Chủ tịch Sacombank: Làm được như anh Vượng phải có gan to, nhiều tiền

Chủ tịch HĐQT Sacombank chia sẻ suy nghĩ về chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng: "Anh Vượng là một người đặc biệt, tạo ra những sản phẩm không chỉ Việt Nam cần mà thế giới cũng cần. Tạo nên những sản phẩm như thế thì cần phải có... gan to, tầm nhìn rộng và dám làm, thứ hai là nhiều tiền...."

Ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Him Lam khuyên rằng: Tất cả chúng ta đều phải học Vingroup, chứ không nên học Him Lam, Novaland....

Chia sẻ tại một buổi lễ ra mắt nền tảng giao dịch bất động sản thông minh mới đây, ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT Sacombank, cựu Chủ tịch HĐQT Công ty CP Him Lam, khoe: Him Lam làm khoảng 75 dự án, người mua nhà của Him Lam lúc nào muốn bán lại đều có lãi. "Chúng tôi làm tất cả các phân khúc từ nhà ở xã hội, nhà thương mại giá thấp đến nhà thương mại giá cao, tất cả đều yêu cầu chất lượng phải đồng nhất…", ông nói.

Song, ông Dương Công Minh lại dành hết lời ca ngợi và ngưỡng mộ Vingroup.

"Chúng ta đang có một doanh nghiệp siêu lớn là Vingroup, người tạo nên những sản phẩm thị trường chưa từng có, như các tiểu thành phố. Chúng tôi, Him Lam, Novaland hay cả HD Mon Holding… cũng đều muốn được như Vingroup, tạo ra những khu đô thị kiểu thành phố và Him Lam sẽ là doanh nghiệp thứ 2 ở Việt Nam làm theo Vingroup, tức là tạo ra những mô hình khu đô thị hoàn chỉnh vài trăm hécta, Him Lam sẽ làm ở Hà Nội và TP HCM”, ông Minh khẳng định.

Tiếp lời, ông Minh nói: “Tất cả chúng ta đều phải học Vingroup, chứ không nên học Him Lam, Novaland, vì dù sản phẩm của chúng tôi tốt, nhưng không tạo ra được những sản phẩm bất động sản hoàn thiện về mặt xã hội như Vingroup. Sungroup mới vào thị trường, Sunshine Group không thể sánh được với Novaland, Him Lam được; nhưng Him Lam, Novaland lại không thể sánh với Vingroup được.

Anh Vượng là một người đặc biệt, tạo ra những sản phẩm không chỉ Việt Nam cần mà thế giới cũng cần. Tạo nên những sản phẩm như thế thì cần phải có... gan to, thứ hai là nhiều tiền. Tiền thì anh Vượng huy động dễ lắm, nhưng phải có gan to, tầm nhìn rộng và dám làm. Anh Vượng lúc nào cũng đi đầu… Vingroup có Vincity thì Him Lam sẽ có Him Lam City, hay Novaland sẽ có Novaland City… như thế sẽ tạo cho thị trường nhiều sản phẩm tốt nhất”, ông Minh chia sẻ thêm.

Cựu Chủ tịch HĐQT Him Lam khẳng định, Vingroup đã tạo ra những sản phẩm không chỉ Việt Nam cần mà thế giới cũng cần....

Ngoài ra, khi đánh giá về thị trường bất động sản, cựu Chủ tịch HĐQT Him Lam cho rằng, thị trường bất động sản ở 3 thành phố lớn Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng lúc nào cũng đi lên - đi ngang - đi lên rồi đi ngang…. Theo ông, do chính sách quản lý của nhà nước tạo ra thị trường như thế. Còn các thị trường các tỉnh thì ăn theo 3 thị trường lớn này, cũng đi lên – đi ngang nhưng ở mức độ thấp hơn, biên độ thấp hơn.

Còn ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch HD Mon Holdings tin rằng, với dân số Việt Nam hơn 90 triệu người thì nhu cầu nhà ở rất lớn. Với những sản phẩm hiện đang cung cấp trên thị trường, ông Tuấn cho rằng thực sự còn rất thiếu.

“Việt Nam vẫn còn rất tiềm năng, 5-10 năm nữa thị trường bất động sản vẫn phát triển đi lên, khó dừng được”, ông Tuấn nhận định.

Bên cạnh đó, TS Nguyễn Đức Thành, Viện trưởng Viên nghiên cứu Kinh tế và chính sách (VEPR) đánh giá, thị trường bất động sản rất quan trọng trong nền kinh tế bởi nó đỡ toàn bộ nguồn vốn tín dụng, từ đó hệ thống tiền tệ vào trong nền kinh tế. Vì thế, khi bất động sản tăng có sự hưng phấn không quá mức, không bị bong bóng, tăng vững chắc thì đỡ cho nền kinh tế rất lạc quan, tài sản đó được sử dụng làm thế chấp vì thế nó là bệ dẫn rất lớn cho nguồn vốn tín dụng.

Nhưng khi bất động sản giảm giá, đóng băng thì thì sẽ rất mệt bởi khi đó tín dụng đóng băng, sau đó các ngành kinh tế, phi bất động sản cũng sẽ chết theo. Bản thân bất động sản là ngành mà khi nhìn vào kinh tế phát triển tốt thì bất động sản tốt, chính sách của kinh tế vĩ cũng rất chú trọng tới bất động sản vì không muốn để bất động sản đi xuống, đóng băng mà phải duy trì phát triển ổn định.

Theo ông Thành, sự hồi phục của kinh tế vĩ mô tương đối vững chắc, điều này giúp thị trường bất động sản cũng như các thị trường tài sản khác, trong đó có thị trường chứng khoán… nguyên tắc gia tốc sẽ xuất hiện nên thị trường bất động sản sẽ có cơ sở tốc độ phát triển có thể tăng hơn tốc độ tăng trưởng kinh tế.

Minh Thư

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.