Chạm trán với cá mặt trăng khổng lồ ở vùng biển ngoài khơi California

Đây là khoảnh khắc một con cá mặt trăng khổng lồ 'chào đón' hai người chèo thuyền ngoài khơi bờ biển Laguna ở California .

{keywords}
Chạm trán với cá mặt trăng khổng lồ ở vùng biển ngoài khơi California

Rich German và bạn của anh ấy là Matthew Wheaton ở trên thuyền khi con cá mặt trăng khổng lồ đến gần.

Rich German cho biết: "Đó là con cá mặt trăng lớn nhất mà tôi từng thấy. Nó lớn như con thuyền của tôi".

Rich German, 52 tuổi, người Đức đang chia sẻ đoạn video lên mạng xã hội và nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Người đàn ông quỳ trên thuyền dài khoảng 4,2 mét, cúi người xuống để xem kỹ con cá.

{keywords}

Ông ước tính con cá khổng lồ có kích thước ít nhất là 2,7 mét. Trong khi đó, con cá mặt trăng khổng lồ lớn nhất từng ghi nhận trên thế giới là 2,44 mét.

Rich German nói: "Thật vui, may mắn khi có cơ hội chứng kiến một trong những loài sinh vật thú vị trên thế giới này. Rất khó để so sánh một con cá mặt trăng khổng lồ với những sinh vật khác bởi vì trông chúng rất kỳ dị, khá giống một con cá mập khi bị cắt làm đôi. Tôi đã có một vài lần trông thấy nhưng đây là con cá thái dương lớn nhất".

Theo Sách Kỷ lục Guinness, con cá có xương lớn nhất thế giới là một con cá mặt trăng khổng lồ đánh bắt vào năm 1996 ngoài khơi Kamogawa, thành phố Chiba, Nhật Bản. Con cá đó nặng 2.300kg và dài 2,44 mét.

Julianne Steers, làm việc tại Liên minh sinh thái biển cho biết con cá mà Rich German và Wharton phát hiện lớn hơn những con cá từng xuất hiện ở Bãi biển Laguna.

Ban đầu các nhà khoa học cho rằng cá mặt trăng khổng lồ trôi nổi theo các dòng hải lưu, nhưng giờ đây, sau các nghiên cứu, họ tin rằng chúng có thể di chuyển quãng đường 3,2 km trong một giờ và bơi được khoảng 26 km mỗi ngày.

Tên khoa học của cá mặt trăng khổng lồ là mola mola. Chúng là loài ăn tạp, con trưởng thành nặng tới 2,5 tấn và có thể sống tới 10 năm. Dù có thân hình to lớn nhưng với cấu trúc cơ thể ngắn, cụt lủn, cá bơi khá chậm.

Cá mặt trăng khổng lồ là loài cá nặng nhất trong số các loài cá có xương và dễ bị nhiễm ký sinh trùng. Cá mặt trăng khổng lồ vô hại đối với con người nhưng rất dễ bị tổn thường trong môi trường sống. Chúng sẽ bị chết nếu ăn phải túi nhựa mà cá mặt trăng khổng lồ nhầm lẫn là con sứa.

Trước đó, những ngư dân ở Palu, Central Sulawesi, Indonesia vô cùng ngạc nhiên khi thấy một con cá mặt trăng khổng lồ dạt vào bờ. Con cá dài khoảng 1,8 mét, nhưng nặng hơn 1,5 tấn.

Kỳ lạ mối quan hệ thân thiết giữa người và sư tử trưởng thành

Kỳ lạ mối quan hệ thân thiết giữa người và sư tử trưởng thành

Nhà bảo tồn Valentin Gruener giống như cha của sư tử 9 tuổi Sirga đang sinh sống ở Botswana.

Hoàng Dung (lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !