Cận cảnh ông Putin và ông Lukashenko trượt tuyết ở Sochi

Hôm 22/2, Tổng thống Nga - Belarus, Vladimir Putin và Alexander Lukashenko đã đi trượt tuyết ở khu nghỉ dưỡng Krasnaya Polyana (Sochi, Nga) sau cuộc hội đàm.

Theo đó, tại thành phố nghỉ dưỡng Sochi của Nga, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc gặp với Tổng thống Belarus Lukashenko và tiến hành hội đàm về tăng cường hợp tác giữa hai nước, đặc biệt là về các vấn đề kinh tế và sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19.

Về kinh tế, kể từ năm 2009, Nga đã hỗ trợ Belarus hàng năm trung bình 20 tỉ USD. Mặc dù trao đổi thương mại giữa hai nước, do đại dịch đã giảm khoảng 15%, nhưng Nga vẫn là nhà đầu tư lớn nhất của Belarus.

“Thật vui khi nói rằng mức độ tương tác, quan hệ đối tác chiến lược và đồng minh đã được khẳng định và Nga vẫn là đối tác kinh tế và thương mại lớn nhất của Belarus. Chúng ta cũng làm việc trong các thị trường truyền thống của chúng ta, ý tôi là nông nghiệp. Các sản phẩm từ Belarus rất phổ biến ở Nga, chúng luôn có chất lượng cao và theo quy tắc là tươi ngon, giá cả phải chăng”, ông Putin cho biết.

Trong khi đó, ông Lukashenko đã cảm ơn Tổng thống Nga vì sự hỗ trợ cho nền kinh tế của Belarus: “Tôi rất biết ơn ông Putin vì sự hỗ trợ mà ông dành cho nền kinh tế Belarus. Chúng tôi đang đầu tư vào khâu sản xuất cuối cùng khi mua một lượng lớn nguyên liệu và linh kiện từ Nga. Và khối lượng này đang tăng lên”.

Ngoài ra, về hợp tác trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19, Belarus trở thành quốc gia đầu tiên tham gia thử nghiệm lâm sàng vắc-xin Sputnik-V của Nga. Trong tương lai gần, việc sản xuất chung vắc-xin trên lãnh thổ Belarus đã được lên kế hoạch. Nhà lãnh đạo Belarus đã cảm ơn Tổng thống Nga vì sự hỗ trợ cung cấp vắc-xin, chuyển giao công nghệ và nước này sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 3.

Đây là chuyến thăm Nga lần thứ hai của Tổng thống Belasus Lukashenko kể từ tháng 9 năm ngoái, sau khi ông tái đắc cử trong cuộc bầu cử Tổng thống lần thứ 6. Sau cuộc gặp, ông Putin mời ông Lukashenko đi trượt tuyết ở khu nghỉ dưỡng Krasnaya Polyana. Tổng thống Nga mặc bộ thể thao với ba màu trắng, đỏ và xanh. Hai nhà lãnh đạo trượt xuống dốc, sau đó họ chuyển sang xe trượt tuyết.

Các nhà lãnh đạo của Nga và Belarus thường dành thời gian cùng nhau, trước đó, năm 2019 họ cũng đi trượt tuyết với nhau, trong chuyến đi còn có Kolya Lukashenko, con trai út của Tổng thống Belarus.

Tại sao ông Biden điện đàm với ông Putin sớm hơn dự định?

Tại sao ông Biden điện đàm với ông Putin sớm hơn dự định?

Mới đây, thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki đã nói lý do tại sao cuộc điện đàm của Tổng thống Mỹ Joe Biden với Tổng thống Nga Vladimir Putin lại là một trong những cuộc điện đàm đầu tiên.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !