'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng

Dù rất đa dạng về số lượng loài và sở hữu bảng thành tích ấn tượng, nhưng cá mập đang đứng trước nguy cơ bị đe dọa do mất môi trường sống và nạn đánh bắt quá mức.

 

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 1

Cá mập trắng (Great White Shark) - loài cá đáng sợ nhất đang phóng lên mặt biển tại vịnh False Bay, Nam Phi. Ảnh: Arco Images GmbH/Alamy.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 2

Cá mập trắng cũng là thợ săn cừ khôi nhất khi thách thức cả những con mồi bơi cực nhanh. Ảnh: Alfred Weissenegger/REX/Shutterstock.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 3

Cá mập Mako vây ngắn - nhà vô định tốc độ của trong loài cá mập. Ảnh: Nature Picture Library/Alamy.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 4

Cá mập voi (Whale Shark) là loài cá mập có kích thước lớn nhất đến 40 feet. Chúng cũng rất thân thiện và thường ăn các loại phù du bằng cách lọc nước. Ảnh: Clare Prebble/Marine Megafauna Foundation and University of Southampton.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 5

Cá mập lùn đèn lồng (Dwarf Lantern Shark) - được phát hiện năm 1964,  có kích thước nhỏ nhất trong loài với chỉ 6 - 8 inch. Chúng rất hiếm và chỉ sống ở những nơi sâu thẳm dưới lòng đại dương. Ảnh: Chip Clark/Courtesy of Smithsonian Institution.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 6

Những thợ săn về đêm, cá mập sọc trắng (Grey Reef Shark) là loài bị đe dọa được liệt vào sách đỏ do nạn săn bắt và mất các rạn san hô. Ảnh: F1online digitale Bildagentur GmbH/Alamy.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 7

Cá mập Greenland - loài cá có xương sống sống thọ nhất dao động từ 300 - 500 năm. Ảnh: Paul Nicklen/National Geographic Creative/Getty.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 8

Cá mập xanh (Blue Shark) được công nhận là loài cá mập thanh tú nhất. Hình dáng thon thả của chúng lả lướt trong nền đại dương xanh thẳm ở bờ County Cork, Ireland. Ảnh: George Karbus Photography/Getty/Cultura RF.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 9

Cá mập yêu tinh (Goblin Shark) - được cho là có gương mặt rùng rợn nhất. Được tìm thấy ở những vùng nước tối tăm ở Bồ Đào Nha nhờ cảm biến từ trường. Ảnh: Paulo Oliveira/Alamy.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 10

Cá mập đầu búa (Juvenile Scalloped Hammerhead Shark) có bộ dạng kỳ quái nhất. Ảnh: Biosphoto/Alamy.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 11

Cá mập cắt bánh (Cookiecutter Shark) liều nhất khi cắm răng trên những con cá voi và cá mập để đi nhờ. Ảnh: Paulo Oliveira/Alamy.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 12

Cá mập thiên thần (Angel Shark) sống  ở Vương quốc Anh có trong sách đỏ và đang bị đe dọa nghiêm trọng. Ảnh: Kelvin Aitken/Alamy.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 13

Cá nhám phơi nắng (Basking Shark), cũng là loài đang bị đe dọa và bảo vệ tại Anh, có chiếc mồm rộng nhất. Chúng ăn sinh vật phù du và có thể dài tới 10m. Ảnh: Grant Henderson/Alamy.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 14

Cá mập hổ hay cá mập báo, cá mập hoa (Tiger Shark) là loài có cách săn mồi hung tợn bậc nhất. Nó đang lướt qua tại vùng nước nông ở Bahamas. Ảnh: SeaTops/REX/Shutterstock.

'Hung thần đại dương' đứng trước nguy cơ tuyệt chủng - 15

Cá mập đốm mắt mèo (Small-spotted catshark) có đôi mắt đặc biệt giống loài mèo giúp chúng nhìn rõ ở những vùng nước tối tăm đầy bùn. Ảnh: Mark Kirkland/British Wildlife Photography Awards/PA.

Tuệ Huy/Khám phá

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !