Chủ trang Humans of New York: Donald Trump không xứng làm tổng thống

Hôm 14/3, Brandon Stanton – chủ trang Facebook nổi tiếng Humans of New York, đã đăng tải một bức thư lên án ứng cử viên sáng giá của Đảng Cộng hòa Donald Trump đang thúc đẩy phân biệt chủng tộc, dối trá và bạo lực.

Trong bức thư được đăng tải trên Humans of New York, trang Facebook hiện có hơn 17 triệu lượt thích, Brandon Stanton cho biết, anh không thích bàn về những vấn đề chính trị, nhưng chiến dịch tranh cử của ông Trump đã thay đổi suy nghĩ của anh.

Chủ trang Humans of New York: Donald Trump không xứng làm tổng thống - ảnh 1

Ứng viên tổng thống Donald Trump (trái) vàBrandon Stanton – chủ trang Facebook nổi tiếng Humans of New York.

Brandon nói: “Tôi đã nhận ra, việc phản đối ông không còn là một quyết định chính trị nữa, mà là một quyết định về đạo đức”. Sau đây là toàn văn bức thư của chủ trang Humans of New York tới ông Trump:

“Thư ngỏ gửi Donald Trump

Thưa ông Trump,

Tôi đã cố để không bàn về vấn đề chính trị. Tôi đã từ chối phỏng vấn một số ứng cử viên tổng thống. Tôi không muốn mạo hiểm uy tín cá nhân để đứng về bên nào trong một cuộc bầu cử gây tranh cãi. Tôi đã từng nghĩ: ‘Có lẽ giờ không phải lúc’. Nhưng tôi nhận ra rằng không có gì là không đúng lúc khi phản đối bạo lực và thành kiến. Và thời điểm chính là lúc này. Bởi vì cùng với hàng triệu người Mỹ, tôi nhận thấy, việc phản đối ông không còn là một quyết định chính trị nữa, mà là một quyết định về đạo đức.

Tôi đã thấy ông chia sẻ những hình ảnh phân biệt chủng tộc. Tôi đã thấy ông chia sẻ những lời dối trá phân biệt chủng tộc…Tôi đã thấy ông vui vẻ khuyến khích bạo lực, và hứa sẽ "trả chi phí pháp lý’ cho những người thực hiện bạo lực thay cho ông. Tôi đã thấy ông ủng hộ việc sử dụng các hình thức tra tấn và giết gia đình của những kẻ khủng bố. Tôi đã thấy ông hân hoan kể những câu chuyện về việc sẽ hành hình người Hồi giáo bằng đạn nhúng trong tiết lợn. Tôi đã thấy ông so sánh những người tị nạn với 'rắn', và tuyên bố rằng "Hồi giáo ghét chúng ta’.

Tôi là một nhà báo, thưa ông Trump. Và trong hai năm qua tôi đã phỏng vấn rất chi tiết với hàng trăm người Hồi giáo, được chọn ngẫu nhiên, trên các đường phố Iran, Iraq, và Pakistan. Tôi cũng đã phỏng vấn hàng trăm người tị nạn Syria và Iraq trên 7 quốc gia khác nhau. Và tôi có thể chắc chắn một điều, chính ông mới là kẻ đang có lòng thù hận.

Chúng tôi sẽ không cho phép ông tự gắn lại thương hiệu cho mình. Ông không phải là 'người sẽ giúp gắn kết’. Ông không có ‘tư chất tổng thống’. Ông không phải là nạn nhân của sự giận dữ mà ông đã vui vẻ làm bùng lên trong nhiều tháng qua. Ông là người đã khuyến khích các thành kiến và bạo lực khi theo đuổi quyền lực cá nhân. Và mặc dù lời nói của ông chắc chắn sẽ thay đổi trong vài tháng tới nhưng ông sẽ luôn luôn là ông mà thôi.

Trân trọng,

Brandon Stanton”

Trang Humans of New York do Brandon Stanton thành lập vào năm 2010, ban đầu chuyên đăng tải những hình ảnh về thành phố New York. Về sau đăng tải thêm hình ảnh nhiều quốc gia khác và bắt đầu nổi tiếng toàn cầu. Humans of New York khắc họa cuộc sống với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

PHẠM KHÁNH

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !