Cận cảnh rùa khổng lồ Galapagos bạch tạng quý hiếm mới chào đời

Một con rùa khổng lồ Galapagos bạch tạng mới chào đời trong sở thú tại thị trấn Servion, Thụy Sĩ. 

Đây là lần đầu tiên một cá thể rùa khổng lồ Galapagos bạch tạng sinh ra trong môi trường nuôi nhốt. Rùa bạch tạng là một trong hai con rùa mới chào đời trong sở thú Tropiquarium, thị trấn Servion, Thụy Sĩ. Con rùa còn lại có màu đen, cả hai con chào đời là nỗ lực của các chuyên gia trong chương trình bảo tồn các loài vật có nguy cơ tuyệt chủng ở Thụy Sĩ.

{keywords}
Cận cảnh rùa khổng lồ Galapagos bạch tạng quý hiếm mới chào đời

Sở thú Tropiquarium đã đưa rùa bạch tạng vào khu vực mà du khách có cơ hội chiêm ngưỡng.

Trong bài đăng lần đầu tiên chia sẻ hình ảnh nói về việc rùa bạch tạng mới chào đời trên mạng xã hội, đại diện sở thú cho biết con rùa nhỏ có đôi mắt màu đỏ hồng và phần mai trắng vàng, là linh vật mới của Thụy Sĩ. Giới tính của rùa con vẫn chưa được xác định.

Rùa bạch tạng mới nở sau gần 4 tháng rùa mẹ đẻ 5 quả trứng vào ngày 11/2. Theo sở thú, loài này có tỷ lệ sinh sản thành công thấp, hiện tại họ vẫn đang chờ đợi những quả trứng còn lại nở.

Rùa khổng lồ Galapagos là loài có nguy cơ tuyệt chủng, nay chỉ còn dưới 15.000 con trên thế giới.

Các chuyên gia bảo tồn đã thực hiện nhiều ca lai tạo, tìm cách gia tăng dân số rùa. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên họ ghi nhận trường hợp chào đời của rùa bạch tạng.

Đại diện sở thú cho biết: "Đây là lần đầu tiên trên thế giới rùa Galapagos bạch tạng sinh ra trong môi trường nuôi nhốt. Chưa có ghi nhận về cá thể rùa Galapagos bạch tạng phát hiện ngoài tự nhiên".

{keywords}
{keywords}
Rùa khổng lồ Galapagos khi mới chào đời thường rất nhỏ nhưng khi trưởng thành có thế phát triển đến 400 kg.

Được biết, rùa bạch tạng hiếm hơn nhiều so với người hay nhiều loài khác. Cứ 20.000 người thì có một trường hợp mắc bệnh bạch tạng, trong khi đó, tỷ lệ này ở rùa là 100.000 con mới có một.

Khi mới chào đời, rùa thường nặng khoảng 90 gram đến dưới 450 gram. Khi trưởng thành, rùa Galapagos sẽ phát triển nặng khoảng 400 kg, chiều dài mai khoảng 1,8 mét và sống tới 100 năm trong môi trường tự nhiên. Trong môi trường nuôi nhốt, rùa Galapagos có thể sống đến 177 năm.

Rùa Galapagos khổng lồ là một trong số những loài bò sát còn tồn tại nặng nhất thế giới, có nguồn gốc từ bảy đảo của quần đảo Galapagos, một quần đảo núi lửa khoảng 1.000 km về phía tây của đại lục Ecuador.

Đang tắm nắng trên bãi biển, người phụ nữ bị lợn rừng tấn công

Đang tắm nắng trên bãi biển, người phụ nữ bị lợn rừng tấn công

Một phụ nữ 67 tuổi bị thương vì bị lợn rừng tấn công khi đang tắm nắng trên bãi biển ở Tây Ban Nha.

Hoàng Dung (lược dịch)

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Huyền tích người phụ nữ đập đầu kêu oan cho chồng và phiến đá kỳ lạ ở Thanh Hoá

Quyết tâm tìm bằng được xác chồng để kêu oan, nàng Bình Khương hết lần này đến lần khác lao vào tường đá đến nỗi khắp người bầm tím, tứa máu.

Tico Travel - Điểm sáng trong ngành du lịch Việt

Với mục tiêu trở thành công ty du lịch dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu Việt Nam, đem tới những hành trình nghỉ dưỡng trọn vẹn, Tico Travel đã và đang góp phần mang tới những giá trị tốt đẹp cho mỗi khách hàng.

Người đàn ông Nam Định có móng tay dài 1m, sở hữu biệt tài nhiều người nể

Ông Lưu Công Huyền ở Nam Định có sở thích nuôi móng tay dài. Hiện tại, móng tay của ông dài 1m, sinh hoạt có chút bất tiện.

Người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp

Để tăng sự kết nối và tương tác trong đời thực, người Nhật thưởng tiền để nhân viên lên văn phòng, đi ăn trưa cùng đồng nghiệp.

Cụ ông 101 tuổi ở Long An dựng nhà mồ, sống một mình cùng 7 ngôi mộ

Không muốn vướng bận người con gái còn lại duy nhất, cụ ông sắp bước sang tuổi 102 dựng tạm nhà mồ, một mình sống cùng 7 ngôi mộ.

Đang cập nhật dữ liệu !