Cảnh trái ngược khi quán bar, karaoke ở TP.HCM mở cửa xuyên Tết

Nhiều quán bar, karaoke mở cửa xuyên Tết, phục vụ khách vui chơi ngày lễ. Đây cũng là dịp để các cơ sở kinh doanh này đẩy mạnh hoạt động, bù lại giai đoạn "đóng băng" vì dịch.

Sau nửa năm tạm xa micro, gia đình chị Thanh Vân (26 tuổi, ngụ quận 8) hào hứng đặt phòng hát karaoke vào tối mùng 2 Tết. Do lo ngại các quán karaoke đều kín chỗ, phải di chuyển nơi khác tìm phòng, chị Vân đã tranh thủ đặt trước một ngày.

“Lâu quá không đi hát bên ngoài, nhân lúc được nghỉ Tết, vợ chồng tôi đặt phòng liền tay luôn. Theo tôi thấy, dịch vụ ở đây rất chuyên nghiệp, chỉ cần gọi qua hotline là được nhân viên hướng dẫn tận tình. Lúc tôi đến hơi sớm, nơi này cũng chưa quá đông. Nhưng khi ra về thì khách nườm nượp ghé vào”, chị Vân chia sẻ.

Chị Vân cho biết chất lượng phòng ốc, âm thanh, sự riêng tư, giá cả là những tiêu chí mà chị quan tâm khi chọn nơi đến thư giãn.

“Tôi đã chờ nửa năm mới được cầm micro ca hát lại. Cả hai vợ chồng đều bận rộn sau dịch nên bây giờ mới có thời gian đến đây xả stress. Trước đây, cứ rảnh là tôi hẹn bạn bè ra quán karaoke vui chơi”, chị Vân nói thêm.

quan bar mo cua xuyen tet anh 1

Gia đình chị Thanh Vân hào hứng trở lại quán karaoke sau nửa năm không đi hát.

Tại TP.HCM, nhiều quán karaoke, bar hoạt động xuyên Tết hoặc mở cửa sớm để khách có nơi vui chơi, ăn uống những ngày đầu năm. Sau giai đoạn bị đóng cửa vì dịch bệnh, đây cũng là dịp để các cơ sở kinh doanh này đẩy mạnh hoạt động, bù lại khoảng thời gian "nằm im".

Karaoke vắng khách hơn mọi năm

19h, Kiến Tường (22 tuổi, huyện Hóc Môn) cùng chị họ và bạn bè ghé vào một quán karaoke trên đường Thành Thái (quận 10) sau khi dạo phố cả buổi chiều. Do đã đặt chỗ từ trước, nhóm Tường nhanh chóng check-in và di chuyển lên phòng.

Theo anh quan sát, lượng người đến karaoke trong ngày đầu năm vắng hơn những dịp Tết trước.

“Tôi thấy năm nay có vẻ trầm lắng hơn, có đông khách nhưng không đến nỗi kín phòng. Quá trình đặt chỗ cũng khá dễ dàng, gọi trước vài tiếng là được.

Hồi sau dịch, tôi chưa dám đi karaoke trở lại vì chưa tiêm đủ 3 mũi vaccine Covid-19. Ngoài ra, sau nửa năm nghỉ dịch ở nhà, mọi người có xu hướng đổ ra đường, vui chơi nhiều hơn nên tôi cũng ngại cảnh tụ tập”, Tường nói với Zing.

quan bar mo cua xuyen tet anh 2

Chuỗi karaoke Icool tổ chức bốc thăm trúng thưởng để hút khách ngày Tết.

Tất cả chi nhánh của chuỗi karaoke Icool tại TP.HCM hoạt động xuyên Tết. Theo bà Thùy Dương, đại diện bộ phận kinh doanh của Icool, tình hình kinh doanh năm nay không bằng mọi năm vì lượng khách giảm tương đối mạnh.

“Những ngày đầu năm lượng khách đặt rải rác chứ không đông như các năm trước. Trong 2 ngày mùng 1 và mùng 2 Tết, chúng tôi đón tầm 15-20 lượt khách/ngày, tùy từng cơ sở.

Nhìn chung sau đợt dịch kéo dài, mọi người hạn chế tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí. Kinh tế cũng khó khăn hơn nên chi tiêu không mạnh tay như trước”.

Để thu hút thêm khách hàng, quán karaoke này đầu tư trang trí cho nhiều chi nhánh, đồng thời chạy chương trình khuyến mãi, nhận thưởng từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 6 Tết.

“Khó khăn lớn nhất khi hoạt động xuyên Tết là thiếu nhân sự. Do ảnh hưởng từ đợt dịch quá dài ngày vừa rồi nên năm nay nhân sự thiếu càng thêm thiếu”, bà Dương cho hay.

Quán bar đông đúc

Để kỷ niệm chuyến du lịch đến TP.HCM vào dịp đầu năm, Sông Hương (19 tuổi, Hà Nội) và hai bạn thân quyết định đến quán cocktail bar Drinking & Healing (trên đường Hồ Tùng Mậu, quận 1) theo lời review trên mạng.

“Do muốn đổi không khí, tôi và các bạn bay vào TP.HCM để ăn Tết rồi đi Đà Lạt. Tôi cũng muốn trải nghiệm xem bar ở Sài Gòn khác Hà Nội thế nào nên đi thử.

Đồ uống ở đây khá ngon, nhạc hay nhưng không quá ồn ào, mọi người có nhiều không gian để trò chuyện với nhau. Kết thúc chuyến đi bằng một ly cocktail mới lạ cũng là cách hay”, Hương nói.

Giống Hương, sau 2 năm dịch bệnh, giờ đây nhiều người rất chú trọng đến không gian quán xá, trong đó thông thoáng, riêng tư là những tiêu chí hàng đầu.

Đó cũng là lý do khiến Thanh Phong và bạn gái chọn đến một quán bia sân thượng trên đường Bạch Đằng (quận Bình Thạnh) trong ngày đầu năm.

quan bar mo cua xuyen tet anh 3

Nhóm bạn của Hương đến quán bar để thưởng thức cocktail, không khí nhộn nhịp.

"Những ngày Tết tôi vẫn tìm kiếm các địa điểm để vui chơi như mọi năm. Nhưng khác ở chỗ là thay vì đến các tụ điểm đông người, tôi có xu hướng chọn những nơi yên tĩnh, kín đáo hơn", Phong cho biết.

Khi đến bất cứ nhà hàng, quán bar nào, chàng trai 27 tuổi cũng gọi điện hỏi về khung giờ vắng khách và đặt bàn trước.

"Sau đợt dịch, tôi có thói quen luôn gọi điện đặt chỗ trước. Làm như vậy vừa khỏi lo hết bàn, vừa tránh được cảnh đông đúc chờ đợi".

Thanh Phương (25 tuổi), bartender của Drinking & Healing, cho biết trong các ngày Tết, quán bắt đầu đông khách từ 19h đến nửa đêm. Vào lúc cao điểm, tất cả nhân viên phải hoạt động hết công suất để kịp đáp ứng nhu cầu của khách.

“Hôm nay tôi và các đồng nghiệp mặc đồng phục Tết để tạo không khí xuân trong quán. Ngoài bày trí một số vật dụng trang trí, bên tôi cũng giới thiệu cho khách những món cocktail Tết mới ra mắt”, Phương chia sẻ.

quan bar mo cua xuyen tet anh 4
quan bar mo cua xuyen tet anh 5

Các nhân viên làm việc ở quán bar phải hoạt động hết công suất để đón tiếp khách hàng.

Hà Nội: Xếp hàng mua vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày mùng 2 Tết

Hà Nội: Xếp hàng mua vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông ngày mùng 2 Tết

Theo ghi nhận của PV Infonet, chiều mùng 2 Tết (ngày 2/2/2022), rất nhiều người xếp hàng chờ mua vé đi tàu Cát Linh - Hà Đông.

Theo zingnews.vn

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !