Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube

Cứ đúng 6h chiều, Hoàng Nghĩa Hưng (29 tuổi) lại bật app GoViet và bắt đầu những 'cuốc' xe hàng ngày. Hưng không chỉ là một tài xế công nghệ như bao người mà còn sở hữu kênh Youtube mang tên Xe ôm 24h với những clip lên tới hàng triệu view.

Sáng làm Youtuber, chiều làm tài xế công nghệ

Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube - ảnh 1

Hoàng Nghĩa Hưng – chàng tài xế công nghệ độc đáo với kênh Youtube triệu view

Trước khi gia nhập đời sống tài xế công nghệ, Hưng đã tốt nghiệp đại học Hutech và trải qua nhiều công việc khác nhau: xây dựng, bán hàng online, marketing,... Chính những trải nghiệm quý giá trong công việc, những va vấp và các mối quan hệ xã hội đã tạo nên sự đồng cảm với câu chuyện của hành khách, giúp anh dễ dàng tiếp cận và nhận được sự chia sẻ, thoải mái của hành khách sau những chuyến đi.

Sau khi chính thức trở thành đối tác, Hưng càng đánh giá cao sự hỗ trợ từ GoViet với đội ngũ nhân viên nhiệt tình. Nếu có thang điểm đánh giá từ 1 đến 10, Hưng mạnh dạn đánh ngay 9.5 sao cho GoViet.

Mỗi ngày của Hưng bắt đầu bằng việc chọn lọc, xử lý những nội dung thu được từ buổi chạy xe hôm trước để làm Vlog. Đến chiều, anh chuẩn bị bắt đầu một ngày làm tài xế công nghệ bằng việc nghe những bài nhạc hay để chuẩn bị cho mình một tâm lý vui vẻ, tích cực nhất. Đúng 6h chiều hàng ngày, Hưng dắt xe ra khỏi nhà, bật app và bắt đầu những cuốc xe cùng những vị khách thú vị và tìm kiếm chất liệu cho kênh Youtube của mình. Nếu có những ngày không thể thoát khỏi “vùng tâm trạng tiêu cực”, Hưng sẽ chấp nhận tắt app, không chạy để không “lây” những cảm xúc không vui vẻ cho khách.

Kênh Xe ôm 24h được yêu thích vì tính tự nhiên, chân thật, và gần gũi với đại đa số người xem bình dân. Các clip đăng tải trên kênh đều là tự nhiên 100%, không hề diễn xuất, không có sắp xếp trước, thật sự là các tình huống, sự kiện Hưng gặp được trong đời xe ôm công nghệ hàng ngày. Các khách hàng không được báo trước về việc đang được ghi hình, nên những thể hiện trong clip hoàn toàn là tự nhiên, chân thật. Tuy nhiên, sau khi kết thúc cuốc xe, Hưng đều hỏi xin rất kỹ về bản quyền với khách hàng và chỉ đăng clip khi có sự kiểm duyệt, chấp thuận nội dung clip từ khách hàng.

Hưng chia sẻ, anh đã từng trải qua giai đoạn chịu đựng chứng trầm cảm hành hạ. Vì vậy, anh làm kênh Youtube có tinh thần vui tươi, tích cực để duy trì cảm xúc cho chính mình cũng như hy vọng bất cứ ai khi xem kênh cũng sẽ được tiếp thêm năng lượng tích cực, cùng vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Mong muốn xã hội có cái nhìn tốt đẹp hơn đối với nghề TXCN

Vừa là một Youtuber vừa là một tài xế công nghệ, nhưng đôi khi gặp một vị khách có cùng quan điểm đời sống, công việc với mình, anh Hưng quên mất mình là một Youtuber, quên việc kiểm soát những góc quay, lời thoại mà hoàn toàn “hòa mình” vào đời sống của một tài xế công nghệ thực thụ.

Khác với những tài xế khác là ngại gặp khách nước ngoài vì hạn chế ngoại ngữ, Hưng lại rất hào hứng với các vị khách này nhờ vốn ngoại ngữ tích lũy được khi đi học và đi làm. Anh kể có lần chở một cuốc xe cho vị khách người nước ngoài trị giá chỉ có 5.000 đồng sau khi áp dụng khuyến mãi, nhưng sau khi đến nơi, Hưng được “bo” số tiền gấp 10 lần giá trị cuốc xe. Anh rất vui, không phải vì giá trị số tiền mình nhận được, mà vì điều đó chứng tỏ anh đã mang lại sự vui vẻ, hài lòng cho khách hàng.

Theo Hưng, điều quý giá nhất anh nhận được khi vừa làm tài xế công nghệ vừa làm Youtuber là những vị khách sau những cuốc xe mang tính tạm thời đã trở thành những người bạn thực lâu dài trong đời sống, làm cuộc sống trở nên thú vị hơn. Anh kể: “Có lần, mình chở một chị khách vừa cãi nhau với bạn trai. Chị buồn bực và rủ mình ra quán uống vài chai để giải buồn. Mình có xin số bạn trai chị để xin phép đàng hoàng. Sau đó, câu chuyện của anh chị đã thu hút rất nhiều lượt xem trên kênh của mình. Và bây giờ anh chị đều trở thành bạn của mình.”

Chàng tài xế công nghệ độc đáo sở hữu triệu view Youtube - ảnh 2

Cách tiếp cận tích cực, vui vẻ của Hưng đã mang lại cho anh những người bạn thực trong đời sống sau những cuốc xe tạm thời

Hưng cũng chia sẻ anh rất thích được gặp gỡ các tài xế khác vì được nghe những câu chuyện thú vị, những tâm sự trên hành trình phục vụ hành khách. Từ sự thấu hiểu, Hưng tha thiết mong qua những câu chuyện được truyền tải trên kênh Xe ôm 24h, xã hội sẽ có cái nhìn tốt đẹp hơn đối với nghề tài xế công nghệ, xem nghề tài xế công nghệ đáng quý như tất cả các nghề khác trong xã hội. Và những người tài xế công nghệnhư anh sẽ được tôn trọng đúng với giá trị sức lao động của họ.

Khép lại buổi gặp gỡ với Hưng, chúng tôi như được “lây nhiễm” tinh thần tích cực từ anh. Và mong đâu đó trên đường, sẽ gặp thêm nhiều tài xế công nghệ “độc đáo”, hay ho như anh để những chuyến đi càng thêm thú vị và cuộc sống thêm phần màu sắc.

PV

Không lưu ảnh CCCD trong điện thoại để tránh mất sạch tiền trong tài khoản

Tuyệt đối không lưu trữ trên điện thoại ảnh chụp CMTND/CCCD/hộ chiếu cá nhân, mật khẩu truy cập ứng dụng ngân hàng. Chỉ cài đặt các ứng dụng chính thức trên Appstore và CH Play... để tránh mất sạch tiền trong tài khoản.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

SHB đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận 22% so với năm 2023

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi giai đoạn 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu Top 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Vùng đất hiếm ở Tây Bắc, người dân chia nhau 500 tỷ đồng nhờ 1 loại quả

Được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu nên nông dân huyện Yên Châu tập trung làm giàu nhờ trồng mận hậu. Cả huyện thu từ khoảng 500 tỷ đồng mỗi năm từ trái mận.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Diễn biến mới vụ 2 khách hàng tố mất hàng chục tỷ đồng tại MSB

Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng (NHNN) đã chuyển đơn kiến nghị, phản ánh của hai khách hàng vụ mất hàng chục tỷ đồng khi gửi tiền tại MSB Chi nhánh Thanh Xuân đến Ngân hàng MSB.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).