Bị bắt quả tang lẻn vào nhà dân, vẹt nhanh trí nói 'xin chào'

Con vẹt mào 'mặt dày' nói chào chủ nhà khi bị bắt quả tang đột nhập vào nhà dân ăn trộm thức ăn.

{keywords}
Bị bắt quả tang lẻn vào nhà dân, vẹt nhanh trí nói 'xin chào'

Trí thông minh của động vật đã được nghiên cứu trong nhiều năm và các loài chim thường đứng đầu danh sách các loài động vật thông minh nhất thế giới. Trong đó, vẹt là một trong số loài chim thông minh, thường được chọn nuôi làm thú cưng.

Sự việc xảy ra gần đây ở Sydney, Australia về một chú vẹt là một bằng chứng về khả năng này. Video lan truyền cho thấy con vẹt đột nhập vào nhà qua cửa sổ một ngôi nhà ở Sydney, Australia để tìm thức ăn.

Nicole Inkley, người phụ nữ 44 tuổi, chủ nhân ngôi nhà là người đã lấy điện thoại ra và quay video khi chủ động tiến đến gần con vẹt trắng.

Chủ nhân căn nhà nói với con vẹt trong video rằng 'Bạn đang làm gì đó'. Trong khi đó, con vẹt cố gắng dùng mỏ để mở cửa sổ để lẻn vào phòng.

Nó đáp lại chủ nhân bằng một tiếng kêu khẽ, rồi vẫn tiếp tục công phá, tìm cách đột nhập vào nhà khiến Nicole phải thốt lên rằng: "Bạn điên rồi à".

Con vẹt dừng cử động, nhìn chằm chằm vào chủ nhà một lúc rồi bắt đầu giao tiếp nhiều hơn. "Bạn đã xong chưa đó?", chủ nhà tiếp tục hỏi khi thấy con chim dùng tiếng kêu đáp lại mình. Sau đó, Nicole nói "Xin chào" và vô cùng bất ngờ khi nghe thấy con vẹt mào cũng chào lại.

Nicole cho biết con vẹt này mỗi ngày đều đột nhập vào nhà cô qua lối cửa sổ để vào bếp lấy trộm các loại hạt. Vì vậy, lần này, Nicole đã chủ động lấy cho con vẹt một ít hạt trước khi thả nó đi.

Nicole Inkley nói: "Tôi không phản ứng gì cho đến khi xem lại video vì những tiếng động nhẹ nhàng của nó khiến trái tim tôi rung rinh". 

Trước đó, sự thông minh nhanh nhẹn của vẹt từng cứu chủ nhân khỏi đám cháy kinh hoàng. Một người đàn ông ở Brisbane, Australia đã thoát nạn nhờ sự cảnh báo của chú vẹt mà anh nuôi khi phát hiện nhà bị cháy trong đêm.

Căn nhà trên đường Salstone Street tại Kangaroo Point đã chìm trong biển lửa khi các nhân viên cứu hoả đến nơi vào lúc 2 giờ khuya. Chủ nhân sống tại đó cho biết anh đã may mắn thoát chết và không bị thương tích, sau khi con vẹt anh nuôi có tên Eric kêu lớn để cảnh báo nguy hiểm. Đáng chú ý, con vẹt thậm chí còn kêu hô trước khi chuông báo cháy phát ra tiếng kêu.

HD (lược dịch)

Hổ Ấn Độ vượt hành trình dài kỷ lục hàng nghìn km để tìm bạn tình

Hổ Ấn Độ vượt hành trình dài kỷ lục hàng nghìn km để tìm bạn tình

Con hổ có tên Walker đã đi bộ quãng đường khoảng 3.000 km trong chín tháng nghi để tìm bạn tình.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !