Cha mẹ Mỹ tính tiền thuê nhà với con: Cuộc sống không có gì miễn phí hoàn toàn

Cody Archie và Erika để con gái 19 tuổi ở cùng bố mẹ nhưng yêu cầu trả 200 USD/tháng. Đây là cách vợ chồng ông dạy con về trách nhiệm, để con hiểu rằng không có gì miễn phí, hãy tập quen với cuộc sống người trưởng thành.

 

Gia đình ông Cody Archie. Ảnh: Newsweek


Cody Archie 42 tuổi và Erika 41 tuổi có 2 người con, Kylie 19 tuổi và Clancy 14 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trung học, vào mùa hè năm ngoái, Kylie không muốn học đại học. Cô suy nghĩ và quyết định kiếm một công việc toàn thời gian.

Câu chuyện dạy con của vợ chồng người Mỹ Erika và Cody Archie chia sẻ trong video đăng trên TikTok thu hút hơn 700.000 lượt xem.

Trong video, ông Cody giải thích cách họ tính tiền thuê nhà cho cô con gái 18 tuổi Kylie. Con đã đến tuổi trưởng thành nên bắt đầu học cách phải chịu trách nhiệm cho cuộc sống của mình. Cô gái phải trả 200 USD/tháng cho bố mẹ như tiền thuê nhà, sinh hoạt phí.

"Đó là cách chúng tôi dạy con hiểu rằng không có gì miễn phí ở trên đời. Con phải học cách trưởng thành, chịu trách nhiệm về cuộc sống. 200 USD/tháng là quá rẻ để sống trong nhà cùng bố mẹ", ông Cody nói.

 

Vợ chồng ông Cody Archie và con gái Kylie

Con gái của Cody sẽ sử dụng ô tô gia đình để đi lại nhưng tự túc tiền xăng xe. "Con bé có thu nhập, đó chỉ là một phần nhỏ so với những gì cô ấy kiếm được. Chúng tôi vẫn giúp con lập ngân sách hàng tháng, tiết kiệm cho tương lai", ông cho biết.

Vợ chồng Cody cảm thấy con gái đã chuẩn bị sẵn sàng để tự đứng một mình, việc tính tiền thuê nhà là bước đệm để con trưởng thành hơn, sống có trách nhiệm.

Khi sống ở nhà, Kylie sẽ giúp bố mẹ các công việc nhà. Nếu cô không chăm chỉ làm việc nhà, bố mẹ sẽ tăng tiền phí đóng mỗi tháng.

Ông Cody vẫn cho phép con tự quyết định một số vấn đề liên quan đến cuộc sống riêng tư, không phải tuân theo các quy tắc cũ của gia đình. Cô ấy vẫn ở trong căn phòng của mình, có phòng tắm riêng.

"Là bố mẹ, bạn phải sẵn sàng để con vấp ngã trước khi con tự đi trên đôi chân của mình", ông Cody nói.

Theo Statista, chi phí trung bình để thuê căn hộ một phòng ngủ ở Mỹ là 1.152 USD/tháng. Ở khu vực Gatesville, bang Texas mà gia đình Cody sinh sống, chi phí thuê nhà khoảng 634 USD/tháng.

"Một phần của việc trưởng thành là phải biết trang trải chi phí sinh hoạt mỗi ngày, tiền thuê nhà là một trong số đó. Chúng tôi hy vọng những gì mình làm sẽ chuẩn bị cho con những nền tảng tốt nhất để con bé bước ra thế giới", ông Cody khẳng định.

Cách dạy con của gia đình Cody nhận nhiều phản ứng trái ngược từ người dùng mạng xã hội. Một số bình luận cho rằng đó giống như một "sự trừng phạt, quá nghiêm khắc", vợ chồng Cody đang biến căn nhà thành không gian không an toàn cho bọn trẻ. Trong khi đó, ý kiến khác cho rằng "đây là cách dạy con trẻ về trách nhiệm".

Về phía Kylie, lúc đầu cô bé nghĩ bố mẹ nói đùa nhưng sau khi nghe họ giải thích cụ thể về kế hoạch và mục đích, cô ấy đã đồng ý.

 Theo số liệu của Cục điều tra dân số Mỹ, 58% thanh niên từ 18 đến 24 tuổi đang sống với cha mẹ.

Khi ở nhà cha mẹ, những người trẻ nhận được nhiều lợi ích. Ví dụ như họ có thể tiết kiệm được tiền đi thuê nhà bên ngoài, có cơ hội tiết kiệm để trả hết nợ, tính chuyện mua nhà trong tương lai... Tuy nhiên, con cái lớn ở nhà đồng nghĩa với việc tăng thêm chi phí cho bố mẹ.

Công ty Redfield & Wilton Strategies thực hiện cuộc thăm dò với 1.500 người trẻ ở Mỹ về suy nghĩ của họ liên quan đến chuyện cha mẹ tính tiền thuê nhà cho con cái.

57% người trong độ tuổi 20 cho rằng họ nên trả tiền cho cha mẹ để có "đặc quyền" này, ngay cả khi họ không cần tiền. 28% cho rằng cha mẹ không nên tính phí tiền nhà của con cái.

Hoàng Dung

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Anh em ruột muốn giữ mối quan hệ tốt đẹp, đừng nói về 2 điều này

Anh chị em trong nhà cũng cần phải biết một số quy luật ngầm giúp giữ cho mối quan hệ được tốt đẹp.

Cô gái 21 tuổi lấy chồng, 2 năm sau thành góa phụ, gồng gánh nuôi con song sinh

Cô gái Bình Định lấy chồng vào năm 21 tuổi và sinh đôi bé gái. Nhưng 2 năm sau, cô trở thành góa phụ, phải gồng gánh nuôi con, ngày đêm nhớ thương chồng.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !