Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube

Cứ đúng 6h chiều, Hoàng Nghĩa Hưng (29 tuổi) lại bật app GoViet và bắt đầu những 'cuốc' xe hàng ngày. Hưng không chỉ là một tài xế công nghệ như bao người mà còn sở hữu kênh Youtube mang tên Xe ôm 24h với những clip lên tới hàng triệu view.

Sáng làm Youtuber, chiều làm tài xế công nghệ

Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube - ảnh 1

Hoàng Nghĩa Hưng – chàng tài xế công nghệ độc đáo với kênh Youtube triệu view

Trước khi gia nhập đời sống tài xế công nghệ, Hưng đã tốt nghiệp đại học Hutech và trải qua nhiều công việc khác nhau: xây dựng, bán hàng online, marketing,... Chính những trải nghiệm quý giá trong công việc, những va vấp và các mối quan hệ xã hội đã tạo nên sự đồng cảm với câu chuyện của hành khách, giúp anh dễ dàng tiếp cận và nhận được sự chia sẻ, thoải mái của hành khách sau những chuyến đi.

Sau khi chính thức trở thành đối tác, Hưng càng đánh giá cao sự hỗ trợ từ GoViet với đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Nếu có thang điểm đánh giá từ 1 đến 10, Hưng mạnh dạn đánh ngay 9.5 sao cho GoViet.

Mỗi ngày của Hưng bắt đầu bằng việc chọn lọc, xử lý những nội dung thu được từ buổi chạy xe hôm trước để làm Vlog. Đến chiều, anh chuẩn bị bắt đầu một ngày làm tài xế công nghệ bằng việc nghe những bài nhạc hay để chuẩn bị cho mình một tâm lý vui vẻ, tích cực nhất. Đúng 6h chiều hàng ngày, Hưng dắt xe ra khỏi nhà, bật app và bắt đầu những cuốc xe cùng những vị khách thú vị và tìm kiếm chất liệu cho kênh Youtube của mình. Nếu có những ngày không thể thoát khỏi “vùng tâm trạng tiêu cực”, Hưng sẽ chấp nhận tắt app, không chạy để không “lây” những cảm xúc không vui vẻ cho khách.

Kênh Xe ôm 24h được yêu thích vì tính tự nhiên, chân thật, và gần gũi với đại đa số người xem bình dân. Các clip đăng tải trên kênh đều là tự nhiên 100%, không hề diễn xuất, không có sắp xếp trước, thật sự là các tình huống, sự kiện Hưng gặp được trong đời xe ôm công nghệ hàng ngày. Các khách hàng không được báo trước về việc đang được ghi hình, nên những thể hiện trong clip hoàn toàn là tự nhiên, chân thật. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuốc xe, Hưng đều hỏi xin rất kỹ về bản quyền với khách hàng và chỉ đăng clip khi có sự kiểm duyệt, chấp thuận nội dung clip từ khách hàng.

Hưng chia sẻ, anh đã từng trải qua giai đoạn chịu đựng chứng trầm cảm hành hạ. Vì vậy, anh làm kênh Youtube có tinh thần vui tươi, tích cực để duy trì cảm xúc cho chính mình cũng như hy vọng bất cứ ai khi xem kênh cũng sẽ được tiếp thêm năng lượng tích cực, cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Mong muốn xã hội có cái nhìn tốt đẹp hơn đối với nghề TXCN

Vừa là một Youtuber vừa là một tài xế công nghệ, nhưng đôi khi gặp một vị khách có cùng quan điểm đời sống, công việc với mình, anh Hưng quên mất mình là một Youtuber, quên việc kiểm soát những góc quay, lời thoại mà hoàn toàn “hòa mình” vào đời sống của một tài xế công nghệ thực thụ.

Khác với những tài xế khác là ngại gặp khách nước ngoài vì hạn chế ngoại ngữ, Hưng lại rất hào hứng với các vị khách này nhờ vốn ngoại ngữ tích lũy được khi đi học và đi làm. Anh kể có lần chở một cuốc xe cho vị khách người nước ngoài trị giá chỉ có 5.000 đồng sau khi áp dụng khuyến mãi, nhưng sau khi đến nơi, Hưng được “bo” số tiền gấp 10 lần giá trị cuốc xe. Anh rất vui, không phải vì giá trị số tiền mình nhận được, mà vì điều đó chứng tỏ anh đã mang lại sự vui vẻ, hài lòng cho khách hàng.

Theo Hưng, điều quý giá nhất anh nhận được khi vừa làm tài xế công nghệ vừa làm Youtuber là những vị khách sau những cuốc xe mang tính tạm thời đã trở thành những người bạn thực lâu dài trong đời sống, làm cuộc sống trở nên thú vị hơn. Anh kể: “Có lần, mình chở một chị khách vừa cãi nhau với bạn trai. Chị buồn bực và rủ mình ra quán uống vài chai để giải buồn. Mình có xin số bạn trai chị để xin phép đàng hoàng. Sau đó, câu chuyện của anh chị đã thu hút rất nhiều lượt xem trên kênh của mình. Và bây giờ anh chị đều trở thành bạn của mình.”

Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube - ảnh 2

Cách tiếp cận tích cực, vui vẻ của Hưng đã mang lại cho anh những người bạn thực trong đời sống sau những cuốc xe tạm thời

Hưng cũng chia sẻ anh rất thích được gặp gỡ các tài xế khác vì được nghe những câu chuyện thú vị, những tâm sự trên hành trình phục vụ hành khách. Từ sự thấu hiểu, Hưng tha thiết mong qua những câu chuyện được truyền tải trên kênh Xe ôm 24h, xã hội sẽ có cái nhìn tốt đẹp hơn đối với nghề tài xế công nghệ, xem nghề tài xế công nghệ đáng quý như tất cả các nghề khác trong xã hội. Và những người tài xế công nghệnhư anh sẽ được tôn trọng đúng với giá trị sức lao động của họ.

Khép lại buổi gặp gỡ với Hưng, chúng tôi như được “lây nhiễm” tinh thần tích cực từ anh. Và mong đâu đó trên đường, sẽ gặp thêm nhiều tài xế công nghệ “độc đáo”, hay ho như anh để những chuyến đi càng thêm thú vị và cuộc sống thêm phần màu sắc.

PV

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.