Cháu gái 5 tuổi giúp ông Trump thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc?

Cháu gái của Tổng thống đắc cử Donald Trump dù mới 5 tuổi nhưng có thể giúp ông giành được lợi thế ngoại giao lớn đối với Trung Quốc. Vậy lý do thực sự là gì?

CNN đưa tin, trong suốt quá trình vận động tranh cử, tỷ phú Trump luôn có những lời lẽ “đao to búa lớn” về Trung Quốc với những cam kết sẽ thắt chặt thương mại, hàng nhập khẩu cũng như liên tiếp chỉ trích Bắc Kinh.

Thế nhưng cô cháu gái nhỏ đang học tiếng Trung Quốc của ông Trump có thể trở thành “vũ khí bí mật” giúp ông cải thiện quan hệ với cường quốc châu Á này. Đoạn video ghi lại hình ảnh cháu ngoại ông Trump, Arabella Kushner đọc một bài thơ dân gian Trung Quốc được đăng tải trên Instagram cá nhân của Ivanka Trump đang “gây bão” trên mạng xã hội.

Cháu gái 5 tuổi giúp ông Trump thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc? - ảnh 1

Cháu ngoại ông Trump diện trang phục kiểu Trung Quốc và đọc một bài thờ bằng tiếng Trung. Nguồn: Instagram

Người dùng Weibo @Ananqiumao bình luận: “Sự điên khùng và phi thực tế của ông Trump đúng là không thể chấp nhận được. Nhưng hãy nhìn con cháu và gia đình của ông xem, ai cũng dễ thương và đáng khâm phục. Đó là kết quả của cách giáo dục trong gia đình. Ông Trump là  một người đàn ông thành đạt”.

“Cảm giác như ông Trump sẽ thân thiện hơn với Trung Quốc”, một cư dân mạng khác nêu ý kiến.

Trong đoạn video, Arabella mặc một bộ váy đỏ theo phong cách Trung Quốc, đứng trên bàn, đằng sau là những hình trang trí biểu tượng cho sự hạnh phúc và năm con khỉ theo lịch mặt trăng, đọc thơ bằng tiếng Trung Quốc bằng biểu cảm hết sức đáng yêu.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng từ hồi đầu năm nay, Ivanka Trump viết: “Arabella muốn có một bữa tiệc mừng Năm mới Trung Quốc trước khi đi ngủ tối chủ nhật tuần trước. Cô bé đã tự thay đồ và biểu diễn bài hát, đọc thơ cho Jared, Joseph và tôi nghe”.

Cháu gái 5 tuổi giúp ông Trump thúc đẩy quan hệ với Trung Quốc? - ảnh 2

Vợ chồng Ivanka Trump bên cô con gái 5 tuổi đáng yêu. Nguồn: Hello

Con gái cả của ông Trump trả lời phỏng vấn South China Morning Post bốn năm trước cho biết, con gái Arabella của cô đang học tiếng phổ thông từ một vú nuôi người Trung Quốc. Ivanka cho biết thêm rằng bản thân cô cũng đang học tiếng Trung và đã có thể “đọc được nhiều tên loại vật trong sở thú”.

Tất nhiên, một số người khác cũng hoài nghi về tác động của video này. “Khả năng ngôn ngữ của cô bé này là kết quả của quá trình giáo dục mà Ivanka áp dụng, chứ không có liên quan gì đến ông Trump cả”, một cư dân mạng Hoa Kỳ cho biết.

Một người khác bày tỏ suy nghĩ: “Những người cảm thấy thích thú vì sự thân thiện của ông Trump với Trung Quốc thì hãy xem chừng. Thái độ thực sự của ông với Bắc Kinh như thế nào thì còn phải chờ thời gian trả lời”.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !