Chỉ cần một việc làm đơn giản, bạn đã góp một liều vắc xin cho trẻ em để phòng Covid-19

Trong những ngày qua, với việc chăm chỉ chia sẻ ý thức, thói quen tốt cho sức khỏe với tin thần lạc quan, cộng đồng mạng đã truyền đi năng lượng tích cực như một liều “vắc xin tinh thần” hữu hiệu.

Qua một chiến dịch có tên "Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh", mỗi chia sẻ đó còn tương đương với 50.000 đồng đã được đóng góp để mua vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em.

Bạn khỏe mạnh - điều đó giờ đây rất có ý nghĩa

Có thể nói, chưa khi nào mà từ khóa “sức khỏe” được chúng ta nhắc đến nhiều như hiện nay. Bạn bè thăm hỏi nhau, bố mẹ nhắc nhở con cái, đồng nghiệp gặp nhau qua những buổi họp “online”, tất cả đều nhắn nhủ nhau giữ gìn sức khỏe. Câu hỏi thăm “khỏe không?” chắc sẽ là câu nói “trendy” được nói nhiều nhất những ngày này!

Thật vậy, nếu vắc xin được xem là “tấm lá chắn” hiệu quả để bảo vệ cộng đồng trước Covid-19, thì sự khỏe mạnh - từ thể chất đến tinh thần - sẽ là “hậu phương vững vàng” giúp chúng ta tăng cường đề kháng, đẩy lùi mọi dịch bệnh.

Bản thân chúng ta phải khỏe mạnh thì gia đình và những người xung quanh mới khỏe mạnh, và ngược lại, chỉ khi có một cộng đồng khỏe mạnh thì chúng ta mới được an toàn. Hơn khi nào hết, “bạn khỏe mạnh” giờ đây là điều thật sự rất có ý nghĩa.

{keywords}

“Để khích lệ điều này, Vinamilk đã thực hiện hoạt động đầu tiên của chiến dịch đó là kêu gọi mọi người hãy chia sẻ về lối sống khỏe mạnh và tinh thần lạc quan của mình. Qua mỗi bài đăng của các bạn, Vinamilk sẽ góp 50.000 đồng, với ngân sách cam kết là 10 tỷ đồng dùng cho việc mua vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em”, ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng, đại diện Vinamilk cho biết thêm.

{keywords}

Những thói quen sống khỏe không chỉ là về thể chất như ăn uống, tập thể dục mà còn là khỏe ở tinh thần. Suy nghĩ những điều tích cực trong cuộc sống để nuôi dưỡng tinh thần lạc quan và lan tỏa nó, đó cũng chính là loại “vắc xin” tinh thần hữu giúp chúng ta chiến thắng mọi dịch bệnh.

Mỗi người khỏe mạnh để Việt Nam khỏe mạnh

Hoạt động ý nghĩa này là một phần trong chiến dịch cộng đồng mang tên “Bạn khỏe mạnh, Việt Nam khỏe mạnh” được Vinamilk thực hiện. Mục tiêu hướng đến của chiến dịch này là lan tỏa thông điệp về sức khỏe và lối sống khỏe mạnh, truyền tải năng lượng tích cực trong cộng đồng để cùng nhau vượt qua đại dịch.

“Mỗi người khỏe mạnh thì cộng đồng sẽ khỏe mạnh, Việt Nam sẽ khỏe mạnh để chiến thắng đại dịch” – đây là thông điệp của một chiến dịch được Vinamilk khởi động và đang nhận được hưởng ứng và chia sẻ từ cộng đồng mạng.

Trong khuôn khổ chiến dịch này, Vinamilk sẽ dành ngân sách hơn 20 tỷ đồng để đóng góp cho các hoạt động vì cộng đồng như tiếp sức tuyền đầu chống dịch, chăm sóc cho trẻ em khó khăn, hỗ trợ chăm sóc và điều trị cho các em đang là F1, F0…

{keywords}

Đại dịch Covid-19 là biến cố lịch sử mà chắc rằng chúng ta đều không mong đợi. Đã bao lâu rồi chúng ta chưa được gặp gỡ nhau một cách thoải mái? Lần cuối bạn xách ba-lô lên và bắt đầu những chuyến đi xa với nhiều trải nghiệm là khi nào? Có bao nhiêu dự định, kế hoạch đã bị hoãn lại…Đại dịch không chỉ làm xáo trộn cuộc sống của mỗi cá nhân, mà ở nơi tuyến đầu, đang có rất nhiều y bác sĩ, chiến sĩ, tình nguyện viên…vẫn đang ngày đêm “chiến đấu” để cho chúng ta được an toàn, khỏe mạnh.

Lo lắng, thụ động, đứng im để chờ đợi dịch đi qua hay tự tạo cho mình liều “vắc xin” tinh thần cùng một cơ thể khỏe mạnh và qua đó, đóng góp cho cộng đồng. Đâu là lựa chọn của bạn?

Hãy chọn lối sống khỏe mạnh, tích cực và chúng ta sẽ tạo nên một cộng đồng khỏe mạnh. Chắc chắn rằng Việt Nam sẽ mau khỏe và trở lại những tháng ngày tháng tràn đầy năng lượng để bứt phá như trước kia!

Đồng hành cùng chiến dịch "Bạn Khỏe Mạnh, Việt Nam Khỏe Mạnh" tại Facebook "Vinamilk – Chung tay vì cộng đồng".

(*) vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ em từ 12 đến 18 tuổi

Phương Dung

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Đang cập nhật dữ liệu !