Cảnh sát Ba Lan tình cờ bắt được tên tội phạm lẩn trốn suốt 20 năm vì lý do không ngờ

Euronews đưa tin, cảnh sát Ba Lan mới đây đã bắt giữ một người đàn ông vì không đeo mặt nạ và tình cờ bắt được tên tội phạm lẩn trốn suốt 20 năm.

Theo đó, tại khu vực Bielany ở phía đông bắc Warsaw, các nhân viên thực thi pháp luật đã bắt giữ một người đàn ông 45 tuổi ngoan cố không chịu đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Tuy nhiên, sau khi bị bắt, hóa ra đây là người đã nằm trong danh sách truy nã về tội giết người khoảng 20 năm trước.

Các nhà báo nhấn mạnh, nếu không có sự cố này thì kẻ phạm tội tiếp tục chạy trốn khỏi công lý.

{keywords}
Cảnh sát Ba Lan tình cờ bắt được tên tội phạm lẩn trốn suốt 20 năm vì lý do không ngờ. (Ảnh: Global Look Press)

Giờ đây, người đàn ông này, ngoài tiền phạt vì vi phạm các quy định về phòng chống dịch Covid-19, còn phải đối mặt với án tù lên đến 25 năm.

Theo Euronews, đeo khẩu trang là quy định bắt buộc trong tất cả các cửa hàng ở Ba Lan.

Cũng liên quan đến đại dịch Covid-19, hôm 5/1, một trợ lý của tổng thống Ba Lan thông báo, Tổng thống Andrzej Duda đã nhận kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

“Ông Duda vẫn cảm thấy ổn, không có triệu chứng nghiêm trọng và đang được theo dõi liên tục”, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Tổng thống Ba Lan Pawel Szrot cho biết trên Twitter. Hiện tổng thống đang được cách ly.

Ông Duda (49 tuổi) đã được tiêm đủ liều vắc xin ngừa Covid-19 và tiêm mũi tăng cường vào tháng trước. Tổng thống được xét nghiệm vì một số nhân viên thân cận của ông mắc Covid-19.

Trước đó, ông Duda từng mắc Covid-19 hồi tháng 10/2020 và cũng chỉ có các triệu chứng nhẹ.

Ba Lan ghi nhận hơn 17.000 ca mắc mới và 630 ca tử vong vì Covid-19. Quốc gia 38 triệu dân này đã ghi nhận tổng cộng hơn 4 triệu ca Covid-19 kể từ đầu đại dịch, và gần 99.000 ca tử vong.

Những ngày gần đây số ca mắc mới Covid-19 ở Ba Lan có xu hướng giảm. Nhưng theo Reuters, nguyên nhân có thể là do số người đi xét nghiệm giảm trong kì nghỉ lễ.

Được biết, Ba Lan vẫn chưa chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến thể Omicron. Số ca nhiễm Omicron hiện chỉ chiếm khoảng 2,5% tổng số ca bệnh ở Ba Lan. Cơ quan y tế ước tính Omicron sẽ trở thành biến thể trội ở Ba Lan vào cuối tháng này.

Thanh Bình (lược dịch)

Thực hư tin đồn châu Âu sẽ không có khí đốt trong hai tháng?

Thực hư tin đồn châu Âu sẽ không có khí đốt trong hai tháng?

Theo Bloomberg, châu Âu có nguy cơ không có khí đốt trong hai tháng tới do băng giá và tình trạng thiếu nhiên liệu trong các kho chứa.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !