Chồng nhắn tin cho bác sĩ xin thuốc để 'hãm' nhu cầu của vợ

Nhiều chị em bị mang tiếng nhu cầu tình dục quá cao chỉ vì họ chủ động trong chuyện vợ chồng. Liệu điều đó có bất thường?

Theo thạc sĩ, bác sĩ Phan Chí Thành, Chánh Văn phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, anh thường xuyên tiếp nhận các cặp vợ chồng đến khám vì “lệch pha” trong chuyện ấy.

Chồng bị ám ảnh về chuyện "mạnh - yếu"

Vợ chồng anh V.Đ.C. (41 tuổi, trú tại Long Biên, Hà Nội) đến khám vì tự nhận thấy mình “yếu”. Theo người vợ, nhu cầu của chị cao hơn chồng, nhiều lần chị chủ động nhưng anh không đáp ứng. Điều đó khiến vợ chồng "lời qua, tiếng lại". Sau đó, mỗi lần gần gũi với vợ, anh C. không thể quan hệ được. Anh C. khẳng định mình vẫn yêu vợ nhưng ám ảnh về chuyện yếu - mạnh của hai người. 

Trường hợp như anh C. không phải là hiếm. Thực tế, nhiều nam giới nhắn tin hoặc gọi điện cho bác sĩ xin thuốc nào đó để giảm nhu cầu của đối phương. Bởi vì, họ thấy vợ “khỏe quá”. Bác sĩ Thành cho rằng nhu cầu tình dục cao chứng tỏ chị em còn khỏe mạnh. Do đó, nam giới không nên quá băn khoăn khi thấy vợ mình chủ động trong "chuyện yêu".

Theo lý giải của chuyên gia này, nhu cầu “chuyện ấy” cao hay thấp chỉ mang tính tương đối. Rất hiếm phụ nữ có nhu cầu cao bất thường. Trong chuyện vợ chồng, nhu cầu này chênh lệch chủ yếu giữa hai người. Nếu chồng thấp, người vợ xếp vào “nhu cầu sinh lý cao” và ngược lại. 

Việc chênh lệch nhu cầu chuyện chăn gối của hai người thay đổi theo thời gian. Mới cưới, nam giới sẽ có nhu cầu cao hơn. Năm hoặc mười năm sau, phụ nữ lại giữ thế thượng phong và phụ thuộc vào sức khỏe của từng người. 

Ham muốn của phụ nữ do nội tiết tố estrogen và testosteron quyết định. Sau khi dậy thì thành công, những phụ nữ có nồng độ hormone estrogen trong cơ thể cao thường có nhu cầu ham muốn tình dục cao. Ngược lại, những chị em có hàm lượng estrogen thấp nhu cầu chuyện chăn gối cũng ít hơn. Hằng tháng, thời điểm nhu cầu tình dục của phụ nữ cao nhất là lúc rụng trứng. Giai đoạn này các hormone tiết ra nhiều hơn, trong đó có cả hormone testosteron. Các trường hợp này không phải bất thường.

 

Nhu cầu quan hệ tình dục của hai giới có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố.


Khi nào cần phải điều trị?

Bác sĩ Thành cho biết các trường hợp nhu cầu sinh lý cao cần phải điều trị là trường hợp phụ nữ có ham muốn quá cao, ảnh hưởng tới cuộc sống. Ví dụ, chị em bị ám ảnh bởi hành vi tình dục, không tự kiểm soát, không tập trung làm việc.

Tuy nhiên, ám ảnh tình dục ở nam giới thường biểu hiện rõ hơn nữ giới. Bác sĩ Thành đã gặp có trường hợp nam giới vì nồng độ nội tiết tố quá cao khiến họ có hành vi tấn công tình dục. Sau đó, họ rất ân hận, cảm thấy tội lỗi. Thậm chí, nam bệnh nhân lúc nào cũng nghĩ tới chuyện đó. Anh than thở nằm mơ cũng nghĩ tới việc quan hệ. Đối với những trường hợp này, các bác sĩ sẽ điều trị tìm nguyên nhân. Ham muốn tình dục cao mất kiểm soát có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như họ bị “siêu nam” tức có 2 nhiễm sắc thể Y, hoặc rối loạn tâm thần, rối loạn nội tiết.

Ở nữ, họ có biểu hiện không thể làm việc, chỉ nghĩ tới phim người lớn, thủ dâm. Bác sĩ Thành từng điều trị cho trường hợp nữ giới nghiện tình dục. Để giải quyết vấn đề này, người bệnh đã lựa chọn một số cách thức như xem phim ảnh, quan hệ tình dục quá độ. Phụ nữ quan hệ quá đà sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về phụ khoa, các bệnh lây nhiễm gây nguy hại đến sức khỏe.

Đối với trường hợp như vợ anh C., người chồng có thể thẳng thẳn hỏi vợ. Bởi bác sĩ Thành cho rằng nam giới không nên quan niệm chị em chủ động là không chính chuyên, nhu cầu cao. Chuyện vợ chồng là cuộc vui của hai người, các cặp đôi nên chia sẻ thẳng thắn thay vì lời qua tiếng lại.

Phương Thuý 

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Nhận thấy điềm lành, gia đình 3 thế hệ 'nhường đất' làm điều đặc biệt

Ba thế hệ gia đình ông Lâm Văn Huy 'nhường đất', cần mẫn trồng cây làm nơi trú ngụ cho đàn chim trời, đào ao, thả cá làm thức ăn, ngày ngày bảo vệ chúng.

Người phụ nữ một chân vượt nghịch cảnh thành hoa khôi nhờ điệu múa đặc biệt

Vụ tai nạn cướp đi một chân khiến cô gái 24 tuổi khi ấy tràn đầy sức sống rơi vào tuyệt vọng. Nhưng nhờ gia đình và nghị lực phi thường của bản thân, một lần nữa Bế Thị Băng như được "sống lại", làm một con người khác.

Gia đình xứ Nghệ có 4 con trai, 6 con gái: Anh đi hỏi vợ, các em gái theo sau

Dù không cùng một mẹ sinh ra nhưng từ nhỏ, 10 anh em Thùy Linh rất đoàn kết và yêu thương nhau. Đặc biệt, 3 anh trai vô cùng chiều chuộng các em gái.

Người đàn ông Hà Nội là con trưởng, sinh 8 con gái: Tôi sướng hơn khối người

Những lúc vui, ông Thành thường tâm sự: Tôi có 8 con gái, sướng hơn khối người, con gái cũng nối dõi, thờ cúng bố mẹ như thường.

Đang cập nhật dữ liệu !