Chùm ảnh toàn cảnh biến động Covid-19 thế giới

Theo TASS, số trường hợp được xác nhận mắc Covid-19 trên thế giới trong tháng 3 tăng khoảng 50 triệu.

Cụ thể, 1/5 tổng số ca nhiễm bệnh mỗi tháng là ở Hàn Quốc. Hiện có khoảng 325.000 trường hợp nhiễm mới được đăng ký mỗi ngày và vào giữa tháng 3, con số này đã lên tới 621.000.

Đức đứng thứ hai về tỷ lệ mắc bệnh trên thế giới, nơi có 6,3 triệu người đổ bệnh trong tháng Ba. Trong tuần qua, tỷ lệ lây nhiễm tại đây đã giảm 1/4. Hiện tại ở Đức, dịch Covid-19 giảm còn khoảng 240 nghìn người mỗi ngày.

Vị trí thứ ba là Pháp, nơi có 3 triệu người mắc Covid-19 trong 4,5 tuần qua. Tuy nhiên, không giống như hai quốc gia kể trên, một đợt bùng phát mới đã được quan sát thấy ở đây trong 7 ngày qua với tốc độ lây lan tăng gấp đôi trong một tuần.

Trong tháng 3, khoảng 176 nghìn người tử vong do Covid-19 trên thế giới. Con số này ít hơn khoảng 90 nghìn so với tháng Hai.

Tỷ lệ tử vong cao nhất vẫn là ở Mỹ, nơi có 28 nghìn trường hợp tử vong được ghi nhận trong một tháng. Đứng ở vị trí thứ hai là Nga, nơi có hơn 17 nghìn người tử vong. Vị trí thứ ba hiện do Hàn Quốc chiếm giữ 8,3 nghìn người tử vong được ghi nhận vào tháng trước. Con số này gấp 6 lần so với tháng Hai. Đồng thời, ở Brazil, tỷ lệ tử vong trong tháng 3 đã giảm gần 3 lần, ở Nhật Bản giảm 2 lần.

Dươi đây là chùm ảnh toàn cảnh biến động Covid-19 thế giới:

{keywords}
Số người mắc Covid-19 ở Trung Quốc trong đợt gia tăng gần đây nhất là ít so với các nước lớn khác. Tuy nhiên, nước này vẫn duy trì chính sách “không khoan nhượng”.
{keywords}
Tỷ lệ mắc Covid-19 hàng ngày của Indonesia đã giảm hơn 90% so với mức cao nhất vào giữa tháng Hai. Trong ảnh: Một buổi học trong nhà thờ Hồi giáo ở Banda Aceh, Indonesia.
{keywords}
Ngày 24/3, ở Anh, 2 năm sau khi thông báo về đợt đóng cửa đầu tiên, một ngày tưởng nhớ các nạn nhân của Covid-19 đã được tổ chức.
{keywords}
Ngày 23/3, Đức đã dỡ bỏ gần như tất cả các hạn chế chống Covid-19 ở cấp liên bang.
{keywords}
Ngày 21/3: Mumbai ghi nhận 29 trường hợp mắc Covid-19 mới. Trong ảnh: Lễ kỷ niệm Navruz ở Ấn Độ.
{keywords}
Ngày 18/3: Indonesia đang bắt đầu nới lỏng các hạn chế về phóng chống Covid-19. Trong ảnh: Khách tham quan bảo tàng xem bộ sưu tập hiện vật dành riêng cho đại dịch Covid-19.
{keywords}
Ngày 16/3, Việt Nam mở cửa cho tất cả du khách nước ngoài.
{keywords}
Ngày 15/4: Moscow đã hủy bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang ở những nơi công cộng và trên các phương tiện giao thông.
{keywords}
Ngày 14/3: Trung Quốc đang trải qua đợt bùng phát Covid-19 mạnh nhất kể từ đầu đại dịch.
{keywords}
Ngày 11/3: Hai năm trước, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã tuyên bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) là một đại dịch toàn cầu trong bối cảnh dịch bệnh ngày càng lan rộng sang nhiều nước trên thế giới. Trong ảnh: Một người dân ở Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.
{keywords}
Ngày 9/3: Người dân Hong Kong được yêu cầu đeo khẩu trang ở nơi công cộng.
{keywords}
Ngày 5/3: Tiêm chủng tại thành phố Ahmedabad của Ấn Độ.
{keywords}
Ngày 4/3: Các câu lạc bộ và quán bar dành cho những người được tiêm chủng và phục hồi đã được mở ở Đức như một phần của việc dỡ bỏ các hạn chế.
{keywords}
Ngày 3/3: Du khách trong trang phục bảo hộ trước khi bước vào triển lãm ảnh về đại dịch ở Indonesia.
{keywords}
Ngày 2/3: Hàng triệu người Philippines đã tập trung tại các nhà thờ vào Ngày Thứ Tư Lễ Tro sau lệnh cấm kéo dài hai năm do đại dịch Covid-19.
{keywords}
Ngày 2/3: Hong Kong đang phải vật lộn với tình hình ngày càng tồi tệ với Covid-19. Trong ảnh: Kệ hàng trống rỗng trong một cửa hàng tạp hóa.
{keywords}
Ngày 1/3: Hàng nghìn người Tây Ban Nha đã tham gia lễ hội hóa trang ở Malaga sau khi các hạn chế được nới lỏng.

Thanh Bình (lược dịch)

Tình hình Nga-Ukraine: 'Không quốc gia nào cung cấp bảo đảm an ninh cho Ukraine'

Tình hình Nga-Ukraine: 'Không quốc gia nào cung cấp bảo đảm an ninh cho Ukraine'

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây nói rằng, “chưa có ai đưa ra đảm bảo an ninh cho Ukraine, kể cả Mỹ”.

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !