Cập nhật: Khủng bố tại nhà thờ Hồi giáo Ai Cập, 235 người thiệt mạng

Theo hãng tin Sputnik, một vụ tấn công bằng bom và súng đã xảy ra tại một nhà thờ Hồi giáo ở phía Bắc bán đảo Sinai (Ai Cập) khiến 235 người thiệt mạng và rất nhiều người khác bị thương.

Trước đó, Guardian đưa tin, số người thiệt mạng là 184 người. Sau khi vụ khủng bố xảy ra tại nhà thờ Hồi giáo al-Rawdah tại Bir al-Abed, phía Bắc bán đảo Sinai, hơn 50 xe cứu thương đã có mặt để đưa những người bị thương đến các bệnh viện ở gần đó.

Một hãng thông tấn địa phương cho biết, ít nhất đã có 85 người bị thương, trong khi đó con số thương vong có thể sẽ chưa dừng lại.

Nhà nguyện al-Rawdah tại phía bắc bán đảo Sinai (Ai Cập), nơi vừa bị các phần tử cực đoan tấn công.

Một nguồn tin trong quân đội Ai Cập cho biết, một quả bom đã phát nổ tại nhà thờ khi người dân có mặt tại đó vừa kết thúc buổi cầu nguyện. Sau đó nhiều tay súng trên bốn chiếc xe hơi đã xuất hiện và xả súng vào những người có mặt tại đó.

Các sĩ quan điều tra từ quân đội và cảnh sát Ai Cập hiện đang lùng sục khắp khu vực quanh hiện trường và đang “truy tìm hung thủ”.

Cho đến nay vẫn chưa có tổ chức khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc, tuy nhiên đây là vụ tấn công đẫm máu nhất trong khu vực mà lực lượng an ninh Ai Cập đã chiến đấu chống lại các phần tử IS trong ba năm qua, khiến hàng trăm sĩ quan cảnh sát và binh sĩ thiệt mạng.

Một nhân chứng kể lại rằng ông đã chạy tới hiện trường ngay sau khi ngay thấy tiếng nổ và tiếng súng. Người dân đã vội vàng tìm kiếm người thân của mình, trong khi đó có rất nhiều thi thể được bọc trong các tấm vải được đặt dọc con phố.

Một người dân có thân nhân tại nhà nguyện cho biết các tay súng bắn vào những người đang rời khỏi nơi này và thậm chí còn bắn vào xe cứu thương.

Vài người có mặt tại đó cho biết một số người tham gia cầu nguyện lúc đó theo đạo Hồi dòng Sufi, những người bị các phần tử Hồi giáo cực đoan coi là dị giáo.

Các hãng truyền hình địa phương cho biết, Tổng thống Ai Cập Abdel Fatah al-Sisi, một cựu chỉ huy lực lượng vũ trang Ai Cập và là người tuyên bố chống lại các phiến quân Hồi giáo trong nước, đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp sau khi vụ khủng bố xảy ra.

Các phần tử khủng bố cho đến nay thường nhằm vào lực lượng an ninh kể từ khi tình trạng bạo lực ở Sinai trở nên xấu đi sau khi ông Sisi lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi thuộc đảng Anh em Hồi giáo vào năm 2013. Tuy nhiên chúng cũng nhằm vào những người dân tại Sinai đang hợp tác với quân đội Ai Cập.

Vào tháng 7 vừa qua, ít nhất 23 binh sĩ đã chết khi các xe chở đầy thuốc nổ đã đâm vào hai trạm kiểm soát tại Sinai, một vụ việc mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã đứng ra nhận trách nhiệm.

Các phần tử khủng bố cũng có âm mưu mở rộng địa bàn hoạt động của mình ra ngoài bán đảo Sinai và đã tổ chức tấn công các nhà thờ Thiên Chúa giáo cũng như những người theo tín đồ này. Vào tháng 5, các tay súng đã tấn công một nhóm người theo đạo Thiên Chúa đang trên đường đến một tu viện ở miền nam Ai Cập, khiến 29 người thiệt mạng.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !