Cận cảnh tiêm kích Su-34 của Nga thả bom xuyên bê tông

Trang Lenta.ru đưa tin, mới đây một video được đăng tải trên Twitter bởi người dùng có tên SwankyStas ghi lại cảnh máy bay ném bom siêu thanh Su-34 thả bom xuyên bê tông BetAB-250 trong một cuộc thử nghiệm.

Hạm đội phương Bắc sẽ được trang bị vũ khí siêu thanh?

Hạm đội phương Bắc sẽ được trang bị vũ khí siêu thanh?

Hôm 1/6, Phó đô đốc Alexander Moiseev, Chỉ huy Hạm đội Phương Bắc của Nga cho biết, Hạm đội phương Bắc sẽ được trang bị thêm vũ khí siêu thanh trong thời gian tới.

Theo đó, đoạn video cho thấy cách bom xuyên bê tông BetAB-250 được thả từ tiêm kích Su-34 và rơi tự do bằng dù, sao đó, bom bung ra với gia tốc phản lực phóng đến mục tiêu định sẵn.

{keywords}
Máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga. (Ảnh: RIA)

Theo Rossiyskaya Gazeta, trên thực tế tiêm kích Su-34 của Nga đã bắn một quả bom BetAB-500 có khả năng xuyên qua bức tường bê tông cốt thép dày tới 550 mm.

Mới đây, vào tháng 5, Izvestia trích dẫn các nguồn tin trong tổ hợp công nghiệp quân sự và Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hợp đồng chế tạo máy bay đã được thỏa thuận. Không quân Nga dự kiến sẽ nhận thêm 76 máy bay ném bom tiền tuyến Su-34.

Bộ Quốc phòng Nga về cơ bản đã đồng ý các điều khoản trong hợp đồng cung cấp phiên bản Su-34M. Cụ thể, máy bay sẽ được sản xuất theo cấu hình hiện đại hóa, tổng cộng 76 chiếc dự kiến sẽ được bàn giao vào năm 2027.

“Theo thông báo, giai đoạn từ nay cho đến năm 2027, kế hoạch sản xuất dự kiến là từ 8 đến 14 máy bay mỗi năm. Các bộ phận đầu tiên của Su-34M sẽ đến nhà máy trong nửa cuối năm nay để tiến hành lắp ráp”, Izvestia cho hay.

Cũng theo ấn phẩm của Nga, tất cả các máy bay Su-34 theo hợp đồng mới sẽ được sản xuất theo chương trình phát triển có tên gọi “Sych”. Nội dung hiện đại hóa bao gồm cập nhật hệ thống điện tử hàng không, cài đặt vũ khí chính xác và một bộ khí tài trinh sát treo ngoài.

Theo các nguồn tin, bom xuyên bê tông BetAB-250, được thiết kế để phá hủy các công trình kiên cố như hầm ngầm, boongke, với cấu tạo gồm một đầu đạn xuyên thủng có sức công phá lên tới 180 kg.

Trước đó, trong các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria, Không quân Nga đã sử dụng vũ khí đáng sợ nhất, gây nên hậu quả lớn cho IS và các nhóm phiến quân là bom xuyên bê tông BetAB-500. BetAB-500 được thả từ độ cao từ 150 - 20.000 m, tốc độ từ 500 - 2.300 km/giờ, xuyên được lớp đất dày 3 m hoặc bê tông dày 1,2 m. Trọng lượng: 475 kg. Đầu nổ: 76 kg. Kíp nổ kiểu AVU-ETM/AVU-ET. Đường kính thân: 350 mm. Chiều dài: 2.225 mm.

BetAB-500 được thiết kế có khả năng đâm xuyên qua lớp bê tông dày, dùng để tiêu diệt các mục tiêu kiên cố, nằm sâu dưới lòng đất.

Cũng tại chiến trường Syria, kho vũ khí mà Nga mang đến có đủ các loại bom, tên lửa đối đất đầy uy lực như bom không điều khiển FAB-250, bom điều khiển KAB-500L, KAB-500S, tên lửa đối đất Kh-29L…

Video: Cận cảnh tiêm kích Su-34 của Nga thả bom xuyên bê tông BetAB-250. (Nguồn: Twitter)

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !