Bí ẩn về loài kiến "điên" đến NASA cũng phải sợ

Bí ẩn về loài kiến 'điên' đến NASA cũng phải sợ

Loài côn trùng hung hãn, thân dài khoảng 2mm, phủ đầy lông và có màu nâu đỏ, loài kiến 'điên' đã từng khiến nước nhiều bang nước Mỹ hốt hoảng.

Theo các chuyên gia sinh học, loài kiến điên này có nguồn gốc từ Caribean và đến Mỹ theo đường tàu biển. Loài kiến này lần đầu tiên được tìm thấy ở Houston vào năm 2002.

Chúng luôn đi thành bầy đàn với số lượng đông, chúng cắn phá mọi thứ trên đường đi, sở thích của chúng là phá hủy máy tính, TV, thiết bị điện tử, thậm chí là xe máy và ô tô.

Loài kiến mang tên khoa học Nylanderia có hình dạng giống với loài kiến "điên" hồi năm 2002

Các nhà nghiên cứu côn trùng học phát hiện ra một con gần giống với loài kiến điên phát hiện hồi năm 2002, nó được đặt tên khoa học là Nylanderia.

Tuy nhiên các nhà khoa học vẫn chưa thể xác định được chính xác con kiến này thuộc loài nào, để phân biệt họ đang cố tập trung vào nghiên cứu bộ phận sinh dục của con kiến đực.

Việc nghiên cứu về lũ kiến điên này có thể tìm ra nguyên nhân và ngăn chặn chúng phá hủy thiết bị máy tính. Đồng thời họ hy vọng quá trình nghiên cứu sẽ có cái nhìn sâu hơn về di truyền học của loài kiến nguy hiểm này.

Kiến điên làm tổ ở bất cứ đâu, trong các thân cây, bãi rác, ô tô, xe máy hoặc các thiết bị điện tử. Chúng là nguyên nhân gây ra hiện tượng chập và hỏng điện ở nhiều nơi.

Chúng từng khiến cho nhiều bang nước Mỹ khủng hoảng khi tàn phá ít nhất 21 hạt thuộc bang Texas và một phần Mississippi và Louisiana hồi năm 2009.

Năm 2008 trung tâm vũ trụ Johnson của NASA ở Houston đã phải kêu gọi sự hỗ trợ từ các chuyên gia để ngăn chặn kiến điên di chuyển và phá hủy thiết bị máy tính của họ.

Theo Giáo Dục, Livescience
Từ khóa: Loài kiến bí ẩn Kiến điên Nylanderia Phá hủy máy tính Nguồn gốc của kiến điên

loài kiến bí ẩn

Những quốc gia nào đang nắm giữ nhiều vàng nhất thế giới?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi mà giá vàng liên tục lập đỉnh trong ít ngày qua.

Kho báu thần chết: Hàng loạt hài cốt phủ đầy ngọc quý trong mộ cổ

Những ngôi mộ cổ 2.000 tuổi nằm ngay trên điểm khởi nguồn của Con đường tơ lụa, người trong mộ mặc quần áo may bằng những mảnh ngọc bích, giữa hằng hà sa số châu báu.

Chuyện tình 4 năm của cặp báo đốm-đen gây sốt

Bức ảnh chụp cặp báo của Mithun - nhiếp ảnh gia Ấn Độ gây sốt mạng xã hội vì hiệu ứng hình ảnh và câu chuyện tình phía sau đó.

Ảnh hiếm về chuyến bay vào vũ trụ của anh hùng Phạm Tuân 40 năm trước

Ngày này 40 năm trước, phi công Phạm Tuân trở thành người Việt Nam và châu Á đầu tiên bay vào vũ trụ. Gần nửa thế kỷ trôi qua, bộ ảnh hiếm ngày nào vẫn còn nguyên giá trị.

Dòng nước lũ đen sì khét lẹt xuất hiện ở Mỹ và cảnh báo đáng sợ từ giới khoa học

Dòng nước lũ kỳ dị “cuộn sóng” ở bang Arizona có thể gây hại cho nhiều loài sinh vật, thậm chí cả con người.

Kỷ lục: Mặc 302 chiếc quần lót cùng một lúc

Kiến trúc sư Gary Craig đến từ Whitburn, Nam Tyneside nước Anh vừa được ghi tên vào Sách Kỷ lục Guinness trong một hạng mục vô cùng đặc biệt: Người mặc cùng lúc nhiều “quần lót” nhất thế giới.

Đổ xô lên núi vì 'tiếng rồng khóc', ngàn người té ngửa khi thấy một con chim

Hàng ngàn người dân sống gần ngọn núi Xiushui (tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) đã đổ xô đi tìm kiếm “một loài sinh vật bí ẩn” sau khi nghe thấy những âm thanh vang rền như tiếng rồng khóc.

Khỉ nghiện rượu giết chết 1 người, làm 250 người khác bị thương

Con khỉ nghiện rượu nặng đã khủng bố một ngôi làng ở Ấn Độ khi tấn công, cắn hơn 250 người và giết chết 1 người khác.

Indonesia: Thương tâm vụ thiếu niên bị trăn dài 7 mét siết cổ đến chết

Thiếu niên Indonesia đi phía trước nhóm bạn trong rừng và bất ngờ bị con trăn khổng lồ tấn công. Nghe tiếng la hét của nạn nhân, nhóm bạn chạy tới giúp nhưng con trăn quá hung hãn.

41 năm trước nhân loại từng bất an về một thảm họa không gian

Cách đây 41 năm, nỗi lo về vụ tai nạn của trạm vũ trụ Skylab đã đem lại mùa hè bất an cho phần lớn người dân ở bán cầu Nam.