Cảnh sát "tràn ngập châu Âu" sau vụ đánh bom ở Brussels

Giới chức châu Âu và trên toàn thế giới đã thắt chặt an ninh tại các sân bay, nhà ga xe lửa, các tòa nhà chính phủ và những khu vực quan trọng khác sau vụ tấn công khủng bố tại Brussels hôm 22/3.

Nước Bỉ đã hoàn toàn tê liệt.

Thủ tướng Pháp tuyên bố châu Âu đang trong tình trạng “chiến tranh”, các nhà lãnh đạo châu Âu đã tổ chức các buổi họp an ninh khẩn cấp và triển khai thêm cảnh sát, các chuyên gia chất nổ, chó nghiệp vụ và nhân viên mật tới nhiều địa điểm cũng như cảnh báo du khách không nên du lịch tới Bỉ trong thời gian này.

Sau một chuỗi các vụ tấn công khủng bố nhằm vào trái tim châu Âu trong vài năm nay, một số nhà phân tích cho rằng EU cần phải áp đặt các biện pháp an ninh chặt chẽ hơn không chỉ ở sân bay mà còn ở những “mục tiêu mềm” như trung tâm thương mại, một biện pháp mà Israel đã thực hiện trong nhiều năm nay.

Tại Moscow, Bộ trưởng Giao thông Nga Maxim Sokolov cho biết giới chức nước này sẽ “đánh giá lại tình hình an ninh” ở các sân bay dù Nga luôn có những biện pháp an ninh thắt chặt nhất trong số các quốc gia châu Âu.

An ninh cũng được đặt trong tình trạng báo động tại tất cả các sân bay Paris và sân bay Gatwick, Heathrow, London. Tại sân bay Fiumicino, Rome, những chú chó nghiệp vụ được triển khai tại các khu vực làm thủ tục, trong khi ở sân bay Malpensa, Milan, cảnh sát sân bay liên tục tuần tra bằng xe chở hàng.

Tại Đức, hệ thống tàu quốc gia, Deutsche Bahn, đã dừng chuyến tàu cao tốc từ Đức tới Brussels, chỉ đi tới thành phố biên giới Aachen. Ngoài ra, hệ thống tàu cao tốc quốc tế Thalys cũng ngừng mọi hoạt động giao thông đường sắt và yêu cầu các du khách hoãn chuyến đi tới Bỉ.

Ai Cập cũng tăng cường an ninh bằng cách yêu cầu kiểm tra hành lý cá nhân tại khu vực sân bay cũng như các khách sạn và bãi đỗ xe. Tại Hy Lạp, cảnh sát đã điều thêm các nhân viên mặc đồng phục và thường phục tới sân bay, bến tàu điện ngầm và các đại sứ quán.

Tuy nhiên, phát ngôn viên chính phủ Hy Lạp Olga Gerovasili cho biết không có thêm các biện pháp an ninh nào dành riêng cho người tị nạn và nhập cư sau vụ tấn công khủng bố Brussels. “Chúng tôi không lẫn lộn và kết nối hai vấn đề này. Đó sẽ là một sự thất bại đối với châu Âu”, bà nói.

Dưới đây là chùm ảnh lực lượng an ninh được tăng cường tại châu Âu:

Cảnh sát

Cảnh sát Đức đứng gác ở sân bay Frankfurt, ngay khi an ninh được thắt chặt sau vụ tấn công Brussels ngày 22/3/2016 khiến nhiều người thiệt mạng.

Cảnh sát

Cảnh sát Italytuần tra ở sân bay Leonardo Da Vinci ở Fiumicino, gần Roma. Sau vụ tấn công Brussels, các nhà chức trách châu Âu đã lập tức nâng mức độ cảnh báo an ninh ở sân bay, ga tàu điện ngầm, khu vực biên giới và các thành phố quan trọng.

Cảnh sát

Lính Pháp tuần tra ở sân bay Charles de Gaull ở Roisy, phía bắc Paris. Ngoài Đức, Ý, Pháp, tình trạng an ninh cũng được thắt chặt tại Áo, Ba Lan và CH Czech.

Cảnh sát

Các nhóm tuần tra của Pháp thường có 3 người, được trang bị vũ khí đầy đủ và trong tư thế sẵn sàng chiến đấu cao.

Cảnh sát

Một lính Vệ binh Quốc gia được trang bị súng ngắn tuần tra ở nhà ga Penn, New York. Ngoài châu Âu, Mỹ cũng là nước nâng mức độ cảnh báo an ninh đề phòng các vụ khủng bố có thể diễn ra.

Cảnh sát

Có những vị trí, lực lượng an ninh xuất hiện đông hơn cả dân thường. Trong ảnh, một nhóm lính Pháp đi tuần tại nhà ga đường sắt Lyon ở Paris. Pháp. Trong năm 2015, Paris là nơi diễn ra 2 cuộc tấn công khủng bố đẫm máu. Một cuộc tấn công diễn ra hồi tháng 1/2015 nhắm vào tòa soạn báo Charlie Hebdo. Cuộc tấn công còn lại diễn ra vào tháng 11/2015, có tính chất liên hoàn, nhắm vào các khu vực đông người qua lại như sân vận động, nhà hát…

Cảnh sát

Cảnh sát Bỉ đứng gác tại một con phố ở thủ đô Brussels. Chính quyền Bỉ vừa nâng báo động an ninh lên mức cao nhất, cho đóng cửa toàn bộ sân bay, nhà ga và khuyên các công dân ở nguyên tại chỗ.

Cảnh sát

Một thành viên của lực lượng Chống khủng bố Trung ương Hungarry ở vị trí làm nhiệm vụ. Hungary vừa nâng mức báo động lên cấp độ 2 sau vụ tấn công ở Brussels. Hungarry là quốc gia ở tuyến đầu đón nhận dòng người tị nạn ở Trung Đông tràn vào châu Âu.

Cảnh sát

Một nhân viên an ninh sân bay của Israel đi tuần tra cùng với chó nghiệp vụ tại sân bay Ben Gurion, gần Tel Aviv. Ngay sau vụ tấn công Brussels, Israel đã hủy toàn bộ các chuyên bay từ châu Âu. Ông Pini Schiff, nguyên giám đốc an ninh sân bay Ben Gurion gọi vụ việc xảy ra ở Brussels là “một thất bại thảm hại” của an ninh Bỉ và rằng “có rất ít cơ hội xảy ra một sự việc tương tự ở sân bay Israel.

Cảnh sát

Hai nhân viên cảnh sát tuần tra ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Cảnh sát

Các hành khách người Israel đọc thông báo hủy chuyến bay ở sân bay Ben Gurion.

Cảnh sát

Vết kính vỡ do tác động của vụ nổ bom ở sân bay Zaventem, Brussels, Bỉ.

Cảnh sát

Cảnh sát Séc làm nhiệm vụ ở sân bay Prague.

Cảnh sát

Chó nghiệp vụ của cảnh sát Séc đi kiểm tra từng thùng rác ở sân bay.

Cảnh sát

Cảnh sát và nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ ở ngoài ga tàu điện ngầm Maelbeek, Brussels. Hiện nay, công tác dọn dẹp, khám nghiệm hiện trường vẫn được tiếp diễn ở những nơi xảy ra vụ tấn công.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Associated Press (AP) của Mỹ. Đây là hãng tin lớn nhất trên thế giới, có trụ sở tại New York. AP cũng là một trong những nguồn cung cấp tin tức lớn nhất cho các tờ báo, đài truyền hình và đài phát thanh trên thế giới.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !