Cập nhật vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Không một ai sống sót

Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập khẳng định đã tìm thấy hộp đen tại hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A-321 của Nga. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố lấy ngày 1/11 làm ngày quốc tang cho những người bị thiệt mạng trong vụ tai nạn này.

19h30: Theo AP, Nhà chức trách Ai Cập cho biết không còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay A-321 bị rơi tại Sinai (Ai Cập).

Được biết, chiếc máy bay gặp nạn chở 214 người Nga, 3 người Ukraine. Trong tổng số 217 hành khách, có 138 phụ nữ, 62 nam giới và 17 trẻ em. Có 7 thành viên phi hành đoàn.

“Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh tuyên bố dành ngày 1 quốc tang cho những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Airbus A-321 ở Ai Cập vào ngày 1/11”, hãng RIA Novosti cho hay.

18.40:
Theo RIA Novosti, Đại diện của Cơ quan Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết tại hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A-321, các nhân viên cứu hộ Ai Cập đã tìm thấy thi thể của 17 trẻ em. Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy hộp đen máy bay xấu số của Nga bị rơi ở Bán đảo Sinai, Ai Cập.

Cập nhật vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Không một ai sống sót - ảnh 1

Nỗi đau của người dân có người thân trên chuyến bay định mệnh

18h30: Đến thời điểm này, đã tìm thấy thi thể 5 trẻ em tại hiện trường rơi máy bay Airbus A321 của Nga - Ria Novosti trích dẫn nguồn tin của Hãng Reuters. 

Cập nhật vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Không một ai sống sót - ảnh 2
Cập nhật vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Không một ai sống sót - ảnh 3

Theo phát ngôn viên cơ quan an ninh địa phương, chiếc máy bay đã bị vỡ làm 2 mảnh.

Cập nhật vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Không một ai sống sót - ảnh 4

Người thân của hành khách trên chuyến bay bị rơi khóc nức nở chờ tin

Theo hãng tin RIA Novosri, tại hiện trường vụ tai nạn máy bay Airbus A-321, các nhân viên cứu hộ Ai Cập đã tìm thấy thi thể của khoảng một trăm người.

18h: Đại sứ quán Nga tại Cairo đã thiết lập một đường dây nóng để trao đổi thông tin về vụ tai nạn máy bay A-321. Theo phóng viên hãng tin TASS, tất cả các thông tin về vụ tai nạn máy bay sẽ được trả lời qua số điện thoại 8-10-2-0128-009-5099.

Cập nhật vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Không một ai sống sót - ảnh 5

Các thân nhân đang ngóng tin tức về chuyến bay A-321 tại sân bay Pulkovo thành phố St.Peterburg (Nga)

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc tới các thân nhân của những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay Airbus A-321 ở Ai Cập.

Ngoài ra, Tổng thống Nga Putin cũng giao Thủ tướng Medvedev chỉ đạo thành lập một ủy ban nhà nước điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới tai nạn máy bay thảm khốc này.

Cập nhật vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Không một ai sống sót - ảnh 6

Máy bay của hãng hàng không Metro Jet của Nga. Ảnh minh họa: Sputnik

Tổng thống Ai Cập hôm nay cho biết một chiếc máy bay của Nga đã gặp nạn ở bán đảo Sinai. Trước đó, trung tâm kiểm soát bay Ai Cập cho biết họ đã mất liên lạc với máy bay này từ sáng sớm ngày 31/10.

Truyền thông Nga cho biết máy bay chở theo 224 người. Hiện Thủ tướng Nga Dmitry Mevedev đã gặp gỡ với các bộ trưởng và quan chức an ninh để nắm rõ tình hình vụ việc.

Theo báo Al-Ahram, Sở y tế khu vực Bắc Sinai đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp cấp toàn khu vực, hơn 20 xe cứu thương đã được điều thẳng đến nơi được cho là máy bay rơi, ở giữa các làng Al-Kuntillah và Al-Kasseema, ở trung tâm Sinai.

Những thông tin mới nhất

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin từ đội cứu hộ tại hiện trường vụ máy bay Nga gặp nạn tại Ai Cập cho biết chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn và "hầu hết hành khách đã thiệt mạng".

Tờ Lenta (Nga) dẫn nguồn tin từ truyền thông Ai Cập đưa tin đã tìm thấy những mảnh vỡ của máy bay Airbus-321 mang số hiệu 9268 chở 224 hành khách và phi hành đoàn của Hãng hàng không Kogalymavia (Nga) ở bán đảo Sinai của Ai Cập.

Cập nhật vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Không một ai sống sót - ảnh 7

Vị trí máy bay rơi

Theo nguồn tin trên, lực lượng an ninh Ai Cập đã phong tỏa hiện trường có các mảnh vỡ và huy động khoảng 20 xe cứu thương để chở nạn nhân.

Trong khi đó, trang tin "Masravi" (Ai Cập) dẫn nguồn tin quân sự cho biết các máy bay quân sự của Ai Cập đã nhận lệnh báo động để tìm kiếm chiếc máy bay xấu số trên.

Theo nguồn tin từ cơ quan hàng không dân dụng Ai Cập, chiếc máy bay gặp nạn là máy bay Airbus A321 của hãng hàng không Kogalymavia.

Có 224 người trên máy bay, gồm 217 hành khách và 7 phi hành đoàn, trong số đó có 27 trẻ em.

Chuyến bay 9268 của hãng hàng không Kogalymavia mang theo cất cánh từ Sharm El-Sheikh lúc 3h31 (giờ GMT) và biến mất khỏi màn hình radar sau khi bay được 23 phút.

Cập nhật vụ máy bay Nga rơi ở Ai Cập: Không một ai sống sót - ảnh 8

Hành khách và người thân chờ tin tại bảng thông tin ở sân bay Pulkovo St,Peterburg

Máy bay đang trên đường từ khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh, Biển Đỏ tới St Petersburg.

Theo nguồn tin từ sân bay Sharm al-Sheikh cho Ria Novosti viết, cơ trưởng của máy bay A321 đã thông báo cho trung tâm kiểm soát không lưu về lỗi kỹ thuật sau khi cất cánh và yêu cầu thay đổi tuyến đường.

Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập khẳng định đã xác định được địa điểm máy bay rơi là khu vực Hassaneh, phía Nam Al-Areesh.

Thời tiết của khu vực này khá tốt.

Bộ tình trạng khẩn cấp Nga chuẩn bị gửi máy bay tới khu vực trên để tham gia hoạt động cứu trợ và tìm kiếm. Nga đã mở đường dây nóng cho người thân, họ hàng của các hành khách, nhiều người trong số họ đang có mặt tại sân bay ở St. Petersburg.

Nhóm khủng bố IS cũng có hoạt động tại một phần khu vực Sinai, điều này có thể gây phức tạp cho các nỗ lực giải cứu.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Tuệ Minh - Đào Cảnh

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !