Cho chồng cũ vay 500 triệu kinh doanh, tôi bị mọi người chê cười dại dột

Nghe lời khuyên của mọi người, sau khi ly hôn tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với chồng cũ để con cái đỡ thiệt thòi.

Năm 28 tuổi tôi lấy chồng là bạn học. Vì chúng tôi ngang hàng phải lứa khi yêu và lấy nhau nên anh ấy không bao giờ bỏ được kiểu cư xử như trẻ con. Chồng tôi còn có thêm cả tính trăng hoa nên tôi nhiều phen phải khốn khổ giữ chồng.

Mặc dù nuông chiều chồng hết mực nhưng tôi vẫn không thể nào trói chân anh ấy. Rất nhiều lần, tôi phải bỏ dở công việc để chạy đi rình rập đánh ghen. Tôi cũng nếm đủ cay đắng bẽ bàng y như trong phim như: đợi chờ dưới cơn mưa tầm tã khi chồng đang cùng nhân tình, thuê xe ôm đi theo dõi chồng, một mình khóc đau đớn ôm con ốm trong viện mà không có chồng ở bên,....

Cuối cùng, không muốn làm khổ mình thêm nữa, tôi đã kiên quyết ly hôn bất chấp lời khuyên của hai bên gia đình. Tôi muốn làm lại cuộc đời, muốn tìm một người đàn ông khác xứng đáng hơn, muốn chấm dứt chuỗi ngày triền miên ghen tuông cãi cọ và bị chồng coi thường.

Ảnh minh họa

Chồng tôi cũng đồng ý ly hôn ngay vì anh muốn giải thoát khỏi người vợ suốt ngày kìm kẹp mình. Khi ly hôn con trai mới 3 tuổi và tôi là người nuôi con. Vì thế chồng để lại tất cả tài sản cho mẹ con tôi và ra đi tay trắng.

Anh thuê nhà trọ cách nhà của mẹ con tôi khoảng 4km, anh cũng hay qua lại để chăm sóc và đưa thằng bé đi chơi.

Sau khi ly hôn tôi vẫn giữ mối quan hệ bạn bè với chồng cũ để con cái đỡ thiệt thòi. Tuy nhiên, chúng tôi trở nên khách sáo với nhau hơn. Tôi không còn lý do gì để hậm hực cãi cọ với anh ấy về chuyện đi với người này, người kia nữa. Tôi luôn tự dằn lòng rằng đó không phải việc của tôi.

Bản thân tôi cũng mở lòng với các mối quan hệ mới. Tôi dành nhiều thời gian cho bản thân hơn, tập tành ăn kiêng, mua thêm nhiều quần áo mới nên trông hình thức đẹp hơn hẳn. Ai cũng bảo tôi từ lúc bỏ chồng trông lại xinh ra, công việc cũng thăng tiến nên tài chính khá dư giả.

Cũng năm ấy chồng cũ nghỉ công việc đi làm thuê và chuyển hướng sang đầu tư kinh doanh. Nghe nói anh không có vốn phải cắm nhà của bố mẹ dưới quê và vay mượn khắp nơi, tôi cũng cho chồng cũ vay 500 triệu.

Khi biết tin này ai cũng mắng tôi là dại dột vì cho chồng cũ vay tiền thì biết ngày nào mới lấy được. Nhưng tôi tin vào khả năng nhận định của mình, tôi cũng đã xem qua kế hoạch của anh và thấy rất khả thi nên quyết định hỗ trợ anh một tay.

Hơn 2 năm sau, công ty làm ăn phát đạt và bắt đầu có lãi, lúc này anh cũng chán mối quan hệ bên ngoài. Hôm ấy là sinh nhật tôi, anh đến mà chẳng báo trước, anh có mang theo một bó hoa lớn và cuốn sổ đỏ và tặng tôi.

Tôi khuyên anh giữ lấy sau này lo cho mình nhưng anh bảo sau tất cả anh mới nhận ra tình cảm anh dành cho tôi. Anh cũng xin lỗi vì những hành động thiếu suy nghĩ ngày xưa khiến chúng tôi phải ly hôn và mong tôi hãy cho anh cơ hội để sửa sai.

Vậy là tôi gật đầu về làm vợ anh lần nữa, giờ chúng tôi có nhà cửa, xe sang, tài sản tích lũy gồm bất động sản và sổ tiết kiệm. Thật may khi tôi cho chồng cũ và mình một cơ hội hàn gắn.

Bạn đọc Hà Oanh

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !