Chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú 'trăng hồng' vào tối nay

Đây là thời điểm tuyệt vời nhất để tận mắt chiêm ngưỡng trăng hồng.

Trăng tròn tháng 4 dương lịch được gọi là trăng hồng, đặt tên theo những bông hoa màu hồng rực rỡ nở vào mà xuân.

{keywords}
Chiêm ngưỡng hiện tượng thiên nhiên kỳ thú 'trăng hồng' vào tối nay

Đó là loài hoa thảo mộc rêu hồng, hay còn gọi là lan leo, loài thực vật có nguồn gốc từ miền đông nước Mỹ.

Trăng tháng 4 còn có nhiều tên gọi khác như mặt trăng cỏ nảy mầm, mặt trăng trứng. Nhiều bộ lạc ven biển gọi là trăng cá vì đây là khoảng thời gian cá trích dày mình lội ngược dòng đẻ trứng.

Theo người Mỹ bản địa, trăng tròn tháng 4 dương lịch là sự tôn kính với mùa xuân vì mọi thứ đều gắn với mùa này.

Bộ lạc Dakota gọi đó là mặt trăng khi các con suối nhiều nước trở lại, trong khi bộ tộc Tlingit gọi là mặt trăng của thực vật chớm nở. 

{keywords}
Hoa thảo mộc rêu hồng nở vào mùa xuân

Theo Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA, mặt trăng hồng sẽ xuất hiện trong ba ngày từ thứ 6 nhưng sáng rõ nhất là tối thứ 7.

Gordon Johnston, nhà điều hành chương trình, Ban giám đốc sứ mệnh khoa học tại trụ sở NASA ở Washington cho biết: "Đây sẽ là ngày cuối tuần trăng tròn".

Theo NASA, không giống như hai năm trước, trăng hồng tháng 4 này không phải là siêu trăng. Sau trăng hồng, còn 8 sự kiện trăng tròn trong năm 2022 tính theo dương lịch, 2 trong số đó là siêu trăng.

Siêu trăng tròn tháng 6 vào ngày 14/6 và mặt trăng Super Buck vào ngày 13/7 sẽ sáng hơn tới 14% và lớn hơn 7% so với các trăng tròn trung bình.

Ngoài ra, người yêu thiên văn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hai lần nguyệt thực toàn phần và hai lần nhật thực một phần cùng một số trận mưa sao băng vào năm 2022.

Trong tháng 4/2022, trên bầu trời sẽ xuất hiện trận mưa sao băng đáng chú ý. Mưa sao băng Lyrids hay còn gọi là mưa sao băng Thiên Cầm vào đêm 22/4, rạng sáng ngày 23/4.

Lyrids là mưa sao băng loại trung bình tạo bởi những hạt bụi của sao chổi C/1861 G1 Thatcher, được phát hiện vào năm 1861.Mưa sao này diễn ra hàng năm từ 16-25/4, đạt khoảng 20 vệt/giờ vào lúc cực đỉnh. Trận sao băng này đôi khi tạo ra những vệt bụi sáng tồn tại trong vài giây.

Theo kinh nghiệm của những người quan sát thiên văn, để theo dõi các hiện tượng thiên nhiên kỳ thú một cách trọn vẹn nhất, người xem cần lựa chọn khu vực rộng rãi, nơi quan sát cần thoáng đãng, bầu trời trong, không mây, không mưa, không bị nhà cao tầng cản trở và tránh ánh sáng đèn.

Người được coi như thần tái sinh vì có chiếc đuôi dài bất thường

Người được coi như thần tái sinh vì có chiếc đuôi dài bất thường

Thiếu niên Nepal mọc chiếc đuôi dài khoảng 70 cm, từ khi sinh ra tới nay không bị rụng đi. Người dân địa phương coi anh như một vị thần tái sinh.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !