Chuẩn bị vào mùa cao điểm lịch 2016

Rất nhiều mẫu mã lịch đã được phát hành ra thị trường để chuẩn bị đón mùa cao điểm lịch năm 2016 dự kiến bắt đầu từ tháng 11 tới. Mạng lưới Bưu điện Việt Nam cũng đã sẵn sàng đáp ứng nhu cầu chuyển phát, phân phối lịch tới tay người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thành Công, Giám đốc Công ty Phát hành Báo chí Trung ương, đầu mối chính triển khai công tác phát hành lịch của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) cho biết: "Mùa lịch 2016 bắt đầu khởi động từ tháng 9/2015. Đến nay, đã có rất nhiều mẫu mã lịch được phát hành ra thị trường. Chủ đề lịch vẫn tương tự các năm trước, chẳng hạn như Mùa xuân yêu thương, Niềm vui của bé, Thuốc quý của gia đình, Món ăn ngon, Biển đảo, Lãnh tụ... 

Tuy nhiên, các nhà xuất bản có cách làm sáng tạo, chuyên nghiệp hơn. Chẳng hạn, lịch dành cho người cao tuổi thì trích dẫn những bài thuốc, món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe người già... vào từng tờ lịch, thay vì trích dẫn các câu châm ngôn như trước đây. Các nhà xuất bản xác định rõ lịch là sản phẩm văn hóa chứ không chỉ là công cụ xem thời gian thiết yếu trong gia đình".

Chuẩn bị vào mùa cao điểm lịch 2016 - ảnh 1

Mùa lịch 2016 bắt đầu khởi động từ tháng 9/2015. Ảnh: B.M

Tham khảo một số cửa hàng bán lịch tại Hà Nội thì thấy có nhiều mẫu lịch rất ấn tượng, điển hình như mẫu Hùng thiêng sử Việt của thương hiệu lịch An Hảo... Một số mẫu lịch khác cũng được đánh giá cao như mẫu lịch về Đại tướng Võ Nguyên Giáp có hình ảnh đẹp hơn năm trước, lịch về biển đảo cũng có màu sắc, hình ảnh rất bắt mắt... Một trong những điểm đáng chú ý là thị trường lịch năm nay có sự xuất hiện của mẫu lịch độc quyền thương hiệu Bưu điện Việt Nam do Công ty Phát hành Báo chí Trung ương thiết kế và in ấn.

Chuẩn bị vào mùa cao điểm lịch 2016 - ảnh 2

Một số mẫu lịch được đánh giá cao về hình ảnh, chất lượng. Ảnh: B.M

Những thương hiệu lịch phổ biến nhất trên thị trường năm nay vẫn là Ngân Hà, Chính trị Quốc gia, Trí Đức, Đại Việt Á, Nhất Thống, Văn Lang... 

"Nhận thấy tiềm năng hợp tác với hệ thống bưu điện, các nhà xuất bản, nhà cung cấp lịch đã phối hợp chặt chẽ hơn với hệ thống mạng lưới Bưu điện Việt Nam, cùng tham gia chia sẻ công việc phát hành lịch ngay từ đầu, hỗ trợ trang thiết bị, có cơ chế tốt, đặc biệt là cơ chế thưởng cho các đơn vị thực hiện tốt công tác phát hành lịch. 

Chỉ sau hơn 1 tháng triển khai, đã có nhiều bưu điện tỉnh, thành phố đạt kết quả rất tốt. Điển hình là các Bưu điện tỉnh, thành phố: Thanh Hóa, Lạng Sơn, Sơn La, Hà Tĩnh, Nghệ An, Nam Định, Yên Bái, Hà Nội, Phú Thọ... đến nay đã có đơn vị hoàn tất tới 85% kế hoạch năm. 

Hệ thống mạng lưới bưu điện cam kết chỉ phân phối, lưu thông những sản phẩm lịch chính thống mà các nhà cung cấp đã ký kết, không phân phối hàng giả, hàng nhái. Đây cũng là phương châm kinh doanh của Bưu điện Việt Nam - mang sản phẩm đích thực đến cho người dân", ông Nguyễn Thành Công chia sẻ.

Chuẩn bị vào mùa cao điểm lịch 2016 - ảnh 3

Để chuẩn bị sẵn sàng cho mùa cao điểm lịch 2016, những ngày này, cán bộ nhân viên của Công ty Phát hành Báo chí Trung ương không có ngày nghỉ. Ảnh: B.M

Khác với mọi năm, trong hướng dẫn triển khai công tác phát hành lịch gửi các Bưu điện địa phương, Tổng Công ty VietnamPost đã yêu cầu rõ ràng: Phải tổ chức điểm bán lẻ lịch tại các điểm bưu điện văn hóa xã mới đây vừa được chuyển hướng theo mô hình kinh doanh tập trung, đa dịch vụ. Ưu điểm của bưu điện văn hóa xã là cung cấp đa dạng dịch vụ như chi trả lương hưu, bảo hiểm,... nên sẽ thu hút đông đảo người dân, đây chính là những khách hàng tiềm năng để tiêu thụ lịch.

Như đã đề cập ở trên, cao điểm của mùa lịch 2016 dự kiến là từ tháng 11 – 12/2016, thời điểm người dân mua lẻ lịch để treo ở nhà, hoặc các cơ quan, tổ chức, đoàn thể mua lịch để biếu, tặng tại các hội nghị tổng kết, thi đua khen thưởng...

"Để sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua lịch của người tiêu dùng, ngay từ bây giờ, chân hàng đã phải cung cấp tới các điểm phân phối, phát hành của hệ thống bưu điện. Những ngày này, cán bộ công nhân viên của Công ty Phát hành Báo chí Trung ương không có ngày nghỉ, sản phẩm lịch đưa về lúc nào đều lập tức khai thác đóng chuyển. Việc quản lý các đơn hàng cũng đảm bảo hiệu quả cao hơn trước vì ngoài chương trình phần mềm bưu chính chuyển phát chung do VietnamPost đầu tư vận hành, thì phần mềm quản lý lịch cũng đã được nâng cấp đáp ứng yêu cầu. Với phần mềm quản lý lịch, từ đầu giờ sáng, cán bộ quản lý, điều hành công tác phát hành lịch có thể nắm bắt chính xác số lượng đơn hàng trong ngày, sản lượng và giá trị ra sao. Có những đơn hàng của một khách hàng nhưng phải nhiều nhà cung cấp mới đáp ứng được, nếu không có sự hỗ trợ của công nghệ thì không thể quản lý hiệu quả được", Giám đốc Nguyễn Thành Công cho biết thêm.

Một điều kiện thuận lợi hứa hẹn sự gia tăng sản lượng lịch năm nay của Bưu điện Việt Nam là Công ty Phát hành Báo chí Trung ương đã chuyển đổi mô hình hoạt động theo hướng kinh doanh thay vì phục vụ trước kia. Theo đó, tăng cường tự tính tự chủ cho các đơn vị, có lực lượng chuyên quản và phân công rõ trách nhiệm quản lý các nhà cung cấp, địa bàn cho những cán bộ chuyên trách.

"Với sự vận hành theo mô hình kinh doanh mới, chỉ sau hơn 1 tháng qua, đến nay, Công ty Phát hành Báo chí Trung ương đã chuyển phát, phân phối được 1.783 đơn hàng với khoảng 700.000 bloc đóng trong 19.594 túi, trọng lượng vận chuyển khoảng 250.851 tấn, tổng sản lượng ước tính khoảng 15 tỷ đồng", Giám đốc Nguyễn Thành Công vui vẻ chia sẻ thêm.

Bình Minh

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !