Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube

Cứ đúng 6h chiều, Hoàng Nghĩa Hưng (29 tuổi) lại bật app GoViet và bắt đầu những 'cuốc' xe hàng ngày. Hưng không chỉ là một tài xế công nghệ như bao người mà còn sở hữu kênh Youtube mang tên Xe ôm 24h với những clip lên tới hàng triệu view.

Sáng làm Youtuber, chiều làm tài xế công nghệ

Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube - ảnh 1

Hoàng Nghĩa Hưng – chàng tài xế công nghệ độc đáo với kênh Youtube triệu view

Trước khi gia nhập đời sống tài xế công nghệ, Hưng đã tốt nghiệp đại học Hutech và trải qua nhiều công việc khác nhau: xây dựng, bán hàng online, marketing,... Chính những trải nghiệm quý giá trong công việc, những va vấp và các mối quan hệ xã hội đã tạo nên sự đồng cảm với câu chuyện của hành khách, giúp anh dễ dàng tiếp cận và nhận được sự chia sẻ, thoải mái của hành khách sau những chuyến đi.

Sau khi chính thức trở thành đối tác, Hưng càng đánh giá cao sự hỗ trợ từ GoViet với đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Nếu có thang điểm đánh giá từ 1 đến 10, Hưng mạnh dạn đánh ngay 9.5 sao cho GoViet.

Mỗi ngày của Hưng bắt đầu bằng việc chọn lọc, xử lý những nội dung thu được từ buổi chạy xe hôm trước để làm Vlog. Đến chiều, anh chuẩn bị bắt đầu một ngày làm tài xế công nghệ bằng việc nghe những bài nhạc hay để chuẩn bị cho mình một tâm lý vui vẻ, tích cực nhất. Đúng 6h chiều hàng ngày, Hưng dắt xe ra khỏi nhà, bật app và bắt đầu những cuốc xe cùng những vị khách thú vị và tìm kiếm chất liệu cho kênh Youtube của mình. Nếu có những ngày không thể thoát khỏi “vùng tâm trạng tiêu cực”, Hưng sẽ chấp nhận tắt app, không chạy để không “lây” những cảm xúc không vui vẻ cho khách.

Kênh Xe ôm 24h được yêu thích vì tính tự nhiên, chân thật, và gần gũi với đại đa số người xem bình dân. Các clip đăng tải trên kênh đều là tự nhiên 100%, không hề diễn xuất, không có sắp xếp trước, thật sự là các tình huống, sự kiện Hưng gặp được trong đời xe ôm công nghệ hàng ngày. Các khách hàng không được báo trước về việc đang được ghi hình, nên những thể hiện trong clip hoàn toàn là tự nhiên, chân thật. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuốc xe, Hưng đều hỏi xin rất kỹ về bản quyền với khách hàng và chỉ đăng clip khi có sự kiểm duyệt, chấp thuận nội dung clip từ khách hàng.

Hưng chia sẻ, anh đã từng trải qua giai đoạn chịu đựng chứng trầm cảm hành hạ. Vì vậy, anh làm kênh Youtube có tinh thần vui tươi, tích cực để duy trì cảm xúc cho chính mình cũng như hy vọng bất cứ ai khi xem kênh cũng sẽ được tiếp thêm năng lượng tích cực, cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Mong muốn xã hội có cái nhìn tốt đẹp hơn đối với nghề TXCN

Vừa là một Youtuber vừa là một tài xế công nghệ, nhưng đôi khi gặp một vị khách có cùng quan điểm đời sống, công việc với mình, anh Hưng quên mất mình là một Youtuber, quên việc kiểm soát những góc quay, lời thoại mà hoàn toàn “hòa mình” vào đời sống của một tài xế công nghệ thực thụ.

Khác với những tài xế khác là ngại gặp khách nước ngoài vì hạn chế ngoại ngữ, Hưng lại rất hào hứng với các vị khách này nhờ vốn ngoại ngữ tích lũy được khi đi học và đi làm. Anh kể có lần chở một cuốc xe cho vị khách người nước ngoài trị giá chỉ có 5.000 đồng sau khi áp dụng khuyến mãi, nhưng sau khi đến nơi, Hưng được “bo” số tiền gấp 10 lần giá trị cuốc xe. Anh rất vui, không phải vì giá trị số tiền mình nhận được, mà vì điều đó chứng tỏ anh đã mang lại sự vui vẻ, hài lòng cho khách hàng.

Theo Hưng, điều quý giá nhất anh nhận được khi vừa làm tài xế công nghệ vừa làm Youtuber là những vị khách sau những cuốc xe mang tính tạm thời đã trở thành những người bạn thực lâu dài trong đời sống, làm cuộc sống trở nên thú vị hơn. Anh kể: “Có lần, mình chở một chị khách vừa cãi nhau với bạn trai. Chị buồn bực và rủ mình ra quán uống vài chai để giải buồn. Mình có xin số bạn trai chị để xin phép đàng hoàng. Sau đó, câu chuyện của anh chị đã thu hút rất nhiều lượt xem trên kênh của mình. Và bây giờ anh chị đều trở thành bạn của mình.”

Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube - ảnh 2

Cách tiếp cận tích cực, vui vẻ của Hưng đã mang lại cho anh những người bạn thực trong đời sống sau những cuốc xe tạm thời

Hưng cũng chia sẻ anh rất thích được gặp gỡ các tài xế khác vì được nghe những câu chuyện thú vị, những tâm sự trên hành trình phục vụ hành khách. Từ sự thấu hiểu, Hưng tha thiết mong qua những câu chuyện được truyền tải trên kênh Xe ôm 24h, xã hội sẽ có cái nhìn tốt đẹp hơn đối với nghề tài xế công nghệ, xem nghề tài xế công nghệ đáng quý như tất cả các nghề khác trong xã hội. Và những người tài xế công nghệnhư anh sẽ được tôn trọng đúng với giá trị sức lao động của họ.

Khép lại buổi gặp gỡ với Hưng, chúng tôi như được “lây nhiễm” tinh thần tích cực từ anh. Và mong đâu đó trên đường, sẽ gặp thêm nhiều tài xế công nghệ “độc đáo”, hay ho như anh để những chuyến đi càng thêm thú vị và cuộc sống thêm phần màu sắc.

PV

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.