Chủ tịch Standard & Poor’s từ chức

Sau hàng loạt những áp lực liên tiếp xảy đến từ sự phẫn nộ trong việc hạ cấp tín dụng của Mỹ, yêu cầu điều tra của Bộ tư pháp về việc đánh giá thế chấp bất động sản dưới chuẩn và cả áp lực từ việc cải tổ bộ máy, chủ tịch của hãng này đã đi đến quyết định từ chức.

Normal 0 false false false EN-US X-NONE X-NONE MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-priority:99; mso-style-qformat:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin-top:0in; mso-para-margin-right:0in; mso-para-margin-bottom:10.0pt; mso-para-margin-left:0in; line-height:115%; mso-pagination:widow-orphan; font-size:12.0pt; mso-bidi-font-size:11.0pt; font-family:"Times New Roman","serif"; mso-bidi-font-family:"Times New Roman"; mso-bidi-theme-font:minor-bidi;}

Chủ tịch Standard & Poor’s từ chức

Sau hàng loạt những áp lực liên tiếp xảy đến từ sự phẫn nộ trong việc hạ cấp tín dụng của Mỹ, yêu cầu điều tra của Bộ tư pháp về việc đánh giá thế chấp bất động sản dưới chuẩn và cả áp lực từ việc cải tổ bộ máy, chủ tịch của hãng này đã đi đến quyết định từ chức.

Hãng đánh giá tín dụng Standard & Poor’s thông báo hôm thứ hai rằng chủ tịch Deven Sharma sẽ nghỉ việc vào cuối năm nay và người thay thế vị trí của ông là một lãnh đạo cấp cao của Citigroup Douglas Peterson.

Quyết định từ chức của ông Sharma được đưa ra trong bối cảnh liên tiếp xuất hiện áp lực từ một số sự kiện gần đây, bắt đầu việc hạ cấp tín dụng của Mỹ, yêu cầu điều tra của Bộ Tư Pháp về việc đánh giá thế chấp bất động sản dưới chuẩn và cả áp lực từ đề nghị của các nhà đầu tư về việc tách rời các hoạt động kinh doanh khác nhau của công ty mẹ, McGraw-Hill thành các công ty con.

Người phụ trách thông tin của hãng nói rằng sự thay đổi này đã nằm trong tiến trình đàm phán của hãng trong nhiều tháng qua chứ không hề liên quan đến các sự kiện xảy ra gần đây.

Ông Sharma, 55 tuổi, sẽ thôi vị trí chủ tịch từ ngày 12 tháng 9 nhưng vẫn tiếp tục ở lại hỗ trợ đánh giá tình hình kinh doanh của McGraw-Hill cho đến cuối năm nay. Ông là một trong những gương mặt lãnh đạo nổi bật nhất của S&P, nhất là kể từ việc hãng này tự nguyện đổi mới cách đánh giá tín dụng và là đại diện cho hãng trước Quốc hội Mỹ.

Người kế nhiệm, ông Peterson, 53 tuổi hiện lại đang là tổng giám đốc điều hàng của Citibank, chi nhánh ngân hàng của tập đoàn Citigroup.

Quyết định của ông Sharma được đưa ra từ 6 tháng trước khi McGraw-Hill quyết định tách S&P thành hai công ty riêng biệt về xếp hạng tín dụng và xếp hạng chỉ số chứng khoán.

Việc tái cơ cấu đã khiến thu hẹp trách nhiệm của ông Sharma và dần dần biến ông trở thành giám đốc điều hành của một công ty.

Quyết định thay đổi về nhân sự của ban quản trị của McGraw-Hill’s được đưa ra hôm thứ 2, cùng ngày diễn ra cuộc họp với Jana và Ontario Teachers về việc chia tách McGraw-Hill thành 4 công ty về giáo dục, truyền thông và thông tin, đánh giá tín dụng và tài chính, chỉ số S&P's.

Lý do của các nhà đầu từ là 4 chi nhánh này hầu như không liên quan nhiều đến nhau trong các hoạt động và thậm chí đôi khi còn có những nhu cầu rất khác biệt về vốn. Và chi nhánh có mức tăng trưởng tốt như S&P's đã bị kìm hãm bởi những chi nhánh làm ăn kém hơn như in ấn và giáo dục.

McGraw-Hill đã tiến kiểm tra lại các danh mục đầu tư của mình vào thời điểm Jana, một quỹ đầu tư ở New York, và một quỹ đầu tư của Canada, Ontario Teachers tham gia đầu tư nắm giữ 5,2% cổ phần. Ông McGraw-Hill nói rằng công ty hi vọng sẽ đưa ra được công bố chính thức trong nửa cuối năm nay.

HT

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !