Cận cảnh những đường băng sân bay đáng sợ nhất thế giới

Đường băng ngắn, hạ cánh bên bờ biển hay giữa các vách núi dựng đứng... những sân bay đáng sợ này chỉ có phi công tay lái thuộc dạng 'cứng' mới tự tin cất hạ cánh.

 

{keywords}

Ban đầu, khi một sân bay được xây dựng trên hòn đảo St. Helena giữa Đại Tây Dương, nó được mệnh danh là sân bay "vô dụng nhất thế giới". Gió lớn, đường băng ngay bên vách đá khiến cho các phi công gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm khi hạ cánh. Chỉ có những phi công cứng tay lái, được huấn luyện đặc biệt mới cầm lái.

Đây không phải là sân bay có đường băng ngoạn mục, đáng sợ duy nhất trên thế giới.

Madeira, Bồ Đào Nha

{keywords}

Madeira nổi tiếng với những đường băng hạ cánh gập ghềnh, những cuộc đổ bộ vô cùng khó khăn. Sân băng gần địa hình cao, gió mạnh rất nguy hiểm. Trong khi đó, điểm kết thúc đường băng ở rìa vách đá

Leh, Ấn Độ

{keywords}

Sân bay Leh nằm ở độ cao 3.200 mét so với mực nước biển là sân bay cao thứ 23 trên thế giới.

Bao quanh đường băng ngắn là những ngọn núi cao, gió mạnh vào buổi chiều. Gần như các chuyến bay chỉ cất, hạ cánh vào buổi sáng. Máy bay thân rộng, hạng nặng không được phép đến đây và tất cả phi công điều khiển máy bay đều được đào tạo đặc biệt.

Sint Maarten

{keywords}

Những người đi biển có thể nhìn thấy chiếc máy bay to khổng lồ lượn qua đầu mình khi nó chuẩn bị cánh tại Sint Maarten. Nghe qua tưởng rất thú vị nhưng thực sự điều này tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Chưa kể, đường cất cánh của sân bay hướng thẳng đến một ngọn núi nên khi máy bay bay lên, du khách cũng cảm thấy lo sợ.

Paro, Bhutan

{keywords}

Nằm ở độ cao 2.244 mét so với mực nước biển, Paro là sân bay quốc tế duy nhất của Bhutan. Tuy nhiên rất ít phi công được phép hạ cánh ở đây vì cách tiếp cận rất khó khăn.

Máy bay chỉ hạ cánh vào ban ngày, có tầm nhìn tốt, ánh sáng rõ ràng. Phi công phải điều khiển máy bay len lỏi qua những ngọn đồi, những ngôi nhà trước khi di chuyển vào đường băng.

London, Anh

{keywords}

Bay qua thủ đô ở tầm thấp trước khi hạ cánh sẽ cho du khách trải nghiệm khung cảnh ngoạn mục của London, nhưng đó cũng là một đường di chuyển nguy hiểm vì phải điều khiển máy bay qua những tòa nhà chọc trời, dân cư đông đúc.

Innsbruck, Áo

{keywords}

Bao quanh là những ngọn núi, Tyrol là một điểm đến hàng đầu dành cho những ai ưa trượt tuyết. Tuy nhiên, trước đó, bạn phải trải qua một chuyến bay không dễ dàng với đường băng ngắn giữa khu vực nhiều gió.

Congonhas, Brazil

{keywords}

Chỉ cách trung tâm thành phố São Paulo vài km, xung quanh sân bay là những tòa nhà chọc trời, phi công phải vất vả lắm mới có thể len lỏi giữa những khoảng trống để hạ cánh an toàn.

Lukla, Nepal

{keywords}
Những đường băng sân bay đáng sợ nhất thế giới

Đây là một trong những sân bay nguy hiểm nhất trên thế gới, cửa ngõ vào Everest, ở vùng núi Nepal. Đường băng ngắn nằm trên một vách đá giữa những ngọn núi, hướng thẳng xuống thung lũng phía dưới. Một mối nguy nữa là thời tiết ở khu vực này thường khó dự đoán.

Trải nghiệm ấn tượng bấm 1.000 nút thang máy hút khách ở Nhật Bản

Trải nghiệm ấn tượng bấm 1.000 nút thang máy hút khách ở Nhật Bản

Nhấn 1.000 nút là cách hoàn hảo để hoàn thành chuyến tham quan nhà máy sản xuất nút thang máy.

Hoàng Dung (lược dịch)

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !