Cháo gà ác nấu với rau củ gì cho bé ăn dặm ngon miệng?

Thịt gà ác có tính ấm, mùi thơm, vị ngọt có tác dụng bổ dương, ích khí, giảm đau, đặc trị các bệnh về phổi, thận, thiếu máu…

{keywords}
Thịt gà ác giàu dinh dưỡng, mềm ngọt. (ảnh: internet)

Thịt gà ác được xem là tốt cho hệ miễn dịch và chống lão hóa vì chứa các axit amin cần thiết cho cơ thể. So với các loại thịt khác, hàm lượng chất dinh dưỡng trong thịt gà ác cao hơn nhiều nên hay được khuyên dùng trong các món ăn bài thuốc. Thịt gà ác đặc biệt tốt cho trẻ em đang tuổi ăn tuổi lớn. Vì vậy cháo gà ác là một món ăn thường xuất hiện trong thực đơn ăn dặm của trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, nếu như người lớn có thể ăn các món hương vị đậm đà như gà ác hầm thuốc bắc, gà ác hầm ngải cứu… thì trẻ em, nhất là trẻ ở độ tuổi ăn dặm thường không thích các hương vị này. Các mẹ nấu cháo gà ác cho bé ăn dặm nên quan tâm tới việc cháo gà ác nấu với rau củ gì để món ăn thơm ngon, kích thích vị giác cho bé.

Cách hấp cá không tanh, chiên cá không nát

Cách hấp cá không tanh, chiên cá không nát

Nhiều người thích ăn cá nhưng không biết cách chế biến khiến món ăn vẫn còn mùi tanh hoặc miếng cá không còn nguyên vẹn nhìn rất mất thẩm mỹ. Nắm vững bí quyết sau, chị em sẽ không còn lo lắng khi nấu món cá nữa.

Cháo gà ác nấu rau củ gì?

Cháo gà ác có thể nấu cùng các loại rau củ như: cà rốt, hạt sen, bí đỏ, rau ngót, ngô ngọt, nấm hương, quả đỗ, bí xanh, hạt đậu xanh…

Ngoài ra, theo kinh nghiệm dân gian, thịt gà nói chung không nên nấu hoặc ăn chung với rau cải, rau kinh giới, rau răm, tỏi tươi… vì không tốt cho sức khỏe.

{keywords}
Những loại rau củ thường sử dụng khi chế biến thức ăn cho trẻ ăn dặm. (ảnh: internet)

Công thức nấu cháo gà ác cho bé ăn dặm

Nguyên liệu:

Gạo tẻ ngon; 1 con gà ác; 3-4 cái nấm hương; 5 quả đỗ; nửa củ cà rốt; hành lá, rau mùi.

Gia vị, nước mắm ngon, dầu ăn.

Cách nấu:

Thịt gà ác hấp chín, nước hấp gà có thể cho vào nấu cháo. Phần thịt gà gỡ lấy thịt, xé nhỏ. Phi thơm hành khô với chút dầu ăn cho thịt gà vào xào, nêm một chút mắm ngon.

Gạo vo sạch rồi cho vào nồi, thêm nước, ninh thành cháo nhừ mềm.

Cà rốt gọt vỏ, quả đỗ nhặt bỏ  2 đầu. Cà rốt, đậu cove thái hạt lựu. Nấm hương ngâm nở rửa sạch, thái nhỏ. Hành, mùi rửa sạch để ráo thái nhỏ.

Múc cháo trắng đã chín ra nồi sữa, thêm phần rau củ vào đun khoảng 5-7 phút hay tới khi rau củ mềm, nêm nếm chút mắm cho vừa miệng.

Cho phần thịt gà vào, đun khoảng 3-4 phút nữa là được.

Múc cháo gà ác ra bát thêm ít hành, rau mùi thái nhỏ.

{keywords}
Tùy theo khả năng nhai nuốt của trẻ mà mẹ điều chỉnh độ thô của cháo. (ảnh: internet)

Ngoài ra, một cách chế biến cháo gà ác hay được các mẹ thực hiện là cháo gà ác đậu xanh, hạt sen. Món ăn này cũng rất thơm ngon với trẻ ăn dặm. Với cách nấu cháo này, mẹ nên hầm cháo gà ác nguyên con với gạo tẻ, gạo nếp, hạt sen, đậu xanh. Khi cho trẻ ăn cháo có thể nêm nếm thêm gia vị, hành lá, rau mùi cho dậy mùi.

Lưu ý: Với bé mới ăn dặm thì các mẹ nên xay nhỏ thực phẩm để con dễ nhai nuốt.

Ngọc Khánh (t/h)

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Đang cập nhật dữ liệu !