Chính quyền Mỹ lại “tiền hậu bất nhất” trong vấn đề Triều Tiên

Ngay sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tuyên bố về việc Mỹ sẵn sàng đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên về vấn đề hạt nhân, Nhà Trắng lại tuyên bố sẽ không tiến hành bất cứ cuộc đàm phán nào với Bình Nhưỡng nếu như “không thực sự thay đổi"...

Chính quyền Mỹ lại “tiền hậu bất nhất” trong vấn đề Triều Tiên

Tờ Newsru của Nga đưa tin, chính quyền Nhà Trắng mới đây đã tuyên bố sẽ không tiến hành bất cứ cuộc đàm phán nào với chính quyền Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng “không thực sự thay đổi hành vi của mình”.

Đáng chú ý, tuyên bố này hoàn toàn trái ngược với tuyên bố mới được đưa ra một ngày trước đó của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson về việc Washington đã sẵn sàng bắt đầu các cuộc đàm phán với Triều Tiên mà không cần bất cứ điều kiện nào.

“Do Triều Tiên lại mới tiến hành vụ thử tên lửa đạn đạo, chúng tôi đi đến kết luận rằng hiện không phải là thời điểm để tiến hành các cuộc đàm phán”- Reuters trích dẫn lời của Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders.

Trước đó không lâu, Thư ký Báo chí của Tổng thống Mỹ đã khẳng định rằng dù Ngoại trưởng Mỹ đã tuyên bố Mỹ sẵn sàng đàm phán vô điều kiện với Triều Tiên, quan điểm của Tổng thống Donald Trump là không thay đổi.

“Triều Tiên đang hành xử một cách nguy hiểm không chỉ trong quan hệ với Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc mà còn với toàn thế giới. Những hành động của Triều Tiên là tiêu cực với tất cả và rõ ràng không có lợi cho Triều Tiên”- Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders nói.

Trước đó, phát biểu tại Hội đồng Đại Tây Dương ở Washington, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã khẳng định rằng Mỹ đã sẵn sàng cho các cuộc đàm phán với Triều Tiên về vấn đề hạt nhân mà không cần bất cứ điều kiện nào và Mỹ không mong muốn có chiến tranh với Triều Tiên.

Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ cũng khẳng định rằng Mỹ vẫn mong Nga ủng hộ các lệnh cấm vận của Mỹ với Triều Tiên khi tiến hành các cuộc đàm phán với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov về việc giảm số lượng lao động Triều Tiên đang làm việc tại Nga.

“Khi nào các cuộc đàm phán có thể được bắt đầu? Chúng tôi đã nói rằng chúng tôi sẵn sàng nói về điều này bất cứ khi nào nếu Triều Tiên muốn. Và chúng tôi đã sẵn sàng tiến hành cuộc gặp đầu tiên mà không cần bất cứ điều kiện gì. Đơn giản là hãy gặp nhau và nói về thời tiết nếu muốn. Liệu chúng tôi có thể ngồi xuống và nhìn nhau? Còn sau đó chúng tôi có thể vạch ra lộ trình những gì chúng tôi muốn làm”- ông Rex Tillerson nói.

Cuối tuần vừa qua, Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc J.Feltman, đại diện cấp cao của Liên Hợp Quốc, đã lần đầu đến thăm Triều Tiên kể từ năm 2010. Sau chuyến thăm này, Bình Nhưỡng tuyên bố sẵn sàng tiến hành các cuộc đối thoại thường xuyên “thông qua các chuyến thăm cấp cao”.

Trong khi đó, chính quyền Triều Tiên vẫn tiếp tục cáo buộc Mỹ thúc đẩy khủng hoảng trong khu vực khi tuyên bố rằng tình hình hiện nay là kết quả của “cuộc phiêu lưu hạt nhân” của Mỹ và “chính sách thù địch của Mỹ với Triều Tiên”.

Chuyến thăm đến Triều Tiên của Phó Tổng thư ký Liên Hợp Quốc J.Feltman diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các quốc gia đồng minh mới tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn khu vực bờ biển Triều Tiên.

Những lời kêu gọi của Nga về việc hủy bỏ các cuộc tập trận quân sự này để không thử thách lòng kiên nhẫn của Bình Nhưỡng đã không được để ý.

Washington cho rằng các cuộc tập trận này được thực hiện do chính sách hiếu chiến của Triều Tiên vì Triều Tiên mới tổ chức phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa Hwasong-15 vào ngày 29/11. Theo khẳng định của phía Triều Tiên, tên lửa này có thể bắn đến bất cứ địa điểm nào trên lãnh thổ Mỹ.

Đức Dũng (Lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !