Cất biển "thu phí chụp ảnh cưới" trên cầu tình yêu Đà Nẵng, có thể sắp thu thật

Mấy ngày nay, mạng xã hội lan truyền hình ảnh thông báo của Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng miền Trung đặt tại Cầu tình yêu với nội dung "Từ ngày 15/7/2020, thu phí dịch vụ chụp hình cưới 300.000đ/1 đôi”.

Cầu tình yêu nằm ở ngay đầu cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 5/2020. Cây cầu nhanh chóng trở thành địa điểm tham quan lý tưởng, thú vị của các cặp đôi yêu nhau và là địa điểm “check in” của du khách mỗi khi đến Đà Nẵng.

Vì thế, việc đơn vị quản lý bất ngờ đặt bảng thông báo thu phí đã gây ra nhiều tranh cãi. Không ít ý kiến cho rằng việc thu phí chụp ảnh cưới trên cầu tình yêu là chưa hợp lý.

{keywords}
Cầu tình yêu thu hút nhiều du khách trẻ đến tham quan.

Anh L.Đ.Thắng (Đà Nẵng) chia sẻ anh không hiểu tại sao lại thu phí các cặp đôi trong khi họ tới chụp hình cưới là quảng bá cho cây cầu, cho Đà Nẵng.

Người khác thì thắc mắc: "Khu vực cá chép hoá rồng, cầu tình yêu là công trình phục vụ công cộng hay của tư nhân mà giờ lại thông báo thu phí?"

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến ủng hộ việc thu phí đối với các cặp đôi chụp ảnh cưới tại đây bởi các ekip tới chụp ảnh tại cầu chiếm không gian, chụp tới, chụp lui, gây khó khăn cho các du khách tham quan. Hơn nữa, chụp ảnh cưới là dịch vụ, việc thu phí là hợp lý.

Anh Nguyễn Bình (Thanh Khê, Đà Nẵng) cho rằng: "Họ chỉ thông báo thu tiền chụp ảnh cưới chứ không thu tiền của người dân hay du khách tham quan. Đây là công trình do tư nhân đầu tư xây dựng thì việc họ thu phí chụp ảnh cưới cũng là bình thường. Nguồn thu đó có thể dùng để duy tu, bảo dưỡng cầu".

 

{keywords}
Thông báo của đơn vị quản lý cầu tình yêu sẽ thu phí dịch vụ chụp hình cưới 300.000 đồng/đôi đang gây nhiều tranh cãi

Một nhân viên bán hàng tại cầu tình yêu cho biết biển thông báo thu phí chụp ảnh cưới được dựng cách đây khoảng 2-3 ngày; tuy nhiên, trước phản ứng của người dân, hiện tại quản lý đã cất biển thông báo vào trong.

{keywords}
Trước phản ứng của dư luận, đơn vị quản lý đã cất biển thông báo thu phí các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Cũng theo nhân viên này, trung bình một ngày tại cầu thường có khoảng 5-6 cặp chụp ảnh cưới, sáng nay vẫn có nhiều cặp đôi đến đây chụp ảnh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng cho biết, công trình do tư nhân đầu tư xây dựng nên việc thu phí này là do doanh nghiệp quyết định, không phải xin phép Sở. Tuy nhiên, quan điểm của Sở Du lịch Đà Nẵng là tạo điều kiện cho du khách, người dân đến tham quan, quảng bá hình ảnh của thành phố.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng miền Trung cho biết công ty mới đưa ra chủ trương thu phí 300.000 đồng/lượt đối với các cặp đôi đến cầu tình yêu để chụp ảnh, việc thu phí này mới chỉ là chủ trương chứ chưa có quyết định chính thức. Nếu thực hiện thì chỉ thu phí đối với các cặp đôi và ê-kip chụp ảnh cưới.

Đối với người dân và khách du lịch thì việc tham quan, chụp ảnh ở cầu tàu tình yêu vẫn hoàn toàn miễn phí.

Được biết, việc thu phí xuất phát từ thực tế có một số ê-kip chụp ảnh cưới tự ý ngăn đường, gây khó cho du khách tham quan. Bên cạnh đó, nguồn kinh phí thu được theo chủ trương nêu trên sẽ dùng vào mục đích duy tu, bảo dưỡng công trình nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách.

Diệu Thuỳ

Chuyện ấm áp tình người ở khu chung cư bình dân TPHCM

Cuộc sống của gia đình tôi ngày một tốt hơn, nhiều khi muốn chuyển đến một chỗ ở tiện nghi, nhưng cái tình người ở chung cư đã níu chúng tôi lại.

Cảnh sát chạy bộ 29 tầng chữa cháy chung cư do chủ nhà đun nước trên sofa

Chủ nhà đun nước trên bộ bàn ghế sofa rồi đi ra ngoài quên không tắt, gây ra đám cháy tại tầng 29 chung cư Lạc Hồng (Khu đô thị Nam Thăng Long, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Bảo hiểm Nhân thọ FWD lan tỏa thông điệp sống đầy theo cách đặc biệt

Vào ngày 23/6, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tiếp tục lan tỏa thông điệp sống đầy qua sân chơi mới mang tên “FWD Cung đường sống đầy” được tổ chức tại TP.HCM.

Cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Cà Mau đón những đàn chim trở về

Bên trong cánh rừng Net Zero Vinamilk tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau, hơn 71.000 cây mắm con đã cao 40-50cm, trở thành bãi sinh sản cho tôm cá, thu hút những đàn chim cót, chim nhàn… trở về làm tổ.

8X mở quán cơm 2.000 đồng/suất ở Gia Lai, bà con thoải mái vào ăn

Mở quán cơm từ thiện 2.000 đồng ngay trước cổng bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyễn Thị Huy (Gia Lai) đã chia sẻ khó khăn với hàng trăm người nghèo, nhất là những bệnh nhân.

Chàng trai 9X 7 năm làm điều đặc biệt trên hè phố Đà Nẵng

7 năm qua, điểm cắt tóc miễn phí của chàng trai trẻ đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người chạy xe ôm, bán vé số và sinh viên nghèo ở Đà Nẵng.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Ám ảnh tuổi thơ cơ cực, chàng trai Hà Giang lên núi làm điều cảm động

Ám ảnh chuyện cứ mua gạo nấu cơm ăn lại thiếu tiền đi học, nên khi đã tạm lo được cho mình, chàng trai Hà Giang quyết định làm điều khiến ai cũng bất ngờ, cảm động.

Quá thương bố, tôi không muốn về quê: Lý do được con gái chia sẻ tận đáy lòng

Có một điều gần đây tôi mới chia sẻ với chồng: Tôi rất ngại về quê vì khi rời đi, nhìn bố một mình, tôi lại cảm thấy không nỡ... Tôi cứ chìm đắm trong nỗi thương bố và nhớ mẹ.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

Đang cập nhật dữ liệu !