Chân dung nghi phạm vụ nổ súng gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ

Ngay sau khi xác định được nghi phạm trong vụ nổ súng gần Tòa nhà Quốc lúc 14 giờ 18 phút ngày 3/10 (giờ Mỹ), là Miriam Carey, sống ở Brooklyn, bang Connecticut, cảnh sát đã tiến hành điều tra nơi ở, nơi làm việc và phỏng vấn những người thân, hàng xóm của nghi phạm.

Các nhà điều tra đang cố gắng xác định động cơ hành động của nghi phạm Miriam Carey, 34 tuổi, đã từng làm việc tại một phòng khám nha khoa.

Chân dung nghi phạm vụ nổ súng gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ - ảnh 1
Chân dung nghi phạm Miriam Carey.

Cảnh sát trưởng Washington Cathy Lanier cho biết chắc chắn đây không phải là một vụ tại nạn, nhưng dường như nghi phạm hành động một mình và không liên quan gì đến khủng bố.

Chân dung nghi phạm vụ nổ súng gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ - ảnh 2
Miriam Carey khi còn làm việc cho một  phòng khám nha khoa năm 2011.

Cảnh sát đã sơ tán tòa nhà chung cư nơi Carey ở ngay sau khi vụ việc xảy ra và cho biết họ đang chờ để lấy lệnh khám xét.

Hãng tin ABC News đưa tin Carey có tiền sử về bệnh tâm thần.

Ông chủ cũ của nghi phạm, Tiến sĩ Brian Evans, nói với Daily News rằng cô đã từng bị "rơi xuống cầu thang và bị chấn thương đầu khá nặng" cách đây hơn 2 năm.

Evans cho biết, đó cũng chính là lúc cô phát hiện ra mình có thai và "cô có vẻ hạnh phúc".

Chân dung nghi phạm vụ nổ súng gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ - ảnh 3
Các nhà điều tra đang làm nhiệm vụ tại nơi ở của Miriam Carey.

Năm ngoái Carey đã nghỉ việc ở đây, nhưng Evans cho biết quyết định cho cô nghỉ việc không liên quan gì đến vấn đề tâm thần của cô.

Nhưng Evans nói thêm rằng Carey có tính nóng nảy, và ông nhớ lại cô từng rất tức giận khi ông yêu cầu cô không được đỗ xe ở chỗ dành cho người khuyết tật ở chỗ làm.

Chân dung nghi phạm vụ nổ súng gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ - ảnh 4
Hiện trường xảy ra vụ việc gần Tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Người thân của Carey đang rất hoang mang khi nghe tin và từ chối trả lời phóng viên. Chị gái của nghi phạm, Valarie Carey đã từng là cảnh sát thuộc Sở Cảnh sát New York trong 12 năm trước khi nghỉ việc năm 2006.

Một người hàng xóm cho biết: "Cô ấy có vẻ là một cô gái trẻ đẹp và bình tĩnh. Cô ấy có một người bạn trai khoảng 40 tuổi”.

Ông này cũng nói: "Tôi bị sốc. Tôi không bao giờ, không bao giờ nghĩ rằng cô ấy sẽ làm một điều gì như thế. Tôi không thể tin được".

Cảnh sát cho biết nghi phạm đã bị tiêu diệt sau khi cố tình tăng ga chạy trốn dù đã bị cảnh sát bao vây.

Phạm Khánh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !