Chùm ảnh: Thế giới hướng về Paris sau vụ xả súng

Vụ thảm sát kinh hoàng khiến nhắm vào tòa soạn tạp chí hài kịch châm biến Charlie Hebdo khiến cả thế giới bàng hoàng vì tính chất man rợ và tàn bạo của vụ việc.

Sau khi vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra, cả Paris được đặt trong trình trạng khẩn cấp, lực lượng an ninh tăng cường tuần tra giám sát, thắt chặt an ninh; trong khi đó, người dân Pháp và các nước lên tiếng vinh danh những nạn nhân đã thiệt mạng trong vụ xả súng.

Chùm ảnh: Thế giới hướng về Paris sau vụ xả súng - ảnh 1

Có mặt tại hiện trường vụ thảm sát, Tổng thống Pháp Francois Hollande tuyên bố đây là một cuộc tấn công khủng bố và một hành động "cực kỳ man rợ và tàn bạo"

Chùm ảnh: Thế giới hướng về Paris sau vụ xả súng - ảnh 2

Quân đội Pháp tuần tra gần tháp Eiffel khi cả thành phố Paris được đặt trong tình trạng báo động.

Chùm ảnh: Thế giới hướng về Paris sau vụ xả súng - ảnh 3

Một người phụ nữ ra dấu cầu nguyện tại Quảng trường Republique, trong một buổi cầu nguyện để vinh danh các nạn nhân của vụ xả súng

Chùm ảnh: Thế giới hướng về Paris sau vụ xả súng - ảnh 4

Tối hôm thứ Tư (7/1), mặc dù chính phủ Pháp khuyến cáo người dân nên ở nhà, nhưng hàng nghìn người vẫn tụ tập tại Place Royal ở Nantes để vinh danh nạn nhân và lên án cuộc tấn công tàn bạo này.

Chùm ảnh: Thế giới hướng về Paris sau vụ xả súng - ảnh 5

Tại Berlin, Đức, những người biểu tình tụ tập gần Đại sứ quán Pháp tại Pariser Platz để tỏ lòng thương tiếc và vinh danh nạn nhân của cuộc tấn công. Người dân giữ băng-rôn, một người cầm bản sao của tạp chí châm biến tuần Charlie Hebdo

Chùm ảnh: Thế giới hướng về Paris sau vụ xả súng - ảnh 6

Khẩu ngữ "I am Charlie" (tôi là Charlie) được viết bằng nhiều ngôn ngữ trong một buổi cầu nguyện cho các nạn nhân xấu số tại Đại sứ Quán Pháp ở Berlin, Đức

Trong khi đó, "Je suis Charlie" hay "Tôi là Charlie" là dòng chữ được sử dụng nhiều nhất sau cuộc tấn công. Hàng ngàn người dùng Twitter đăng tải dòng chữ này nhằm vinh danh nạn nhân thiệt mạng và tự do báo chí. Đồng thời, trang web của tạp chí Charlie Hebdo cũng thay đổi giao diện thành hình ảnh này. 

Chùm ảnh: Thế giới hướng về Paris sau vụ xả súng - ảnh 7

Những bức tranh biếm họa và biểu ngữ về sự kiện xả súng ở Paris xuất hiện tràn ngập trên các phương tiện truyền thông sau khi vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin Newsweek, một tạp chí của Mỹ từng được phát hành rộng rãi trên thế giới với 12 thứ tiếng khác nhau. Đồng thời, Newsweek cũng là tờ tạp chí có ảnh hưởng lớn đến nhiều chính trị gia trên khắp thế giới.

Phương Lâm (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !