Cha mẹ Trung Quốc bỏ tiền tỷ xây cổng 'phong thủy' mong con thoát ế

Một gia đình ở Vân Nam, Trung Quốc, đã bỏ ra khoản tiền lớn để xây lại cổng nhà theo "phong thủy" với hy vọng tìm kiếm vận may hôn nhân cho con trai.

Theo Sina, một gia đình ở thành phố Đại Lý (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc) mới đây đã bỏ ra hơn 400.000 NDT (gần 1,5 tỷ VND) để thay đổi vị trí cổng nhà cho hợp "phong thủy". Gia đình này hy vọng việc xây lại cổng chính sẽ mang lại may mắn về hôn nhân cho cậu con trai 25 tuổi.

Anh Trần - nhân vật chính của câu chuyện cho biết, gia đình anh sở hữu một công ty xây dựng địa phương và thường xuyên xin lời khuyên từ các thầy phong thủy để tránh được vận rủi trong kinh doanh. Khi bắt đầu tiến hành dựng lại cổng chính từ ngày 12/2, cha mẹ anh Trần tỏ ra vô cùng phấn khích trước viễn cảnh con trai tìm được vợ.

"Tôi mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự 2 năm và sẽ không vội vàng kết hôn", anh Trần nói.

 Cổng nhà theo phong thủy trị giá gần 1,5 tỷ VND ở Trung Quốc. Ảnh: Douyin

Ngay sau khi được chia sẻ trên các mạng xã hội, câu chuyện của anh Trần đã thu hút sự chú ý rất lớn từ cộng đồng mạng. Phần lớn ý kiến đều cho rằng số tiền 400.000 NDT là một sự lãng phí không cần thiết.

"Họ nên tin tưởng con trai mình và dùng số tiền này để làm gì đó có ý nghĩa cùng nhau", một cư dân mạng bình luận. Một người khác viết: "Giờ tôi thấy việc mẹ tôi sơn nhà màu đỏ để mong tôi thoát ế vẫn là bình thường".

Báo cáo của Bộ Nội vụ Trung Quốc cho thấy, số lượng các cặp vợ chồng mới kết hôn ở nước này đã giảm liên tục trong 8 năm gần nhất. Trong 3 quý đầu năm 2022, số cặp đôi đăng ký kết hôn mới đã rơi xuống mức thấp nhất lịch sử là 5,4 triệu.

Theo các chuyên gia nhân khẩu học, quy mô dân số trong độ tuổi kết hôn ở Trung Quốc ngày càng nhỏ và chi phí hôn nhân cao là các nguyên nhân chính khiến giới trẻ ngại lập gia đình.

Việt Dũng

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !