Clip hiếm về sứa ma khổng lồ, xúc tu dài ngang chiều cao ngôi nhà 3 tầng

Con sứa ma quý hiếm có 'cánh tay' kỳ dị được phát hiện ngoài khơi bờ biển California, Mỹ.

{keywords}
Sứa ma khổng lồ xuất hiện ngoài khơi vùng biển California

Đoạn video hiếm hoi về một con sứa biển khổng lồ được các nhà khoa học ghi lại khi phát hiện nó ở ngoài khơi California, Mỹ.

Lần đầu tiên các nhà khoa học ghi nhận về sinh vật khổng lồ nhưng khó nắm bắt này vào năm 1899. Họ chỉ bắt gặp 9 lần trong suốt hàng nghìn lần lặn ở Vịnh Monterey.

Trong khoảng 110 năm qua, các nhà khoa học ghi nhận sự xuất hiện chính thức của sứa biển khổng lồ khoảng 110 lần trên toàn thế giới.

Loài sứa biển khổng lồ sống ở vùng nước sâu cách bề mặt khoảng 6.675 mét, chủ yếu bám vào khu vực gọi là vùng chạng vạng, ánh sáng hầu như không thể chiếu tới.

Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu Thuỷ cung Vịnh Monterey chụp được hình sinh vật biển sâu có chiều ngang hơn 1 mét và các xúc tu có thể dài hơn 10 mét, có tên khoa học là Stygiomedusa gigantea.

Hình ảnh chụp từ trên cao khiến con sứa trông giống như một chiếc mũ. Nhìn rộng hơn cho thấy cánh tay dài của sinh vật có màu tím đỏ, có tác dụng để tóm, bẫy con mồi.

Nó được cho là một trong những động vật ăn thịt không xương sống lớn nhất trong hệ sinh thái biển sâu. Việc tiếp cận loài động vật này gặp nhiều khó khăn do môi trường sống của Stygiomedusa Gigantea ở độ sâu lớn và có mức độ phân bố rộng.

Theo các chuyên gia, sứa ăn sinh vật phù du, cá nhỏ nhưng hiện vẫn có ít thông tin về cách sứa sống sót, hoạt động cụ thể ra sao.

Lần gần đây nhất phát hiện ra sứa ma là ở độ sâu 990 mét, hình ảnh do một robot nước sâu ghi lại được.

Do gặp nhiều thách thức trong việc tiếp cận môi trường sống dưới nước sâu của nó nên thông tin cụ thể, chi tiết về loài này vẫn còn nhiều bí ẩn.

Theo các nhà khoa học, sứa ma khổng lồ dường như có ở tất cả các đại dương ngoại trừ Bắc cực. Trước khi có robot dưới nước, các chuyên gia sử dụng lưới kéo để nghiên cứu các sinh vật biển sâu như Stygiomedusa gigantea.

Các cảnh quay trước vào năm 2004 cho thấy một con cá đang bơi bên trong, gần phần đầu của con sứa. Đó là cá Thalassobathia pelagica, loài quý hiếm có mối quan hệ cộng sinh với con sứa.

Bằng cách bơi bên trong phần mũ rộng của con sứa, con cá có thể kiếm thức ăn thừa và có một mức độ bảo vệ nhất định.

Tại sao những nhiếp ảnh gia này phải đợi đến 18 giờ để chụp một bức ảnh?

Tại sao những nhiếp ảnh gia này phải đợi đến 18 giờ để chụp một bức ảnh?

"Ở đúng nơi, đúng lúc, kiên nhẫn và một chút may mắn, tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc ghi lại hình ảnh để đời", nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Charl Senekal nói.

Hoàng Dung (lược dịch)

 

Trực thăng lao xuống hồ ở Mỹ, toàn bộ hành khách thiệt mạng

Cả phi công và 3 hành khách trên chiếc trực thăng lao xuống một hồ nước nông ở vùng North Slope thuộc bang Alaska, Mỹ được xác định đã tử vong.

Cửa hàng bị phản ứng dữ dội vì thu phí khách đến chụp ảnh mà không mua gì

TÂY BAN NHA - Chủ sở hữu của Queviures Múrria, một cửa hàng tạp hóa lâu đời ở Barcelona, ​​đã quyết định thu phí 5 euro (hơn 130 nghìn đồng) với du khách chỉ chen chân chụp hình hay selfie mà không mua món gì.

Không có điều hoà, chuyến bay hỗn loạn, nhiều hành khách bất tỉnh

MỸ - Hành khách đã bất tỉnh khi chờ máy bay cất cánh trong điều kiện nóng bức 44 độ C, không có điều hoà.

Vì sao máy bay vẫn là phương thức vận chuyển an toàn nhất hiện nay?

Khả năng một người thiệt mạng do tai nạn ô tô chắc chắn cao hơn trong một vụ tai nạn máy bay.

Cuộc sống ít ai ngờ của cặp đôi giàu lên nhờ trúng số 46 triệu USD

ANH - Cặp vợ chồng đã trúng số trị giá 46 triệu USD từng thề ước sẽ tiếp tục làm "ông bà nhàm chán và bình thường" đến cuối đời. Tuy nhiên, cặp đôi này đã phá vỡ lời thề.

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất thế giới

Lý do Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới huỷ bỏ hạng mục nụ hôn dài nhất mới được tiết lộ, nhiều người tán thành. An toàn cho những kỷ lục gia được đặt lên hàng đầu.

Phạt 13 triệu đồng hai nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh đánh khách

Liên quan vụ việc thực khách tố nhân viên quán bánh mì Nguyên Sinh (phố Lý Quốc Sư, phường Hàng Trống) hành hung và chửi khách, Công an quận Hoàn Kiếm vừa ra quyết định xử phạt hai cá nhân có hành vi gây thương tích.

Các hành khách trên tàu lặn Titan biết trước thảm họa?

Ảnh chụp màn hình về những gì được cho là các thông tin liên lạc cuối cùng của tàu lặn Titan trước khi nó bị phá hủy thảm khốc đã lan truyền trên mạng.

Video tòa nhà đổ sập trong tích tắc vì nước lũ

TRUNG QUỐC - Nhà chức trách Trung Quốc đã cảnh báo về hàng loạt thảm họa thiên nhiên sẽ xảy ra trong tháng tới khi mưa lớn đổ xuống nhiều khu vực của nước này.

Lộ diện 2 tỷ phú kiếm được nhiều tiền nhất trong nửa đầu năm 2023

CEO hãng xe điện Tesla Elon Musk và Tổng giám đốc Meta Mark Zuckerberg là 2 người kiếm được nhiều tiền nhất trong nhóm những người giàu nhất thế giới vào nửa đầu năm 2023.

Đang cập nhật dữ liệu !