Chấm điểm cảnh báo website thương mại lừa đảo, gian dối

Đánh giá uy tín website giúp người mua bán giao dịch qua mạng tránh được web lừa, web "bẩn".

Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) và Công ty Cổ phần Thăng Long - Đông Dương vừa phối hợp tổ chức lễ ra mắt Hệ thống đánh giá tín nhiệm website: Tín nhiệm Quốc gia. 

Hiện theo thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam, cả nước có trên 200.000 website tên miền .vn đã được đăng ký, đa phần tên miền này nhằm thiết lập website phục vụ hoạt động kinh doanh, quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp (website thương mại điện tử - TMĐT bán hàng... Thống kê của Cục Thương mại Điện tử (Bộ Công Thương) cho thấy, năm 2013, doanh thu bán lẻ qua mạng ở Việt Nam đạt xấp xỉ 2 tỷ USD.

Chấm điểm cảnh báo website thương mại lừa đảo, gian dối - ảnh 1

Lễ cắt băng khai trương hệ thống đánh giá tín nhiệm website quốc gia

Tuy bùng nổ mạnh, nhưng theo đại diện Cục Thương mại điện tử, hoạt động TMĐT lại ẩn chứa nhiều nguy cơ. Với hàng triệu trang website TMĐT đã và đang tồn tại, người sử dụng đứng trước hàng trăm cạm bẫy như: mất tiền oan, hàng hoá chất lượng kém, dịch vụ không đúng như quảng cáo trên trang mạng, thậm chí bị mất dữ liệu cá nhân, thậm chí tài khoản ngân hàng...  Nhiều doanh nghiệp lợi dụng TMĐT để trốn thuế, gây thất thoát lớn cho nhà nước.

Cùng với đó, trong số 200.000 website đang hoạt động chỉ có 1-2% website đã hoàn thành việc thông báo, đăng ký thông tin theo quy định của Bộ Công thương, người tiêu dùng khó lòng biết được mình có đang “giao dịch” trên website TMĐT “chuẩn” hay không. Vì thế, sự ra đời của hệ thống đánh giá tín nhiệm website mang tên “Tín nhiệm Quốc Gia” của Công ty CP Thăng Long Đông Dương sẽ giúp hàng triệu người dùng nhận biết và ngăn ngừa website TMĐT “bẩn”.

Hệ thống đánh giá tín nhiệm website quốc gia được xây dựng trên những bộ tiêu chí cụ thế, đánh giá rất chi tiết các hoạt động của các trang TMĐT như: lá chắn bảo vệ người tiêu dùng, lá chắn các website “bẩn”, cạnh tranh không lành mạnh, lá chắn các mưu đồ thương mại bất hợp pháp....

Nguyễn Hoài

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.