Chelsea - Arsenal: Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

Người hâm mộ bóng đá Anh có thêm một tuần nữa được đắm chìm trong không khí sôi động của trận derby. Lần này, đại chiến giữa Arsenal và Chelsea hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những pha bóng kịch tính, bất ngờ và hấp dẫn.

18h45 ngày 29/10, sân Stamford Bridge

Chelsea - Arsenal: Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

Người hâm mộ bóng đá Anh có thêm một tuần nữa được đắm chìm trong không khí sôi động của trận derby. Lần này, đại chiến giữa Arsenal và Chelsea hứa hẹn sẽ đem đến cho người xem những pha bóng kịch tính, bất ngờ và hấp dẫn.

Màn dạo đầu chưa ấn tượng

Chelsea - Arsenal: Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

Chelsea chưa giành được kết quả như mong đợi

Sau 9 vòng đầu tiên ở mùa giải năm nay, Chelsea và Arsenal đều khởi động không đạt kết quả như ý muốn. Thầy trò HLV Villas-Boas có tới 3 lần bước hụt trên còn đường chinh phục chức vô địch. Ngay trong trận ra quân, Chelsea để Stoke cầm hòa 0-0. Khởi động không tốt, nên The Blues đã phải nỗ lực rất nhiều trong những trận sau đó. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge thêm một lần nữa gặp khó ở mùa giải năm nay sau trận thua 1-3 trước MU.

Với mục tiêu có tinh thần hưng phấn trước khi bước vào trận derby thành London, thầy trò HLV Villas-Boas đã chiến đấu với hơn 100% sức lực nhằm thu về 3 điểm trong chuyến làm khách đến sân của QPR. Tuy nhiên, Chelsea phải nhận trái đắng khi thua 0-1 trước lính mới của giải Ngoại hạng Anh. Thất bại ở vòng 9 cũng khiến The Blues mất đi cơ hội giành vị trí thứ 2 từ tay MU. Sau 2 trận thua, Chelsea tự làm khó mình trong cuộc đua giành chức vô địch khi kém đội đầu bảng Man City 6 điểm. Dù cơ hội để thầy trò HLV Villas-Boas vượt lên vẫn còn, nhưng để giành ngôi vị số 1 ở Premier League đòi hỏi The Blues cần quyết tâm hơn nữa.

Chelsea - Arsenal: Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

Arsenal đang nỗ lực trở lại nhóm đầu

Về phía Arsenal, Pháo thủ buồn nhiều hơn vui trong 9 vòng đấu đầu tiên. Ở trận ra quân gặp Newcastle, The Gunners không thể bắn hạ được Chích chòe khi chỉ giành được 1 điểm. Tuy nhiên, trận hòa 0-0 trước Newcastle chưa phải là nỗi buồn lớn nhất của thầy trò HLV Arsene Wenger. 3 thất bại trước Liverpool (0-2), MU (2-8), Blackburn (3-4), Tottenham (1-2) khiến người hâm mộ Pháo thủ luôn sống trong cảnh bất an về tương lai của đội bóng. Dù Arsenal đã leo lên vị trí thứ 7 sau 2 trận thắng trước Sunderland (2-1) và Stoke (3-1), nhưng khoảng cách về điểm số giữa The Gunners và đội bóng đang dẫn đầu Man City là khá xa.

Để san bằng được 12 điểm, thầy trò HLV Wenger còn nhiều việc cần làm ở phía trước. Phát biểu trước trận derby gặp Chelsea, Giáo sư tự tin cho biết: “Arsenal vẫn còn cơ hội vô địch ở mùa giải năm nay”. Tuyên bố của nhà cầm quân người Pháp ở thời điểm hiện tại được xem là liều thuốc kích thích tinh thần chiến đấu cho các học trò. Để tuyên bố của mình thêm sức thuyết phục, Giáo sư cần giúp Arsenal giành kết quả thuyết phục trong trận derby thành London ở vòng 10 Premier League.

Quá khứ và hiện tại

Chelsea - Arsenal: Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

HLV Arsnene Wenger đang chèo lái Arsenal vượt qua khó khăn

Trong 38 lần gặp Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh, Pháo thủ giành chiến thắng 16, hòa 11 và thua 11. Hiện tại, Arsenal thay đổi khá nhiều so với thời kỳ hoàng kim của mình (mùa giải 2003/04). Với chính sách “mua rẻ bán được giá” của HLV Wenger, Arsenal chỉ còn được biết đến là đội bóng có tiềm lực trong tương lai và trở thành môi trường lí tưởng để cầu thủ trẻ chứng tỏ khả năng của mình. Thực tế, đội chủ sân Emirates không còn được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch trong khoảng 5 mùa giải trở lại đây.

Trái lại, Chelsea đang hoàn thiện đội hình dưới triều đại của HLV Villas-Boas. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha từng bước xây dựng đội chủ sân Stamford Bridge dựa trên sự kết hợp giữa hai yếu tố kinh nghiệm và sức trẻ. Dù chưa giành được kết quả như ý muốn sau 9 vòng đầu tiên, nhưng đội hình chất lượng và lối chơi mang tính ứng biến cao cho thấy Chelsea đủ sức cạnh tranh chức vô địch ngoại hạng Anh mùa giải năm nay.

Chelsea - Arsenal: Sức trẻ đối đầu kinh nghiệm

HLV Villas-Boas đã tạo được dấu ấn trong những trận vừa qua

Tiếp đón Arsenal trên sân nhà Stamford Bridge, HLV Villas-Boas đứng trước cơ hội chứng tỏ bản lĩnh và tài cầm quân của mình. Trong 9 vòng đấu vừa qua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha để lại dấu ấn trong việc thay đổi chiến thuật và đội hình thi đấu phù hợp với từng trận. Ở vòng đấu trước, dù chỉ còn thi đấu với 9 người trong hiệp hai, nhưng Chelsea vẫn tạo được thế trận áp đảo trước QPR. Đó là điểm tựa để người hâm mộ The Blues tin rằng thầy trò HLV Villas-Boas sẽ vượt qua đối thủ cùng thành phố Arsenal.

Đội hình dự kiến

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Luiz, Cole, Mikel, Lampard, Meireles, Mata, Torres, Sturridge

Arsenal: Szczesny, Djourou, Mertesacker, Koscielny, Santos, Arteta, Song, Ramsey, Gervinho, Van Persie, Walcott

Đức Mạnh

VPBank Hanoi International Marathon 2023 gây sốt với giá vé ưu đãi đặc biệt

Chưa đầy 24h tiếng đồng hồ sau khi chính thức mở bán vé với giá ưu đãi đặc biệt, VPBank Hanoi International Marathon 2023 đã thu hút 4000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia ở tất cả các cự ly.

Cung đường Baden Mountain Marathon 2023 sẽ vượt qua các địa danh nào ở Tây Ninh?

Với thông điệp “Đường chạy huyền thoại”, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2023 diễn ra từ 22-23/4/2023 sẽ đưa các vận động viên vượt qua cung đường đẹp như tranh kết nối giữa các địa danh đã đi vào huyền thoại trên vùng đất thánh Tây Ninh.

Thua Hàn Quốc, tuyển nữ Việt Nam vẫn tiến vào vòng Play-off

Thắng nữ Việt Nam 3-0 các cầu thủ nữ Hàn Quốc đứng đầu bảng A, còn các cô gái của chúng ta xếp nhì bảng và sẽ cùng đội chủ nhà tiến vào vòng Play-off.

Chủ tịch VPF: "Hy vọng Việt Nam sớm đẩy lùi dịch Corona"

Chủ tịch VPF ông Trần Anh Tú cho biết, hy vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch virus Corona để các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam trong đó có Cup Quốc gia 2020 sẽ không bị lùi vô thời hạn.

Vòng 25 Premier League: M.U bỏ lỡ cơ hội vàng để đuổi Chelsea

Việc Chelsea bị cầm hòa trên sân King Power trước Leicester City là cơ hội vàng để Manchester United áp sát tốp 4 cũng như cắt đuôi đối thủ, tuy nhiên “Quỷ đỏ” đã không thể làm được điều này khi phải chia điểm với Wolverhampton Wanderers trên sân nhà

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: HLV Frank Lampard hài lòng với 1 điểm trước Arsenal

Mặc dù chỉ có được kết quả hòa khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà và chơi hơn người trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng HLV Frank Lampard của Chelsea vẫn tỏ ra hài lòng khi cho rằng đội bóng của ông đã chơi một trận “tốt hơn trận trước”.

AFC "mách nước" cho thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu với U23 Triều Tiên

Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Triều Tiên, Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) đã có những nhận xét về vấn đề mà các học trò của HLV Park Hang Seo đang gặp phải. Tuy nhiên, AFC vẫn ghi nhận một điểm sáng le lói từ hàng phòng ngự của U23 Việt Nam.

Nguyễn Quang Hải: “U23 Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình và đang quyết tâm rất cao"

Trong buổi tập trước trận đấu với U23 CHDCND Triều Tiên trong khuôn khổ lượt cuối của bảng D, đội trưởng Nguyễn Quang Hải cho biết, toàn đội sẽ chiến đấu hết mình và quyết tâm cao hơn nữa để giành chiến thắng trong trận đấu tối 16/1.

Đình Trọng: "Chúng tôi có cơ hội để bước vào vòng tiếp theo"

Trả lời website của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), trung vệ Trần Đình Trọng khẳng định Việt Nam vẫn đang có cơ hội lọt vào vòng bán kết U23 châu Á 2020, bất chấp kết quả hòa 0-0 trước Jordan tại lượt trận thứ 2, bảng D diễn ra hôm qua (13/1).

Hòa 0-0 trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo mất quyền tự quyết

Với kết quả hòa trước U23 Jordan, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không thể tự quyết số phận của mình ở lượt trận cuối cùng tại VCK U23 châu Á 2020.

Đang cập nhật dữ liệu !