Cậu bé 3 tuổi sống sót thần kỳ sau 3 ngày mất tích trong rừng sâu

Sau 3 ngày mất tích trong rừng sâu, cậu bé 3 tuổi bị tự kỷ được cảnh sát phát hiện đang ngồi uống nước bên nhánh sông. 

Cậu bé 3 tuổi mặc chiếc áo nỉ và đóng bỉm được cảnh sát tìm thấy đang ngồi bên một nhánh sông và dùng hai tay múc nước để uống vào ngày 6/9, sau 3 ngày bị mất tích trong khu rừng sâu trắc trở ở Australia.

Hàng trăm người đã lên đường đi tìm Anthony “AJ” Elfalak, cậu bé bị tự kỷ và không biết nói, sau khi em bị mất tích khỏi căn nhà của gia đình ở vùng nông thôn xa xôi hẻo lánh gần ngôi làng Putty, phía bắc thành phố Sydney vào sáng sớm ngày 3/9.

{keywords}
Cậu bé 3 tuổi ở Australia sống sót thần kỳ sau 3 ngày mất tích trong rừng sâu. (Ảnh: AP)

Sau quá trình tìm kiếm, phi hành đoàn trên chiếc trực thăng của cảnh sát đã xác định đươc vị trí của cậu bé mất tích. Theo đó, AJ được nhìn thấy đang ngồi uống nước ở một nhánh sông vào gần trưa ngày 6/9. Vị trí cậu bé ngồi cách căn nhà của gia đình là 470 m, AP dẫn lời Giám đốc Lực lượng Cảnh sát New South Wales, bà Tracy Chapman.

Các nhân viên cứu thương cũng cho biết, sức khỏe cậu bé hoàn toàn ổn định nhưng vẫn được đưa vào bệnh viện để theo dõi thêm.

Cha của cậu bé là ông Anthony Elfalak nói rằng, AJ đã bị kiến cắn khắp người, bỉm ướt sũng nên bị hăm và trên người có nhiều vết trầy xước.

“Đây đúng là điều kỳ diệu. Thằng bé chỉ bám mẹ. Khi nghe thấy tiếng mẹ nói, thằng bé mở mắt và nhìn mẹ sau đó chìm vào giấc ngủ”, ông Anthony Elfalak nói khi ông và vợ là bà Kelly Elfalak được đoàn tụ với cậu con trai.

Cảnh sát Chapman cho biết thêm, lực lượng tìm kiếm tin rằng AJ đã có mặt trong khu rừng rậm trong toàn thời gian bị mất tích. Việc cậu bé có ý thức đi tìm nước để uống là yếu tố chính giúp bản thân sống sót, bởi nạn nhân có thể bị mất nước mà suy kiệt sức khỏe. Điều đáng nói theo bà Chapman, nhiệt độ trong rừng giảm xuống còn khoảng 6 độ C vào bam đêm và cậu bé đã chống chọi được trước thời tiết khắc nghiệt.

Một quan chức cảnh sát có tên Simon Merrick kể lại, AJ đang quỳ gối và dùng hai tay múc nước dưới nhánh sông để uống thì một nhân viên của lực lượng khẩn cấp chạm tay vào vai cậu bé. Tuy nhiên, thay vì hoảng hốt, cậu bé quay người lại và nở nụ cười tươi.

Anh Gerry Pyke, nhân viên y tế trực tiếp thăm khám cho AJ tại hiện trường, đã mô tả cậu bé là “người sống sót nhỏ bé”.

Sau khi được gặp lại bố mẹ, cậu bé 3 tuổi đã chìm vào giấc ngủ ngay trên xe cứu thương và sau đó choàng tỉnh dậy do bụng đói.

“Thằng bé đã ăn được 3 miếng pizza và 1 quả chuối, chuyện này thật tốt”, anh Pyke nói.

Nữ sinh Mỹ lên cần cẩu tới cửa sổ phòng bệnh nhìn người mẹ sắp qua đời vì Covid-19

Nữ sinh Mỹ lên cần cẩu tới cửa sổ phòng bệnh nhìn người mẹ sắp qua đời vì Covid-19

Nữ sinh Mỹ nhờ công nhân xây dựng đưa lên mái nhà bệnh viện để tiếp cận cửa sổ phòng bệnh mà người mẹ mắc Covid-19 đang nằm. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !