Cận cảnh công dân Indonesia trở về từ Vũ Hán được khử trùng "từ đầu tới chân"

Nhằm ngăn chặn dịch virus corona lây lan nhanh, các công dân Indonesia trở về từ vùng tâm dịch Vũ Hán được khử trùng "từ đầu tới chân" và đưa tới một căn cứ quân sự để cách ly 14 ngày.

Một đoạn video được đăng tải trên Twitter hôm 2/2 đã ghi lại cận cảnh hoạt động khử trùng cho các hành khách đi trên chuyến bay sơ tán từ tâm dịch Vũ Hán của hãng hàng không Batik Air Indonesia.

Công dân Indonesia trên chuyến bay sơ tán trở về nước từ vùng tâm dịch virus corona Vũ Hán của Trung Quốc được khử trùng "từ đầu tới chân". (Ảnh: Reuters)

Theo đó, khi máy bay hạ cánh và hành khách lần lượt xuống máy bay, các nhân viên mặc đồ bảo hộ màu vàng đã phun một loại thuốc dạng sương mịn vào từng hành khách và tư trang mang theo người.

Hiện không rõ loại sương mịn được phun vào các hành khách chính xác là loại chất gì nhưng trong quá trình phun, các nhân viên y tế liên tục hô "ALKOHOL". Còn theo một bức ảnh được Reuters đăng tải có kèm dòng chú thích cho biết đây là một “chất khử trùng”.

Tờ Jakarta Post cho biết, các hành khách đi trên chuyến bay của hãng hàng không Batik Air Indonesiađã tới thành phố Batam của Indonesia vào ngày 2/2.

Phát ngôn viên từ văn phòng Tổng thống Indonesia cho hay, các hành khách đi trên máy bay là những người từng bị mắc kẹt ở thành phố Vũ Hán, tâm dịch virus corona (nCoV) và các thành phố khác của tỉnh Hồ Bắc trong lúc lệnh phong tỏa được ban hành tại Trung Quốc.

Chuyến bay chở các công dân Indonesia sơ tán khỏi thành phố Vũ Hán đã hạ cánh xuống thành phố Batam vào lúc 8h45 (giờ địa phương) vào ngày 2/2. Sau đó, những người này được chuyển tới một căn cứ quân sự trên đảo Natuna để cách ly và theo dõi trong vòng 14 ngày trước khi được đưa về với gia đình.

Thông cáo từ Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết, 243 người đã tới Indonesia trên chuyến bay của hãng hàng không Batik Air Indonesia và trong đó có 237 người là công dân Indonesia.

Cũng theo Jakarta Post, khoảng 245 người đã di chuyển từ Bantam tới Natuna trên ba chiếc máy bay quân sự.

Còn theo Thông tin từ Bộ Y tế Việt Nam, tính đến 7h ngày 3/2, trên thế giới đã có 17.386 người mắc, 362 người tử vong do nCoV. Trong đó có 1 trường hợp tử vong ngoài lãnh thổ Trung Quốc là tại Philippines. Dịch virus corona gây bệnh viêm phổi cấp đã lan ra 26 quốc gia, vùng lãnh thổ ngoài lục địa Trung Quốc.

Video: Cận cảnh công dân Indonesia trở về từ Vũ Hán được khử trùng "từ đầu tới chân"

 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Cận cảnh công dân Indonesia trở về từ Vũ Hán được khử trùng từ đầu tới chân virus corona virus vũ hán sơ tán công dân khỏi trung quốc viêm phổi cấp tâm dịch vũ hán

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Nữ hành khách người Việt khỏa thân ở sân bay Philippines vì bị phạt quá hạn visa

Một nữ hành khách người Việt đã bất ngờ khỏa thân tại sân bay Ninoy Aquino (Philippines) sau khi được yêu cầu trả thêm phí quá hạn visa.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !