Cảnh sát giao thông điều dàn môtô ‘khủng’ hộ tống bé gái bị ung thư đi quanh thành phố

Dàn môtô "khủng" với 25 chiếc xe của cảnh sát giao thông thành phố Tế Nam tham gia hộ tống bé gái bị ung thư nhằm giúp bệnh nhi hoàn thành ước mơ. 

Cảnh sát miền đông Trung Quốc đã sắp xếp một dàn môtô hộ tống đặc biệt dành riêng cho bé gái (7 tuổi) mắc bệnh ung thư để giúp bệnh nhi hoàn thành ước mơ “được lái một chiếc môtô cỡ lớn”.

Cách đây 4 năm, bé gái có biệt danh Ningning được chẩn đoán mắc u nguyên bào thần kinh. Đây là một loại ung thư phát triển từ các tế bào thần kinh chưa trưởng thành và được tìm thấy ở một số khu vực của cơ thể như trong và xung quanh tuyến thượng thận, bụng, ở ngực, cổ và gần cột sống. Bệnh thường gặp ở trẻ dưới 5 tuổi và hiếm khi xảy ra ở trẻ lớn. Tỷ lệ sống sau khi mắc u nguyên bào thần kinh ở trẻ thấp hơn nhiều so với những loại bệnh ung thư khác.

{keywords}
Dàn môtô "khủng" gồm 25 chiếc của cảnh sát giao thông thành phố Tế Nam hộ tống bé gái bị ung thư. (Ảnh: Weibo)

Theo Qilu Evening News, ban đầu sau quá trình điều trị, bệnh tình của bé Ningning có chuyển biến tích cực, nhưng căn bệnh lại tái phát vào đầu năm nay.

Mẹ của bé Ningning là cô Zhang đã đưa con gái tới thành phố Tế Nam của tỉnh Sơn Đông vào tháng Một năm nay để con được điều trị theo phương pháp tốt hơn. Trong quãng thời gian ở Tế Nam, bé Ningning đã nhìn thấy một chiếc môtô của cảnh sát và ngay lập tức bị thu hút.

“Quá tuyệt, con muốn lái một chiếc môtô cỡ lớn như thế khi con lớn hơn”, bé Ningning nói với mẹ.

Sau khi biết được mong ước của bé Ningning, những người đam mê xe môtô ở thành phố Tế Nam đã kêu gọi cộng đồng cùng hỗ trợ để hiện thực hóa giấc mơ của bé gái.

{keywords}
Bé gái ngồi trong xe ô tô cảnh sát với khuôn mặt đầy hạnh phúc. (Ảnh: Weibo)

Vào đầu tháng Tám, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố Tế Nam quyết định sắp xếp một đoàn hộ tống gồm 25 chiếc xe đi tới căn hộ mà bé Ningning và mẹ đang thuê để ở trong quá trình chữa bệnh.

“Đoàn xe môtô quá lớn!”, bé gái thốt lên đầy ngưỡng mộ khi nhìn thấy đoàn xe ở dưới tòa nhà.

Sau đó, một sĩ quan cảnh sát chỉ vào chiếc xe môtô và nói với bé Ningning rằng, “Trong công việc hàng ngày, các chú lái những chiếc xe môtô lớn như này để tuần tra trên đường phố”.

Cô bé tỏ ra vô cùng tò mò và đã hỏi các chú cảnh sát về chức năng của hàng loạt phím bấm trên xe môtô.

“Chiếc xe quá lớn. Cháu sợ mình sẽ ngã”, bé gái nói khi được bế lên ngồi thử trên một chiếc môtô.

“Đừng lo về chuyện đó. Đã có các chú ở đây”, một sĩ quan cảnh sát trấn an bé gái.

Do bé Ningning còn quá nhỏ để lái hoặc ngồi được trên chiếc môtô, các sĩ quan cảnh sát đã để bé gái ngồi vào trong xe ô tô của cảnh sát trong khi đoàn môtô hộ tống đi xung quanh di chuyển trên đường phố.

{keywords}
Bé gái xinh đẹp trước khi được phát hiện mắc bệnh ung thư. (Ảnh: Weibo)

Ngoài ra, cảnh sát giao thông thành phố Tế Nam còn tặng cho bé gái 2 mô hình môtô với hy vọng bé gái sẽ dũng cảm vượt qua quá trình điều trị căn bệnh ung thư.

“Các chú chúc cháu lớn lên mạnh khỏe và hiện thực ước mơ tự lái một chiếc môtô trong tương lai”, một sĩ quan gửi lời chúc tới bé gái.

Ngoài đoàn xe hộ tống của cảnh sát, hơn 50 người dân địa phương cũng tự lái xe môtô cùng tham gia hộ tống xe ô tô chở bé Ningning đi quanh thành phố Tế Nam.

Mẹ của bé Ningning đã vô cùng xúc động, và gửi lời cảm ơn chân thành tới lực lượng cảnh sát giao thông và người dân thành phố Tế Nam.

“Thật vất vả khi các sĩ quan cảnh sát phải khoác lên mình bộ cảnh phục tham gia đoàn môtô hộ tống trong ngày nắng nóng như thế này. Cảm ơn vì những nỗ lực của các anh”, cô Zhang nói.

Người bà của bé Ningning không giấu được xúc động vừa khóc vừa cúi đầu nói, “Cảm ơn tất cả mọi người, và cảm ơn tình cảm của mọi người”.

Khoảnh khắc bé gái la hét, chạy thoát khỏi tên bắt cóc ngay trước cửa nhà

Khoảnh khắc bé gái la hét, chạy thoát khỏi tên bắt cóc ngay trước cửa nhà

Nhờ tiếng la hét kinh hoàng mà bé gái đã thoát khỏi tay tên bắt cóc ngay trước cửa nhà khi đang đi vứt rác.

Đối tượng đi vào bệnh viện nổ súng bắn chết người vì mâu thuẫn

Đối tượng đi vào bệnh viện nổ súng bắn chết người vì mâu thuẫn

Nạn nhân bị đối tượng nổ súng bắn chết khi đang ngồi chờ tới lượt thăm khám trong bệnh viện.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !