tạo sự liên kết giữa doanh nghiệp và người dân bản địa; tổ chức và tham gia các lễ hội, các sự kiện lớn trong và ngoài tỉnh; tổ chức các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng… để thu hút du khách đến với Cao Bằng.

Những giải pháp đó nhằm tăng nguồn doanh thu từ du lịch, cải thiện đời sống của người dân bản địa cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn, quyết tâm đưa du lịch Cao Bằng tăng trưởng trở lại sau dịch bệnh Covid-19.

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Cao Bằng và 15 đơn vị đăng ký sản phẩm tham gia chương trình kích cầu du lịch năm 2020 đã ký kết các gói kích cầu du lịch. Cụ thể, các đơn vị đăng ký tham gia chương trình đã cam kết miễn phí và giảm giá đồng loạt nhiều dịch vụ ưu đãi cho du khách khi đến với Cao Bằng.

H. Phong 

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Phú Quốc sắp có thêm hai thương hiệu khách sạn cao cấp bậc nhất

Ngày 26/10, Sun Group và Tập đoàn quản lý khách sạn Marriott International vừa ký hợp tác, đưa hai thương hiệu xa xỉ bậc nhất thế giới trong lĩnh vực khách sạn là Ritz Carlton Reserve và The Luxury Collection® tới Hòn Thơm.

Tín hiệu tích cực cho sự phục hồi của du lịch Việt Nam

Bộ sưu tập giải thưởng World Travel Awards 2023 cùng những tín hiệu lạc quan liên tiếp vào cuối năm đã cho thấy du lịch Việt Nam đang có bước phục hồi ngoạn mục.

TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

8.000 khách du lịch ở Cô Tô lên tàu về đất liền tránh bão số 1

Hàng chục chuyến tàu đã xuất bến đưa 8.000 du khách trên đảo Cô Tô (huyện Cô Tô, Quảng Ninh) về đất liền trước khi bão số 1 đổ bộ.

Thác 3 tầng đẹp mê ly ở miền Bắc, du khách rủ nhau cắm trại trốn nóng cuối tuần

Thuộc địa phận thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang, cách thành phố Tuyên Quang khoảng hơn 70km, Thác Bản Ba là một trong những con thác dài nhất miền bắc với 3km được chia thành ba tầng.

Nữ du khách mặc bikini vô tư đi dạo trong phố cổ Hội An gây bức xúc

Hình ảnh nữ du khách nước ngoài mặc bikini đi dạo trong phố cổ Hội An khiến dư luận bức xúc, đánh giá phản cảm.

Du khách đuối nước tử vong khi nhảy thác Du Già ở Hà Giang

Trong quá trình tắm và nhảy thác cùng nhóm bạn tại thác Ba Tiên (hay còn gọi là thác Du Già) thuộc thôn Thâm Luông, xã Du Già, huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang, một nam du khách bị đuối nước và tử vong.

Khách Tây bất ngờ với tour du thuyền 5 sao ở Hạ Long, giá chưa tới 10 triệu đồng

Tới Hạ Long trải nghiệm tour du thuyền cao cấp, nữ du khách người Canada hoàn toàn hài lòng với chất lượng dịch vụ cùng những hoạt động khám phá thú vị, đáng "đồng tiền bát gạo" trong hành trình kéo dài 2N1Đ mà chi phí chưa tới 10 triệu đồng.

Đang cập nhật dữ liệu !