Chùm ảnh một tuần tràn ngập sự kiện nổi bật khắp thế giới

Trong vòng xoay của đại dịch Covid-19, từng ngày từng giờ, nhiều sự kiện, sự việc đã diễn ra, thu hút sự quan tâm của cả thế giới trong tuần qua.

Theo trang thống kê Worldometers, đến nay toàn cầu ghi nhận gần 186,4 triệu ca mắc Covid-19, trong đó có hơn 4,02 triệu ca tử vong và gần 170,5 triệu bệnh nhân bình phục.

Tại châu Á hiện có nhiều ca mắc Covid-19 nhất, với hơn 57 triệu ca, tiếp đến là châu Âu với hơn 48,6 ca. Khu vực Bắc Mỹ đứng thứ ba với hơn 40,8 triệu ca và Nam Mỹ đã ghi nhận hơn 33 ca nhiễm.

Xét đến quốc gia, Mỹ là nước bị ảnh hưởng nhất thế giới với hơn 34,6 triệu ca nhiễm, tiếp theo là Ấn Độ với hơn 30,7 triệu ca và Brazil với hơn 18,9 triệu ca.

Tuy nhiên, xét về số ca tử vong, khu vực châu Âu ghi nhận 1.110.412 ca (đứng đầu thế giới), tiếp đến là Nam Mỹ với hơn 1 triệu ca, Bắc Mỹ là hơn 922.000 ca và châu Á hiện là hơn 811.000 ca.

Tại Ấn Độ đã ghi nhận số ca mắc Covid-19 theo ngày giảm mạnh trong 24 giờ qua. Theo số liệu thống kê mới nhất của Bộ Y tế, quốc gia Nam Á này chỉ ghi nhận 34.443 ca mắc mới trong ngày, nâng tổng số ca mắc tính đến sáng 9/7 lên 30.743.013 ca. Trong khi đó, số ca tử vong ghi nhận là 470 ca trong 24 giờ, nâng tổng số ca không qua khỏi do Covid-19 lên 405.527 ca.

Trong khi đó, tại Nhật Bản đã ban bố tình trạng khẩn cấp lần thứ 4 đối với thủ đô Tokyo. Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide giải thích rằng đây là giải pháp tối ưu để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 và đảm bảo một kỳ Olympic diễn ra an toàn và thành công.

Thủ tướng Suga bày tỏ tin tưởng rằng quyết định này sẽ mang lại cảm giác yên tâm cho người dân để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ông nhấn mạnh điều quan trọng nhất để kiềm chế dịch lây lan trong thời gian diễn ra Thế vận hội là hạn chế tối đa dòng người di chuyển, nhất là tại Tokyo và ngăn chặn hiệu quả sự xâm nhập của virus SARS-CoV-2 từ bên ngoài.

Dưới đây là bộ sưu tập những bức ảnh sống động và giàu cảm xúc nhất do hãng tin RIA tổng hợp:

{keywords}
Cảnh sát đang tìm kiếm những người mất tích tại trong vụ sạt lở đất ở thành phố Atami của Nhật Bản.
{keywords}
Lực lượng vũ trang tuần tra ở Petion-Ville sau cuộc tấn công vào tư dinh của Tổng thống Haiti Jovenel Moise.
{keywords}
Một nhân viên y tế lái xe đi vòng quanh thành phố Chennai của Ấn Độ để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc tiêm vắc-xin ngừa Covid-19.
{keywords}
Trung tâm tiêm chủng vắc-xin Covid-19 lớn nhất ở Nga.
{keywords}
Những khán giả của cuộc đua xe đạp Tour de France.
{keywords}
Hiện trường vụ rơi máy bay C-130 Hercules của Không quân Philippines.
{keywords}
Người đàn ông hóa trang thành người ngoài hành tinh tại Lễ hội UFO ở Roswell, New Mexico.
{keywords}
Những người tham gia cuộc họp thường niên của những người yêu thích yoga ở cồn cát Samalayuk, Mexico.
{keywords}
Người hâm mộ đội tuyển bóng đá Đan Mạch ăn mừng bàn thắng ghi được trong trận đấu giữa Anh và Đan Mạch tại Euro 2020.
{keywords}
Thanh niên 24 tuổi người Palestine, Mohammed al-Shenbari có thể thăng bằng mọi vật thể khi nhìn thấy.
Tổng thống Haiti Jovenel Moise vừa bị ám sát là ai?

Tổng thống Haiti Jovenel Moise vừa bị ám sát là ai?

Theo kênh truyền hình France 24, rạng sáng ngày 7/7, Tổng thống Haiti Jovenel Moise (53 tuổi) đã bị ám sát tại nhà riêng ở Port-au-Prince.

Thanh Bình (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !