Chiếu phim 18+ trên VTV: "Cứ để họ thử nghiệm đi"

“Bây giờ cũng có nhiều phim trên truyền hình nói về tình dục rồi. Cứ để họ chiếu thử nghiệm đi, không nên né tránh” – ĐBQH, nhà sử học Dương Trung Quốc nói.
Chiếu phim 18+ trên VTV:

Nhiều ý kiến đồng tình để VTV phát sóng thử nghiệm phim 18+ (Ảnh minh họa)

Bên lề kỳ họp Quốc hội, đề cập đến thể loại phim nhạy cảm 18+ dự kiến sắp được VTV trình chiếu, Nhà sử học, đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho biết, có nhiều quốc gia đã làm việc này rồi. Trước những ý kiến băn khoăn, ông Quốc nêu quan điểm: “Cứ để họ chiếu thử nghiệm đi, không nên né tránh”.

Theo Nhà sử học Dương Trung Quốc, người dưới 18 tuổi hiện nay có thể dễ dàng tìm kiếm được các thể loại phim trên mạng, hoặc các đĩa CD được bày bán tràn lan ngoài thị trường. Bản thân việc VTV bố trí phát sau 23 giờ đã tự giải thích cho các gia đình và các cháu tự hiểu vì sao lại bố trí vào khung giờ đó. Đó là việc hạn chế đối tượng xem.

“Tôi cho rằng quan trọng nhất vẫn là gia đình, đặc biệt bố mẹ các cháu phải quan tâm tới con cái hơn, tổ chức gia đình thuận lợi hơn” – ông Dương Trung Quốc nêu.

Ông cũng giải thích thêm, ở các nước, thể loại phim 18+ còn được họ phân thành nhiều cấp khác nhau, đi kèm với đó là thu thuế, hàng rào để quản lý. Do vậy cơ quan quản lý phải nắm chắc được việc đó để có hướng xử lý phù hợp.

“Bây giờ cũng có nhiều phim trên truyền hình nói về tình dục rồi. Tôi tham gia vài chương trình nói về vấn đề này, ban đầu cũng e ngại, nhưng dần dần tạo được sự chia sẻ, không đi vào hướng tục tĩu và thấy có ý nghĩa” – Nhà sử học Dương Trung Quốc lý giải và cho biết, dù đã 70 tuổi, nhưng ông vẫn sẵn sàng đón xem để biết thể loại phim 18+ như thế nào.

Cùng trao đổi về vấn đề được xem là nhạy cảm sắp được trình chiếu trên VTV này, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh niên thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội, ông  Đào Trọng Thi cũng cho rằng, việc chiếu những loại phim này trên tivi không có gì đặc biệt ở nhiều nước.

Theo ông, những thể loại phim đó với thanh niên bây giờ là cần thiết, bởi chủ trương của chúng ta là giáo dục sức khỏe, sinh sản tình dục cho thanh niên. Qua đó đối với những bộ phim phù hợp sẽ rất cần thiết cho kỹ năng sống, lối sống, và dần dần hình thành quan niệm, cách tiếp cận của họ trong vấn đề này.

“Tất nhiên phải có sự lựa chọn cho phù hợp. Không nên bê y nguyên phim ảnh của nước ngoài vì có những cái phù hợp, có những cái không” – ông Đào Trọng Thi khuyến cáo. 

Về thời gian phát sóng, Chủ nhiệm Đào Trọng Thi cho rằng, việc chiếu những bộ phim thể loại 18+ vào khung giờ sau 23 giờ là phù hợp, vì thời gian đó những hoạt động của người dưới 18 tuổi đã hoàn tất. Các gia đình cũng nên quản lý giờ giấc sinh hoạt của con em mình, sau 23 giờ nên yêu cầu con em đi ngủ. Ngược lại nếu con em còn thức thời điểm đó thì cũng cần kiểm soát để các em không xem tivi vào giờ đó.

“Người ta đã phân biệt rõ đây là chương trình phim không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi rồi. Nếu có ý kiến cho rằng vẫn có trẻ em thức xem giờ đó thì chúng ta chẳng bao giờ giải quyết được vấn đề cả” – ông Đào Trọng Thi nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, bắt đầu từ 23 giờ ngày 10/11, VTV2 sẽ chính thức lên sóng phim 18+ dành cho người lớn. Các bộ phim được phát liên quan tới tình yêu, tình dục, những vấn đề vốn được coi là "nhạy cảm".

Thành Nam

Phát hành đặc biệt bộ tem kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam

Chiều 31/1, tại Hà Nội, Bộ TT&TT và Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức Lễ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2020)”. Trước đó, Bưu chính Việt Nam đã phát hành 10 bộ tem về Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trao giải Báo chí với phát triển bền vững 2019 và phát động cuộc thi năm 2020

Ngày 10/1/2020, Viện Nghiên cứu Truyền thông phát triển (RED), các đơn vị đồng hành tổ chức lễ trao “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2019” và phát động “Giải Báo chí với phát triển bền vững 2020”.

Hà Nội quy hoạch báo chí, giảm 10 tòa soạn báo, tạp chí

Sau sắp xếp, Hà Nội còn 8 cơ quan báo chí, trong đó có 5 báo in, 1 đài truyền hình Hà Nội và 2 tạp chí.

Sách Quốc gia 2019: Bộ sách đồ sộ của cố GS Phan Huy Lê được vinh danh

Bộ sách "Vùng đất Nam Bộ - Quá trình hình thành và phát triển" do cố Giáo sư Phan Huy Lê tổng chủ biên cùng "Động vật chí và Thực vật chí VN" đạt giải A Giải thưởng Sách Quốc gia lần thứ 2.

Giải thưởng sách Quốc gia: Mục tiêu cao nhất là lan tỏa tới độc giả

"Giải thưởng Sách Quốc gia hướng tới mục tiêu cao nhất là tạo sự lan tỏa ngày càng sâu rộng trong đời sống văn hóa, xã hội", Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo chia sẻ.

Hà Tĩnh: Dịch vụ bưu chính công ích phát huy tốt vai trò và lợi thế

Việc giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn Hà Tĩnh đã đi vào ổn định và đang phát huy được vai trò lợi thế, tạo điều kiện thuận lợi và tiết kiệm chi phí, thời gian cho nhân dân khi thực hiện các thủ hành chính.

Hỏi ông Putin câu hỏi "chưa được duyệt", nữ phóng viên bị nghỉ việc bí ẩn?

Truyền thông Nga đang có suy đoán khác nhau về việc 1 nữ phóng viên đã bị buộc xin thôi việc sau khi đặt câu hỏi bất ngờ cho ông Putin trong cuộc họp báo thường niên ngày 19/12.

Cục Tần số: Sắp đấu giá băng tần 2.6Ghz để nâng cao chất lượng mạng 4G

ICTnews - Theo ông Lê Văn Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện, Bộ TT&TT đang khẩn trương chuẩn bị đấu giá băng tần 2.6 Ghz để các nhà mạng tiếp tục mở rộng, nâng cao chất lượng mạng 4G, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người sử dụng.

Cục trưởng Cục Viễn thông: "Thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao di động"

ICTnews - Ông Hoàng Minh Cường, Cục trưởng Cục Viễn thông cho biết, thị trường viễn thông đã bão hòa, khó phát triển thuê bao mới. Vì vậy, Cục sẽ cần nghiên cứu phương án tạo động lực cạnh tranh lành mạnh trên thị trường.

Các ngôi sao công nghệ thế giới sẽ đến Việt Nam vào tháng 9/2020

Hội nghị và triển lãm Thế giới số 2020 (ITU Digital World 2020) là sự kiện quan trọng của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) do Việt Nam đăng cai sẽ diễn ra từ 06-09/09/2020 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !