Quận Ba Đình (Hà Nội) đưa Sổ tay du lịch điện tử vào hoạt động

Sáng 8/10, tại Khu di sản Hoàng thành Thăng Long, Quận ủy - HĐND - UBND quận Ba Đình tổ chức khánh thành công trình ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch quận Ba Đình.

Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII.

Các đại biểu đã tham dự lễ khánh thành bảng quét mã QR ứng dụng CNTT trong tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch quận Ba Đình. Đề án “Ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch quận Ba Đình” do Đoàn thanh niên và Phòng VHTT quận thực hiện nhằm số hóa thông tin của 30 di tích lịch sử đã được xếp hạng trên địa bàn quận.

Đề án được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 20/8 - 30/9/2020: chuẩn bị, thu thập thông tin, biên soạn hình ảnh, số hóa nội dung, cấp mã QR cho 10 di tích. Giai đoạn 2 từ ngày 1/10-20/10/2020: tổ chức lắp đặt thử nghiệm các điểm quét mã QR tại 05 di tích (Hoàng thành Thăng Long, đền Voi Phục, đền Quán Thánh, Cột cờ Hà Nội, chùa Một cột).

Giai đoạn 3 từ ngày 20/10 - 31/12/2020: tiếp tục hoàn thiện thông tin và lắp đặt các điểm mã quét QR tại 25 điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận.

Phát biểu tại lễ khánh thành, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Phạm Thị Diễm cho biết, trong thời gian qua, dưới sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của các Sở, ban, ngành thành phố và Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận Ba Đình đã chỉ đạo Phòng VH&TT quận phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham mưu triển khai tổ chức mô hình Sổ tay du lịch điện tử nhằm ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tuyên truyền, quảng bá du lịch quận Ba Đình.

 

Sổ tay du lịch điện tử được thiết lập trên nền tảng công nghệ - tạo mã QR cho các di tích, điểm đến để dễ dàng truy cập, liên kết đến các Website cung ứng dịch vụ dành cho khách du lịch như: tìm đặt phòng khách sạn, dịch vụ ăn uống, giải trí, di chuyển… Đồng thời được liên tục cập nhật thông tin, hình ảnh mới về các hoạt động, sự kiện văn hóa, lễ hội diễn ra trên địa bàn.

Việc khánh thành và triển khai đưa vào ứng dụng Sổ tay du lịch điện tử là công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội và Đại hội đại biểu Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng thời sổ tay du lịch điện tử  cũng là giải pháp hiệu quả trong tuyên truyền quảng bá, giới thiệu khái quát các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn quận tới đông đảo các tầng lớp nhân dân, bạn bè du khách trong nước và quốc tế, từ đó phát huy các tiềm năng để phát triển du lịch trong thời gian tới.

N. Huyền 

 
List comment
 
 
Quảng bá du lịch Việt Nam trên kênh CNN
icon

Ngày 15/10, video clip quảng bá du lịch Việt Nam đã chính thức phát sóng trên kênh truyền hình Mỹ CNN.

 
 
Tới Mù Cang Chải ngắm dải ngân hà
icon

Mù Cang Chải (Yên Bái) không chỉ được biết tới với mùa vàng rực rỡ mà còn là một trong những điểm chụp ảnh dải ngân hà đẹp nhất Việt Nam.

 
 
Hơn 21,5 triệu lượt khách du lịch đến Hà Nội trong 9 tháng đầu năm
icon

Từ nay đến cuối năm, ngành Du lịch Hà Nội phấn đấu đạt 28,945 triệu lượt khách, tăng 10,1% so với năm 2018, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 7 triệu lượt.

 
 
Kỷ niệm 10 năm mở cổng Làng Văn hoá các dân tộc VN
icon

Ngày 19/9 tới sẽ diễn ra các hoạt động kỷ niệm 10 năm mở cổng Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội (19/9/2010-19/9/2020).

 
 
Ninh Thuận tăng cường quảng bá tiềm năng du lịch địa phương
icon

Giám đốc Sở VHTTDL Ninh Thuận, ông Hồ Sĩ Sơn mong muốn Bộ Ngoại giao giúp Ninh Thuận có cơ hội tiếp cận với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, có uy tín của quốc tế trong thu hút đầu tư các dự án du lịch nghỉ dưỡng...

 
 
Phải phân vùng trọng điểm để triển khai kích cầu du lịch lần 2
icon

Mục tiêu lúc này là du lịch an toàn - an toàn để du lịch, sở du lịch các tỉnh, thành sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các tiêu chí an toàn.

 
Làm sao để du lịch Việt Nam an toàn nhưng vẫn hấp dẫn?
icon

Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch tiếp tục phát động chiến dịch kích cầu du lịch nội địa. Trong giai đoạn này, du lịch tập trung vào hai nội dung với chủ đề 'Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn'.

 
Kích cầu du lịch lần 2 sẽ huy động sự liên kết mạnh mẽ giữa các địa phương
icon

Với những thành công bước đầu trong kiểm soát dịch Covid-19, chương trình kích cầu du lịch được hứa hẹn sẽ kéo theo hoạt động du lịch khởi sắc những tháng cuối năm 2020. 

 
Sự thật về những bông hoa đẹp mê hồn khiến ai cũng trầm trồ tán dương
icon

Những bông hoa tinh tế đẹp đến mê lòng này thực ra là sản phẩm sáng tạo từ đường ngọt của một nữ kỹ sư xây dựng Brazil.

 
Hà Nội: Thay đổi chiến lược kích cầu du lịch
icon

Lãnh đạo ngành du lịch thủ đô cho biết thời gian tới sẽ tận dụng cơ hội, có thể thay đổi chiến lược để chuẩn bị đầy đủ điều kiện sẵn sàng đón khách nước ngoài, khẳng định vị thế Hà Nội - điểm đến an toàn, hấp dẫn.