Cáo buộc cựu tổng giám đốc IMF đổ bể?

Việc phát hiện cô hầu phòng nói dối trong những điều tra liên quan đã làm giảm độ tin cậy trong những lời khai của cô này với tư cách là một nhân chứng trong cáo buộc cựu tổng giám đốc IFM Dominique Strass-kahn tấn công tình dục cô ta.

Cáo buộc cựu tổng giám đốc IMF đổ bể?

Tình tiết mới trong vụ án cựu tổng giám đốc IMF
Onenews--Nghi án tấn công tình dục của cô phục vụ phòng đối với cựu Giám đốc quỹ Tiền tệ Thế giới Dominique Strauss-kahn đã chuyển hướng có lợi cho ông này do lời khai của cô phục vụ phòng đã có biểu hiện gian dối trong quá trình điều tra.

Các sự kiện mới đánh dấu sự thay đổi mang tính bước ngoặt trong số phận của ông Dominique, mới cách đây không lâu còn là một ứng cử viên hàng đầu cho cuộc bầu cử tổng thống Pháp, nhưng nay đang chiến đấu để không phải ngồi tù sau vụ cáo buộc xâm hại tình dục ở căn phòng sang trọng của ông tại khách sạn Sofitel New York.

Những công tố viên làm việc tại văn phòng tổng công tố quận Cyrus R. Vance Junior sẽ nói trước tòa rằng họ “có một số trục trặc” với vụ xử sau những phát hiện mới của các điều tra viên. “Đây là một mớ hỗn độn, ở cả hai phía,” tờ New York Times dẫn lời một điều tra viên.

Theo các phát hiện mới, cô hầu phòng đã nói chuyện điện thoại với một người đàn ông hiện đang bị giam giữ trong ngày cô gặp ông Dominique, trong đó cô này có nói về những lợi lộc có thể nhận được từ việc tố cáo ông. Cuộc nói chuyện này đã được ghi âm lại.

Người đàn ông đó, theo các điều tra viên, bị bắt giữ do các cáo buộc sở hữu 181 kg cần sa, một loại ma túy có xuất xứ từ Nam Mỹ. Người này cũng là một trong số những người đã trả các khoản tiền mặt đáng ngờ, tổng cộng lên tới 100.000 USD vào các tài khoản do cô hầu phòng đứng tên tại Arizona, Pennsylvania, Georgia và New York.

Các điều tra viên cũng phát hiện cô hầu phòng đã trả hàng trăm USD mỗi tháng tiền điện thoại cho năm công ty khác nhau. Trước đó, cô này khẳng định chỉ dùng duy nhất một điện thoại và không biết gì về các khoản tiền gửi, trừ việc chúng được gửi đến bởi một người mà cô gọi là chông chưa cưới và các bạn của người này.

Thêm vào đó, theo nhà chức trách, cô hầu phòng, tới Mỹ vào năm 2002, từng nói với các điều tra viên là trong hồ sơ xin tị nạn của cô bao gồm một vụ cưỡng hiếp diễn ra trước kia, nhưng trên thực tế, điều này không ghi trong hồ sơ.

NYT đã cố gắng cả ngày 29-6, nhưng không thể liên lạc được với một luật sư của bên nguyên, Kenneth Thompston. Trong vài tuần trở lại đây, các luật sư của ông Dominique, Benjamin Brafman và William W. Taylor III, đã khẳng định họ sẽ tập trung vào độ tin cậy của người phụ nữ ở phiên tòa, nếu nó diễn ra. Ngày 25/5, họ cũng đã gửi một lá thư cho tòa nói họ có những thông tin “làm xói mòn nghiêm trọng độ tin cậy” của cô hầu phòng.

Những phát hiện mới được coi như một chiến thắng với những người ủng hộ ông Dominique, những người đã cáo buộc nhà chức trách Mỹ quá vội vàng khi xử lý vụ việc. Một số người nghi ngờ còn cho rằng đây là một âm mưu của các đối thủ chính trị của ông.

Ông Dominique đã từ chức giám đốc IMF sau vụ việc và phải đóng 1 triệu USD tiền bảo lãnh. Ông cũng bị theo dõi 24 giờ mỗi ngày với một con chip theo dõi gắn vào mắt cá, kèm theo một đội an ninh vũ trang bảo vệ suốt ngày.

Sống trong tình trạng đó khiến ông Dominique bị thiệt hại về tài chính khoảng 250.000 USD mỗi tháng, theo các luật sư của ông. Theo những điều kiện quản thúc nới lỏng hơn có thể được thông qua vào ngày 1/7, văn phòng công tố quận vẫn giữ hộ chiếu của ông Dominique nhưng ông sẽ được phép đi lại tự do trong nước Mỹ. Theo lịch của tòa án, phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra ngày 18/7.

Theo Vietnam+

Theo Vietnam+

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !