Cận cảnh Nga sử dụng đạn pháo thông minh tiêu diệt hàng loạt xe tăng của Ukraine và NATO

Theo Avia.pro, đạn pháo thông minh Krasnopol của Nga mới đây đã phá hủy hàng loạt lực lượng thiết giáp phản công tiền phương của Ukraine.

Cụ thể, sau khi Ukraine bắt đầu gửi lực lượng tới Donbass bao gồm cả xe tăng của nước này và xe tăng do các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) viện trợ. Theo ghi nhận Nga đã có một bước đi cực kỳ bất thường là sử dụng đạn pháo thông minh Krasnopol để tấn công chính xác vào các phương tiện bọc thép của đối phương, phá hủy đáng kể khí tài của Lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng này.

Được biết, các thiết bị bay không người lái của Nga được sử dụng để xác định vị trí của xe tăng Ukraine, chúng truyền tọa độ chính xác về vị trí của từng đơn vị xe bọc thép và đạn pháo thông minh Krasnopol được khai hỏa.

Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga, các hệ thống pháo tự hành “Msta-S” được sử dụng như một phương tiện để thực hiện các cuộc tấn công.

“Các tính toán của máy bay không người lái cho thấy sự tập trung của các phương tiện thiết giáp trong khu vực vành đai rừng và sự chuẩn bị của các xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine để tiến hành phản công vào các vị trí đã mất trước đó.

Sau khi nhận được tọa độ mục tiêu và dữ liệu trinh sát, một khẩu đội pháo tự hành 152mm Msta-S đã tiến hành cuộc tấn công với đạn pháo thông minh vào cụm xe tăng đối phương”, báo cáo cho biết.

Theo nhiều nguồn tin khác nhau, kết quả của cuộc không kích có tới 20 xe tăng của Lực lượng vũ trang Ukraine bị phá hủy, điều này cho thấy tính hiệu quả cao của vũ khí Nga trong cuộc chiến chống lại xe bọc thép đối phương.

2K25 Krasnopol là đạn pháo dẫn đường chính xác được Liên Xô nghiên cứu từ những năm 1970, và chính thức được đưa vào sản xuất từ năm 1986. Đạn pháo thông minh 2K25 Krasnopol được bắn ra từ khẩu pháo tự hành 2S19 Msta-S.

Theo Military Today, đạn pháo Krasnopol có đường kính 152mm; nặng 50,8 kg, trong đó phần thuốc nổ nặng 6,4 kg; tầm bắn 20 km; tỷ lệ bắn trúng đạt 70-80%. Sau đó, giới quân sự Nga đã cho ra mắt phiên bản cải tiến hơn là Krasnopol-M có trọng lượng nhẹ và hiệu quả tác chiến cao hơn.

Quy trình khai hỏa Krasnopol bắt đầu bằng việc trinh sát pháo binh hoặc lính đặc nhiệm xác định vị trí mục tiêu. Họ phải bảo đảm thiết bị chỉ thị laser có thể chiếu vào mục tiêu, sau đó thông báo cho khẩu đội pháo sử dụng đạn Krasnopol. Pháo tự hành hướng về phía mục tiêu và khai hỏa, đồng thời phát tín hiệu thông báo cho trinh sát.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm 12/6 cho biết, lực lượng Nga đã phóng tên lửa hành trình Kalibr để phá hủy một kho lớn chứa vũ khí của Mỹ và châu Âu ở vùng Ternopil của Ukraine. Cùng ngày, lực lượng Nga đã bắn hạ 3 máy bay chiến đấu Su-25 của Ukraine gần Donetsk và Kharkov ở miền Đông Ukraine.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu nổ ra tại Ukraine, lực lượng Nga đã phá hủy 201 máy bay quân sự, 130 trực thăng, 1.188 máy bay không người lái, 328 hệ thống tên lửa phòng không, 3.514 xe tăng và xe bọc thép, 508 hệ thống rocket phóng loạt của Ukraine.

Thanh Bình (lược dịch)

Nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân cao nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

Nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân cao nhất kể từ Chiến tranh Lạnh

Theo ông Dan Smith, Giám đốc Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI), nguy cơ sử dụng vũ khí hạt nhân trên thế giới đã đạt mức cao nhất kể từ sau Chiến tranh Lạnh.

Tây Ban Nha ‘phải xin lỗi’ Đức vì kế hoạch cung cấp xe tăng cho Kiev

Tây Ban Nha ‘phải xin lỗi’ Đức vì kế hoạch cung cấp xe tăng cho Kiev

Theo Business Insider, Madrid đã xin lỗi các nhà chức trách Đức “vì sự phấn khích quá mức” trước thông tin về việc Tây Ban Nha cố gắng cung cấp xe tăng chiến đấu Leopard 2A4 do Đức sản xuất tới Ukraine.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !