Chung kết U22 Việt Nam với U22 Indonesia: Giành Vàng thôi, 60 năm đợi chờ rồi

Tối 8/12, ĐT nữ Việt Nam đã thỏa ước niềm hy vọng của hàng triệu CĐV khi xuất sắc đánh bại ĐT nữ Thái Lan 1-0 để lần thứ 6 bước lên ngôi Hậu. Tối nay 10/12, U22 Việt Nam liệu có làm được điều tương tự khi khát vọng Vàng đã kéo dài tới... 60 năm.

Khát vọng 60 năm

Môn bóng đá nam SEA Games được tổ chức từ những năm 1959 với tên gọi của giải khi ấy là Đại hội Thể thao Bán đảo Đông Nam Á đến tận năm 1975. Thời điểm này các đoàn thể thao của miền Nam Việt Nam tham dự các kì đại hội.

Năm 1977, SEA Games có tên gọi là Đại hội Thể thao Đông Nam Á như bây giờ nhưng thể thao Việt Nam chỉ trở lại tham dự từ năm 1995 khi giải được tổ chức tại Chiang Mai (Thái Lan). Lúc này các đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games với khí thế mạnh mẽ, trong đó có các môn bóng đá.

U22 Việt Nam vs U22 Indonesia: Thỏa khát vọng Vàng đã 60 năm...

Tuy nhiên, nếu tính chiếc HCV đầu tiên và duy nhất các cầu thủ miền Nam Việt Nam có được tại đấu trường này cũng đã diễn ra cách đây tới 60 năm (khi đánh bại chủ nhà Thái Lan 3–1 trong trận chung kết), thì cho đến nay chưa một lần nào các cầu thủ nam của Việt Nam có thể chạm tay vào chiếc HCV của SEA Games, dù từ năm 1995 tới nay đã nhiều lần tiến tới trận chung kết.

Cụ thể, năm 1995 khi Việt Nam quay lại tham dự SEA Games thì từ năm 1995-2009, giai đoạn này các nam cầu thủ Việt Nam đã 5/7 lần vào tới tận trận chung kết nhưng cả 5 lần đều bị Thái Lan và Malaysia cho... ôm hận.

Cụ thể, thua Thái Lan trong các năm 1995 (0-4 tại Thái Lan); năm 1999 (0-2 tại Brunei); năm 2003 (thua 1-2 ngay trên sân Thống Nhất, khi Việt Nam lần đầu đăng cai SEA Games); năm 2005 (0-3 tại Philippines). Và năm 2009, thua Malaysia 0-1 tại Viêng Chăn (Lào).

Cũng từ năm 2009 đến nay, tức là sau 10 năm các cầu thủ nam của Việt Nam mới trở lại được 1 trận chung kết bóng đá nam SEA Games - một sự chờ đợi mòn mỏi, giấc mơ Vàng cũng vì thế mà trở nên khát khao và ý nghĩa đến thế.

Nếu qua 13 kì SEA Games khi thể thao Việt Nam trở lại đấu trường khu vực, các cô gái Vàng Việt Nam đã có 6 lần lên ngôi Hậu, thì các nam cầu thủ (trước năm 2001 là đội tuyển quốc gia tham dự SEA Games thay vì U23 hay U22 như hiện nay) dù đã có tới 5 lần vào chung kết nhưng chưa một lần với tới chiếc HCV.

Do đó, trận đấu tối nay của thày trò HLV Park Hang Seo trên đất Philippines sẽ là trận cầu của 10 năm, của khát vọng 60 năm HCV SEA Games nên quyết tâm của các tuyển thủ U22 Việt Nam đang được hàng triệu CĐV nơi quê nhà tiếp sức.

Trong khi đó, chiếc HCV SEA Games gần nhất của người Indonesia giành được cũng đã cách đây tới 28 năm (Indonesia từng 2 lần giành HCV SEA Games trong các năm 1987 và 1991). Do vậy, quyết tâm của các chàng trai xứ Vạn đảo giành HCV cũng không hề nhỏ khi nơi quê nhà, hơn 250 triệu dân Indonesia cũng đang mong ngóng.

Tiến Linh (ảnh) hay Đức Chinh sẽ tỏa sáng?

Các cô gái Vàng đã gọi, U22 Việt Nam sẽ trả lời

Quay trở lại trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Indonesia tối nay 10/12, hai đội đang có những lợi thế nhất định và những tổn thất nhân sự cũng không hề nhỏ.

Cụ thể, với thể thức thi đấu liên tục của SEA Games cộng thêm mặt sân cỏ nhân tạo khiến nhiều cầu thủ dính chấn thương. Nếu như U22 Việt Nam mất đội trưởng Nguyễn Quang Hải thì U22 Indonesia cũng có nguy cơ không có sự phục vụ của hai trụ cột Egy Maulana và Firza Andika vì chấn thương.

Ngoài ra, đoàn quân của HLV Indra Sjafri cũng mất khá nhiều sức khi phải cày ải 120 phút trong trận thắng 4-2 trước U22 Myanmar; trong khi U22 Việt Nam thắng nhàn 4-0 trước ngựa ô của giải là U22 Campuchia chỉ trong 90 phút.

Trong khi đó, tối 8/12 các cô gái Vàng Việt Nam đã thỏa ước niềm hy vọng của hàng triệu CĐV khi xuất sắc đánh bại ĐT nữ Thái Lan 1-0 để lần thứ 6 bước lên ngôi Hậu. Tối nay 10/12, U22 Việt Nam liệu có làm được điều tương tự khi khát vọng Vàng đã kéo dài tới... 60 năm. Chắc chắn, U22 Việt Nam sẽ có câu trả lời xứng đáng, đúng với kì vọng của HLV Park Hang Seo, sẽ mang 2 tấm HCV đại hội cùng HLV Mai Đức Chung của cả nam và nữ về Việt Nam. 

Để tiếp thêm động lực cho U22,  thầy trò ông Mai Đức Chung cũng đã quyết định ở lại Philippines để cổ vũ cho đoàn quân của ông Park Hang Seo đá trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 tối nay.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Indonesia diễn ra tại sân Rizal Memorial vào 19h ngày 10/12 (giờ Việt Nam).

Các cô gái Vàng đã gọi,U22 Việt Nam sẽ trả lời xứng đáng!

Tại vòng bảng, U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Indonesia 2-1 trong thế bị dẫn trước. Trong năm nay, Việt Nam cũng đã thắng Indonesia cả hai trận đấu của đội tuyển quốc gia và U23. Vì vậy HLV Park Hang Seo cho biết, ông sẽ cùng U22 Việt Nam quyết tâm để đánh bại Indonesia một lần nữa, trong trận cầu quyết định tối nay.

Giành Vàng thôi các chàng trai Lạc Hồng, giành Vàng thôi các Chiến binh Sao Vàng, tiến lên Việt Nam - đó cũng chính là khát vọng của hơn 90 triệu con tim Việt Nam nơi quê nhà dành cho các cầu thủ. Hy vọng, thày trò HLV Park Hang Seo sẽ giải cơn khát Vàng 60 năm cho bóng đá Việt Nam, mang về tấm HCV với chiến thắng ngọt ngào sau nhiều năm chờ đợi!

Dự đoán tỷ số: U22 Việt Nam 2-1 U22 Indonesia

Nam Phương

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !