Cảnh sát Bỉ bắt sống nghi phạm tấn công khủng bố Paris

Theo một nguồn tin của lực lượng chống khủng bố Bỉ, nghi phạm tấn công khủng bố Paris Salah Abdeslam đã bị bắt sống vào đêm qua (18/3). Truyền hình quốc gia Bỉ cho biết nghi phạm 26 tuổi này đã bị thương trong cuộc đọ súng với cảnh sát.

Trước đó, cảnh sát Bỉ đã tiến hành một cuộc tấn công đột kích tại Brussels, bắt giữ hai nghi phạm, một trong số đó là kẻ được cho đã tiến hành tấn công khủng bố Paris, Salah Abdeslam.

Theo giới chức Bỉ, trước đó, văn phòng công tố liên bang Bỉ tiết lộ đã tìm được dấu vân tay và DNA của nghi phạm 26 tuổi này trong một căn hộ ở Brussel sau một cuộc đột kích hai ngày trước. Một kẻ tình nghi đã bị giết và hai kẻ khác đã trốn thoát khỏi cuộc rượt đuổi ngày 16/3.

Cảnh sát Bỉ bắt sống nghi phạm tấn công khủng bố Paris - ảnh 1

Salah Abdeslam đã bị cảnh sát Bỉ bắt sống.

Kẻ tình nghi bị lực lượng đặc nhiệm bắn tỉa giết là Mohamed Belkaid, một người gốc Algeri, được cho là chỉ huy những kẻ tấn công Paris hôm 13/11 thông qua các cuộc gọi từ Bỉ. Các quan chức cho rằng Belkaid đã giúp nghi phạm Salah Abdeslam đi tới Pháp trước khi thực hiện các vụ tấn công và chuyển tiền cho một người họ hàng.

Giới chức Bỉ cho biết tên Abdeslam sử dụng căn hộ tại thủ đô Brussels như một nơi ẩn náu sau vụ tấn công khủng bố Paris khiến 130 người thiệt mạng.

Tuy nhiên, cho đến tối ngày 18/3, văn phòng công tố Bỉ chỉ cho biết “quá trình điều tra vẫn đang được tiến hành cả ngày lẫn đêm”. “Hiện tại chưa phải là lúc thích hợp để công bố mọi thông tin nhằm tránh gây ảnh hưởng cho việc điều tra”, cơ quan này thông báo.

Các quan chức Bỉ cũng thể hiện sự không hài lòng đối với việc truyền thông Pháp để lộ bằng chứng cho thấy nghi phạm Ableslam đang ở Brussels trong chiến dịch vây bắt hai ngày trước.

Các nhà điều tra cho rằng Ableslam có thể là người lái chiếc xe Renauld Clio màu đen đã thả ba kẻ đánh bom tự sát xuống gần sân vận động Stade de France, một địa điểm tấn công khủng bố. Kẻ tình nghi này sau đó đã nhờ một vài người bạn đưa trở về Bỉ, họ đã vượt qua các chốt kiểm tra an ninh mà không bị phát hiện.

Các đoạn video giám sát cũng cho thấy anh ta và một người đàn ông khác xuất hiện tại một trạm xăng gần biên giới Bỉ một ngày sau vụ tấn công khủng bố. Nghi phạm này đã trốn thành công kể từ đó đến nay.

Hồi tháng 1 vừa qua, giới chức Bỉ cũng tìm thấy dấu hiệu của vật liệu nổ và dấu vân tay của Abdeslam tại một căn hộ khác ở Brussels. Một vài giả thiết cho rằng anh ta đã quay trở lại Syria sau vụ tấn công.

Abdeslam, là một công dân Pháp sinh tại Bỉ, là em trai của kẻ tấn công Paris, Ibrahim Abdeslam. Ibrahim được cho là thực hiện vụ đánh bom tự sát bên ngoài một quán cà phê ở Boulevard Voltaire, Paris đêm 13/11/2015.

Bài viết được tham khảo nguồn tin CNN, một kênh truyền hình nổi tiếng của Mỹ, thuộc sở hữu tập đoàn Time Warner. CNN là một trong những kênh thông tin uy tín nhất thế giới.

Tuệ Minh (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !