Đi ngắm cá voi khổng lồ, du khách hết hồn với trải nghiệm kém may mắn

Những người đi biển ở Massachusetts, Mỹ đã có cơ hội bắt gặp cảnh tượng nhớ mãi trong đời với một con cá voi lưng gù khổng lồ.

Ngắm cá voi là thú vui được nhiều du khách trên thế giới yêu thích. Khoảng thời gian này trong năm, có rất nhiều du khách đến vùng biển Plymouth để chờ đợi cơ hội được tận mắt nhìn thấy cá voi lương gù. Tuy nhiên, không phải lúc nào trải nghiệm chiêm ngưỡng thế giới tự nhiên cũng tốt đẹp.

{keywords}
Con cá voi lưng gù khổng lồ đâm trúng khiến con thuyền suýt bị lật úp.

Một con cá voi lưng gù trưởng thành bất ngờ xuất hiện ở ngoài khơi vùng biển Plymouth, Massachusetts, Mỹ đã gây ra vụ va chạm khiến nhiều du khách hoảng sợ.

Khi con cá voi lưng gù mở bộ hàm khổng lồ để vớt được nhiều cá nhất có thể, nó đã lao mình lên khỏi mặt nước. Phần lưng lớn của nó đã va chạm với một con thuyền dài khoảng 6 mét khiến thuyền bị thủng.

Theo những người chứng kiến sự việc, con cá voi đã lao thẳng lên trên mặt nước, đâm trúng thuyền, con thuyền suýt bị lật úp. May mắn không ai bị thương, con vật khổng lồ sau đó trượt khỏi thuyền và trở lại mặt nước an toàn.

Cá voi lưng gù là một trong những sinh vật lớn nhất đại dương, con trưởng thành có thể nặng tới 40 tấn, dài hơn 18 mét. Cá voi lưng gù sống đến 90 năm, chủ yếu ăn các loài giáp xác nhỏ như nhuyễn thể, cá nhỏ hơn chúng. Chúng di cư khắp nơi trên thế giới, đi hàng nghìn km để kiến ăn, tìm bạn tình và sinh con.

Justin Enggasser, một nhân chứng có mặt trên con thuyền đang đi gần đó cho biết: "Tôi thấy con cá voi đâm trúng mũi thuyền, nó rất lớn. Đó là một cú sốc với tôi. Không thể tin được khi nó lại gần chiếc thuyền và va chạm với thuyền".

Ryder Parkhurst, du khách trên thuyền, người đã chứng kiến ​​vụ va chạm cho biết: "Thật kinh hoàng. Con cá voi lưng gù vươn lên khỏi mặt nước, tôi thấy rõ mọi thứ. Chỉ tiếc là nó đã xuất hiện sai thời điểm sai vị trí. Khoảnh khắc tôi không thể quên trong đời".

Bob Glenn, chuyên gia làm việc tại Phòng thủy sản biển Massachusetts cho biết những con cá voi lưng gù rất khó lường, có thể tạo ra mối nguy hiểm cho cả cá voi và con người.

"Những con vật này có kích thước rất lớn, nặng hàng tấn tùy thuộc vào độ tuổi. Một vụ va chạm hoặc tương tác với những con cá voi lưng gù thường gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho tàu thuyền, thương tích cho cá voi và thậm chí gây thương tích nghiêm trọng và tử vong cho bất kỳ ai. Vụ việc lần này, may mắn đã nghiêng về những du khách trên thuyền", Bob Glenn nói.

Cuộc chạm trán bất ngờ giữa người phụ nữ và hải cẩu quý hiếm ở Hawaii

Cuộc chạm trán bất ngờ giữa người phụ nữ và hải cẩu quý hiếm ở Hawaii

Video gây sốc cho thấy khoảnh khắc con hải cẩu truy đuổi tấn công một người phụ nữ đang bơi ở Hawaii.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !