Chiêu hút khách mua vàng ‘cực độc’ của công ty Singapore

Nhằm giúp những người ít tiền nhưng vẫn muốn đầu tư vào vàng, một công ty giao dịch đã có chiêu hút khách “cực độc”.

Phụ nữ Ấn Độ mang theo 'lựu đạn' phòng thân khi đi một mình

Phụ nữ Ấn Độ mang theo 'lựu đạn' phòng thân khi đi một mình

Thiết bị mang tên “lựu đạn an toàn” được kỳ vọng sẽ giúp phụ nữ Ấn Độ cảm thấy tự tin hơn khi ra ngoài một mình. 

Một công ty Singapore đã mở dịch vụ cho phép khách hàng mua vàng qua ứng dụng điện thoại. Điều đáng nói, khách hàng có thể mua lượng vàng nhỏ hơn rất nhiều so với những giao dịch thông thường bởi công ty muốn hướng tới thị phần là những người ít tiền những vẫn muốn mua vàng để tích trữ. Cụ thể, mặt hàng mới được công ty chào bán là thỏi vàng chỉ nặng 1 gram và được bán với giá 70 USD.

{keywords}
Những thỏi vàng chỉ nặng 1 gr trở thành mặt hàng mới trên thị trường vàng Singapore. (Ảnh: SCMP)

Công ty Singapore Precious Metals Exchange đang cung cấp cho thị trường sản phẩm là những thỏi vàng nặng từ 1 gram cho tới 1 kg. Nhằm tạo điều kiện mua vàng nhanh chóng cho khách hàng, công ty đã cho ra đời ứng dụng mua vàng trên điện thoại di động. Theo CEO kiêm nhà sáng lập Singapore Precious Metals Exchange là ông Victor Foo, đây là chiêu hút khách mới để thu hút cả những người không chuyên buôn vàng vẫn có thể đầu tư vào mặt hàng này.

“Cách đây 10 năm khi công ty bắt đầu đi vào hoạt động, chúng tôi chỉ tập trung vào những khách hàng nhiều tiền. Nhưng giờ, chúng tôi hướng tới mở rộng thị trường. Do đó, chúng tôi đã có sự thay đổi chính sách. Chương trình đầu tiên của công ty là giúp khách hàng có thể mua được số lượng vàng cực nhỏ như 1 gram vàng được đúc thành thỏi”, ông Foo chia sẻ.

Theo ông Foo, doanh số của công ty đã tăng do người dân mua vàng tích trữ vì lo lắng kinh tế bị tác động bởi đại dịch Covid-19. Giá của 1 ounce vàng từng vượt trên 2.000 US lần đầu tiên vào tháng Tám năm nay.

Dù vàng là mặt hàng khá phổ biến ở châu Á, nhưng công ty của ông Foo vẫn gặp rất nhiều khó khăn trong việc bán vàng cho những khách hàng thông thường hay nói cách khác là những người ít tiền. Trong khi đó, tâm lý người dân thường mua vàng để làm trang sức hoặc quà tặng.

Hiện mặt hàng bán chạy nhất của công ty ông Foo vẫn là những thỏi vàng nặng 1 kg có giá 60.000 USD.

Minh Thu (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !